Không phải Covid-19, điều gì làm du khách bận tâm?

25/05/2022

Covid-19 không còn là mối quan tâm lớn trong các chuyến du lịch. Những tác nhân liên quan đến kinh tế mới là điều giữ chân chúng ta khỏi các cuộc hành trình khám phá.

Nghiên cứu của Longwoods International, một công ty chuyên nghiên cứu thị trường du lịch cho thấy giá xăng cao kỷ lục và chi phí vé máy bay tăng vọt đã vượt qua những lo ngại về đại dịch đối với người tiêu dùng khi mùa du lịch hè đến gần.

Covid-19 không còn là mối quan ngại lớn đối với khách du lịch.

Covid-19 không còn là mối quan ngại lớn đối với khách du lịch.

Số liệu chỉ ra 1/3 số du khách cho rằng giá xăng sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch du lịch của họ trong sáu tháng tới, trong khi 1/4 cho biết giá vé máy bay tăng cao sẽ tác động đến họ theo cách tương tự. Chỉ 19% số người được hỏi cho biết đại dịch Covid-19 hiện đang ảnh hưởng lớn đến quyết định du lịch của họ trong cùng một khung thời gian.

Amir Eylon, CEO của Longwoods International cho rằng những yếu tố như lạm phát, giá xăng tăng cao kéo theo chi phí chi tiêu tăng theo làm cho du khách chùn chân trong mùa du lịch hè năm nay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Tuy nhiên, nhu cầu đi lại sau đại dịch bị dồn nén mạnh mẽ nên tác động của giá cả có thể được giảm bớt phần nào do nhu cầu tăng vọt", Amir Eylon nói.

Cứ chín trong số mười du khách Mỹ nói rằng họ đang lên kế hoạch thực hiện các chuyến đi trong vòng sáu tháng tới. Điều này thể hiện sự phục hồi hoàn toàn đối với việc lập kế hoạch các chuyến đi trước khi bắt đầu đại dịch.

Tiết kiệm tiền là mối ưu tiên hiện tại cho mùa du lịch hè sắp tới.

Tiết kiệm tiền là mối ưu tiên hiện tại cho mùa du lịch hè sắp tới.

Tuy nhiên, con số 19% người khảo sát cho rằng Covid-19 ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ chỉ đại diện cho một phần nhỏ những người được hỏi đã nói như vậy kể từ tháng 3 năm 2020.

Longwoods bắt đầu theo dõi tâm lý khách du lịch ở Mỹ khi bắt đầu đại dịch và đã tiếp tục công bố các kết quả khảo sát và phân tích cập nhật trên cơ sở hai tuần một lần.

Anh Thi - Nguồn: Travel Pulse
RELATED ARTICLES