Những kiệt tác nghệ thuật và kiến trúc chỉ có ở Budapest

15/12/2019

Budapest sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho những tín đồ của nghệ thuật và kiến ​​trúc châu Âu thời Trung cổ. Dưới đây là gợi ý về 10 địa điểm được coi là kiệt tác nhất tại Budapest mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Bích họa của Károly Lotz của Alexandra Bookcafé

alexandrabookcafe

Không chỉ là một địa điểm lý tưởng để thưởng thức cà phê ở Budapest, Alexandra Bookcafé cũng là nơi sở hữu những bức bích họa lộng lẫy của họa sĩ Hungary Károly Lotz. Lotz Hall - nơi quán cà phê tọa lạc, cũng được đặt theo tên ông. Trong khi thưởng thức cà phê tại đây, bạn chỉ cần ngước nhìn lên là sẽ nhìn thấy những bức tranh theo phong cách Phục Hưng trang trí toàn bộ trần nhà.

Địa chỉ: Lotz Hall, Andrássy út 39, Budapest

Mái vòm của Párizsi udvar

Párizsi_udvar_Budapest

Là một bậc thầy về kính màu, nghệ sĩ người Hungary Miksa Róth phô diễn tài năng của mình tại nhiều địa điểm trong thành phố, trong đó có mái vòm hình lục giác của Párisi Udvar, một lối đi có mái che ở trung tâm Budapest. Là một phần của kiến trúc thành phố và không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác, có thể gọi đây một kiệt tác độc nhất vô nhị theo nghĩa đen! Nhiều tác phẩm khác của Miksa Róth có thể được tìm thấy tại nhà cũ của ông, nay đã được chuyển thành Nhà tưởng niệm Miksa Róth, trưng bày một số tác phẩm xuát sắc nhất của ông từ tranh khảm đến kính màu.

Địa chỉ: 2-4 Petőfi Sándor utca, V. kerület Budapest

"Người phụ nữ ĐÁNH SỮA LÀM BƠ" của Mihály Munkácsy

Mun

Sinh năm 1844 tại thị trấn Munkács của Hungary, Mihály Munkácsy là một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất đất nước. Các tác phẩm của ông tập trung vào nghệ thuật và chủ nghĩa hiện thực; ông thường vẽ về cuộc sống của những người nông dân với kỹ thuật sắc sảo và khả năng truyền đạt cảm xúc mạnh mẽ trong các tác phẩm. "Người phụ nữ đánh sữa làm bơ" được vẽ vào năm 1873, vào một quãng thời gian đen tối trong cuộc đời của họa sĩ: những màu sắc và biểu cảm ảm đạm của người phụ nữ trong tranh truyền tải một cảm giác tuyệt vọng. Ngày nay, bức tranh được đặt trong Phòng trưng bày Quốc gia Hungary, cùng với một số tác phẩm khác của ông.

Địa chỉ: Phòng trưng bày Quốc gia Hungary, Szent Gyorgy tér 2., Budapest

Khách sạn Gresham Palace

Empty
Empty

Hiện nay là Khách sạn Bốn mùa Gresham Palace, tòa nhà Art Nouveau này là một trong những kiệt tác của thành phố với phong cách kiến trúc độc đáo. Tòa nhà được kiến trúc sư Szigmond Quittner và Joszef Vago thiết kế vào năm 1906 và được tân trang lại trong những năm 1990 với những nét kiến trúc Art Nouveau ban đầu được giữ lại hoàn toàn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa chỉ: Széchenyi István tér 5-6, Budapest

"Cuộc dã ngoại tháng 5" của Pál Szinyei Merse

1933413

Được biết đến là một họa sĩ thuộc phong trào plein air (vẽ ngoài trời), Pál Szinyei Merse có nhiều tác phẩm nổi tiếng, một trong số đó là "Cuộc dã ngoại tháng 5", hiện được đặt tại Phòng trưng bày Quốc gia Hungary. Tuy nhiên, khi bức tranh được ra mắt công chúng vào năm 1873, tác phẩm đã bị Bảo tàng Quốc gia Hungary chỉ trích và từ chối. Mãi đến những năm 1890, bức tranh mới nhận được sự công nhận và yêu thích cho đến ngày nay.

Địa chỉ: Phòng trưng bày Quốc gia Hungary, Szent Gyorgy tér 2., Budapest

Vườn bách thú và vườn bách thảo Budapest

budapestzoo

Vườn bách thú Budapest được thành lập vào năm 1866 là một trong những vườn bách thú lâu đời nhất ở châu Âu. Kiến trúc sư người Hungary Károly Kós thiết kế nhiều tòa nhà của vườn bách thú theo phong cách Art Nouveau khiến nơi đây được coi là một trong những công trình kiến trúc đáng chú ý nhất Budapest, tuy nhiên nơi đây thường bị du khách bỏ qua do vị trí nằm ở xa trung tâm.

Địa chỉ: 6-12 Állatkerti körút, XIV. kerület Budapest

Cầu xích Budapest

chainbridge

Nếu chưa đến thăm cầu Xích thì coi như bạn chưa từng đến Budapest! Đây là cây cầu nối giữa Buda và Pest, cũng là cây cầu đầu tiên của thành phố bắc qua sông Danube và được coi là một kiệt tác của kỹ thuật vào năm 1849, khi nó được khai trương. Các trụ cột của cầu là phần duy nhất thuộc về cây cầu gốc: những phần khác đã được xây dựng lại sau khi cầu bị nổ tung trong Thế chiến II.

Địa chỉ: Széchenyi Lánchíd, Budapest

Tòa nhà Quốc hội Hungary

parliament1

Là một trong những tòa nhà Quốc hội lớn nhất thế giới, kỳ quan kiến trúc này đáng để bạn ghé thăm và chiêm ngưỡng quy mô áp đảo của nó. Kiến trúc Gothic Phục Hưng của tòa nhà cũng rất đáng để ngưỡng mộ: quá trình thiết kế và xây dựng của nó được kiến trúc sư Imre Steindl giám sát, ông đã vượt qua sự cạnh tranh gay gắt để giành quyền thiết kế Tòa nhà Quốc hội Hungary vào năm 1885.

Địa chỉ: 1-3 Kossuth Lajos tér, V. kerület Budapest

Hội đường Do Thái giáo Dohány

dohanystreetsynagogue

Là Hội đường Do Thái giáo lớn thứ hai trên thế giới, tòa nhà ấn tượng này nằm tại Quận Do Thái ở Budapest, sở hữu ngoại thất được trang trí cầu kỳ, nội thất lộng lẫy và quy mô hoành tráng. Nơi đây có chức năng vừa là nơi thờ cúng vừa là Bảo tàng Do Thái Hungary và được xây dựng theo phong cách Moorish vào năm 1859, dưới sự giám sát của kiến trúc sư người Vienna Ludwig Förster.

Địa chỉ: 2 Dohány utca, VII. kerület Budapest

Hương Thảo - Nguồn: The Culture Trip
RELATED ARTICLES