Dấu ấn ngày đầu tiên Úc mở cửa trở lại với du lịch quốc tế

22/02/2022

Ngày 21/2 ghi dấu mốc quan trọng với sự kiện “Xứ sở Kangaroo” chính thức mở cửa hoàn toàn. Khoảng 56 chuyến bay quốc tế hạ cánh xuống các sân bay của Úc, đưa hàng ngàn du khách và cư dân Úc đầu tiên trở lại sau hơn 700 ngày “Pháo đài Úc” đóng cửa vì Covid-19.

HÀNG NGÀN DU KHÁCH “ĐỔ BỘ” Úc NGÀY ĐẦU TIÊN MỞ CỬA

Hơn 1,23 triệu người từ khắp nơi trên thế giới đã được cấp visa có thể nhập cảnh Úc từ ngày 21/2. Những người đã tiêm vaccine đầy đủ được miễn kiểm dịch và có thể tới hầu hết các bang (ngoại trừ bang Western Australia vẫn đóng cửa cho tới ngày 3/3). Những người chưa tiêm vaccine cũng được nhập cảnh với điều kiện phải cách ly tại khách sạn từ 7-14 ngày, tùy vào tình trạng sức khỏe của họ khi đến.

Một trong những chuyến bay đầu tiên tới Úc ngày 21/2, ngay sau khi “Xứ sở Kangaroo” mở cửa trở lại với du lịch quốc tế. (Ảnh: Nine)

Một trong những chuyến bay đầu tiên tới Úc ngày 21/2, ngay sau khi “Xứ sở Kangaroo” mở cửa trở lại với du lịch quốc tế. (Ảnh: Nine)

Trong 24 giờ đầu tiên “Xứ sở Kangaroo” chính thức mở cửa trở lại biên giới, có khoảng 56 chuyến bay đến từ Anh, Mỹ, Nhật Bản, Canada… đưa hàng ngàn cư dân Úc từ nước ngoài trở về. 26 chuyến bay trong số đó hạ cánh xuống sân bay quốc tế Sydney - thành phố thủ phủ bang New South Wales.

Bộ trưởng Thương mại - Du lịch - Đầu tư Úc Dan Tehan đã có mặt tại sân bay quốc tế Sydney sáng 21/2, cùng tham gia chào đón những hành khách đầu tiên tới “Xứ sở Kangaroo” sau hơn 700 ngày đóng cửa.

Màn chào đón theo phong cách truyền thống Australia, với những du khách đầu tiên tới sân bay quốc tế Sydney sáng 21/2. (Ảnh: AAP/AP)

Màn chào đón theo phong cách truyền thống của Úc, với những du khách đầu tiên tới sân bay quốc tế Sydney sáng 21/2. (Ảnh: AAP/AP)

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo phong cách truyền thống của Úc, du khách được các thành viên tổ chức Surf and Rescue chào đón và trao tặng lọ bơ Vegemite đặc sản, cùng món quà lưu niệm hình chú gấu túi Koala. Trong khi biểu tượng linh vật Kangaroo của hãng hàng không Qantas nồng nhiệt vẫy chào và nữ DJ Sasha Moon nổi tiếng trình diễn bản phối những tác phẩm kinh điển Úc ấm áp.

Rất nhiều nụ cười xen lẫn nước mắt xúc động, những vòng tay ôm chặt, những nụ hôn ngọt ngào… diễn ra trong bầu không khí cởi mở và ấm áp, kể từ khi chuyến bay đầu tiên của hãng Qantas từ Los Angeles (Mỹ) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Sydney lúc 6 giờ 30 phút sáng 21/2.

TRẢI NGHIỆM NHỮNG ĐIỂM ĐẾN NỔI TIẾNG Úc VỚI DIỆN MẠO MỚI

“Chúng tôi lên chuyến bay đầu tiên để gặp lại con gái và cháu ngoại nay gần ba tuổi, mà chúng tôi chưa được gặp kể từ khi cháu mới một tháng tuổi” - cặp vợ chồng người Canada, ông bà Doug và Joanne chia sẻ.

Nữ du khách Nhật Bản Kimmy cùng cô con gái Bibby 5 tuổi bày tỏ niềm vui khi bước xuống sân bay Sydney: “Chúng tôi đến đây để nghỉ lễ. Thật thú vị vì đây là lần đầu tiên Bibby được đi máy bay

Nữ du khách Nhật Bản Kimmy cùng cô con gái Bibby 5 tuổi bày tỏ niềm vui khi bước xuống sân bay Sydney: “Chúng tôi đến đây để nghỉ lễ. Thật thú vị vì đây là lần đầu tiên Bibby được đi máy bay".

Ông bà Yin và Chi Lam (bên phải) đón con gái và cháu ngoại từ New York, Mỹ tới sân bay quốc tế Sydney ngày 21/2, ngay sau khi Australia mở cửa biên giới trở lại. (Ảnh: Guardian)

Ông bà Yin và Chi Lam (bên phải) đón con gái và cháu ngoại từ New York (Mỹ) tới sân bay quốc tế Sydney ngày 21/2, ngay sau khi Úc mở cửa biên giới trở lại. (Ảnh: Guardian)

Úc đóng cửa biên giới từ tháng 3/2020 nhằm ngăn chặn đà gia tăng số ca lây nhiễm Covid-19. Lệnh đóng cửa nghiêm ngặt khiến “Xứ sở Kangaroo” bị gắn với biệt danh “Pháo đài Úc”. Theo ước tính của Phòng Thương mại và Công nghiệp Úc, chính sách này khiến các doanh nghiệp thiệt hại khoảng 3,6 tỷ USD mỗi tháng. Trong đó chịu ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng là ngành du lịch.

Ngành du lịch vốn là một động lực tăng trưởng cho nền kinh tế Úc. Thời trước Covid-19 Úc đã đón 9,3 triệu khách du lịch quốc tế với doanh thu 44,6 tỷ USD trong năm tài khóa 2018-2019. Sang năm tài khóa 2020-2021, doanh thu từ du lịch sụt giảm 41% xuống còn 81 tỷ USD (theo tourism.australia).

Cảnh những cuộc đoàn viên đầy xúc động và ấm áp hồi tháng 11/2021 tại sân bay Sydney,  đã lặp lại hôm 21/2/2022 sau khi Úc chính thức mở cửa hoàn toàn biên giới. (Ảnh: Getty)

Cảnh những cuộc đoàn viên đầy xúc động và ấm áp hồi tháng 11/2021 tại sân bay Sydney, đã lặp lại hôm 21/2/2022 sau khi Úc chính thức mở cửa hoàn toàn biên giới. (Ảnh: Getty)

Dù kế hoạch từng bước mở cửa trở lại đã được Úc thực hiện từ tháng 11/2021, số lượng chuyến bay đi và đến “Xứ sở Kangaroo” vẫn còn thấp hơn rất nhiều so với thời trước Covid-19. Nhưng từ nay hàng triệu du khách quốc tế đã có thể trở lại, để trải nghiệm và khám phá những điểm đến nổi tiếng của “Xứ sở Kangaroo” với những diện mạo mới.

Thanh Nguyễn - Nguồn: Daily Mail, Guardian
RELATED ARTICLES