Tất tần tật về Budapest - Viên ngọc trai bên bờ sông Danube

04/03/2019

Là thủ đô của Hungary, Budapest tự hào là nơi lưu trữ toàn bộ những sự kiện đã và đang xảy ra trên vùng đất trung tâm của châu Âu. Mọi thứ về Budapest đều mang sự pha trộn giữa chất quý phái sang trọng của Thời kì Tươi đẹp (La Belle Époque) trong dĩ vãng với sự quy củ của chủ nghĩa cộng sản mấy thập niên trước và sự sôi động của nền kinh tế thị trường ngày nay. Tất cả đều góp phần tạo nên nét quyến rũ cho thành phố này.

event-budapest-620x370

Budapest không chỉ là trung tâm tài chính của Hungary mà còn là một trong những thành phố toàn cầu, bên cạnh các thành phố lớn khác như Washington, Melbourn, Stockholm… theo bảng xếp hạng của GaWC (Globalization and World Cities Research Network). Không chỉ nổi bật về trình độ phát triển khoa học công nghệ, Budapest còn nổi tiếng về vẻ đẹp của các công trình kiến trúc và phong cảnh tự nhiên. Không phải ngẫu nhiên mà thành phố này được góp mặt trong danh sách “các thành phố tuyệt vời nhất trên thế giới” của tạp chí Condé Nast Traveler năm 2014. Nếu bạn muốn tìm một thành phố trung hòa có thể trung hòa được giữa sự phát triển hiện đại với nét truyền thống cổ điển thì Budapest là một ứng cử viên không thể bỏ qua.

Empty

Dưới đây là những điều bạn cần biết để lên kế hoạch khám phá viên ngọc bên dòng sông Danube.

Thời điểm thích hợp cho chuyến đi

Tháng 5 đến tháng 9 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để ghé thăm Budapest, không chỉ vì thời tiết thích hợp cho các hoạt động ngoài trời mà còn vì đây là thời điểm đẹp nhất để ngắm hoàng hôn bên bờ sông Danube.

Empty

Từ cuối tháng 11 cho đến đêm Giao thừa, cả thành phố tưng bừng lễ đón mừng Giáng sinh với các khu chợ và đèn trang trí rực rỡ.

14956365_1139131506123642_4101416449402776259_n1

Giai đoạn tháng 1 đến tháng 4 và tháng 10 đến tháng 11 là thời điểm vắng khách du lịch do thời tiết khó dự đoán trước và không có nhiều hoạt động thú vị diễn ra.

Các hoạt động giải trí

Lễ hội rượu vang Budapest diễn ra vào tháng 9 hằng năm tại lâu đài Buda nhằm tôn vinh 22 vùng sản xuất rượu vang của Hungary. Tại đây mọi người có thể tha hồ nhấm nháp hương vị rượu của từng vùng khác nhau.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Buda-wine-by-bebudapest.hu_

Mùa của sân khấu kịch opera diễn ra từ tháng 6 cho đến tháng 9 tại Nhà hát Quốc gia Hungary nguy nga tráng lệ với các buổi trình diễn được đầu tư và chuẩn bị công phu, chắc chắn sẽ đem đến sự hài lòng cho người xem.

24cf796f7e7b399437f311ada1f000f5

Món ăn đặc trưng

Lángos là món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến Budapest. Tuy đây chỉ là một món ăn đường phố nhưng độ phổ biến của nó tại Hungary không khác gì bánh mì tại Việt Nam. Lớp vỏ bánh chiên giòn được phủ phô mai và kem chua (bạn cũng có thể tùy ý lựa chọn thêm topping như thịt nguội, nấm hay rau mùi) sẽ giúp bạn cân bằng lượng lại lượng calorie vừa bị hao hụt sau một ngày đi dạo quanh thành phố.

lángos_street-kitchen.hu_ (1)

Bạn có thể mua một chiếc bánh lángos ở khắp nơi trong thành phố, nhưng để có thể thưởng thức những chiếc bánh lángos ngon nhất thì bạn hãy đến Tomi Lángos (Blaha Lujza Tér 1) ngay bên cạnh Câu lạc bộ Corvin và Müszi nhé.

Quà lưu niệm

Hungary là một trong những nơi sản xuất ớt bột paprika lớn nhất trên thế giới và sản phẩm thì đa dạng từ màu sắc cho đến độ cay, vậy nên bạn có thể dễ dàng chọn được loại ớt bột phù hợp với khẩu vị của bản thân và gia đình.

Chefparade-Cooking-Class-Budapest-Hungary-Market-Tour-5

Bên cạnh ớt bột paprika thì tương ớt paprika của Hungary cũng rất nổi tiếng, hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao trong kệ gia vị nấu ăn của bạn.

Một số mẹo nhỏ khi đi du lịch tại Budapest

Thứ nhất, bạn không cần phải tốn tiền mua nước uống vì nước tại các vòi công cộng ở đây luôn đứng đầu về hương vị và chất lượng.

Nếu bạn là một người yêu môi trường và ghét ống hút nhựa, nhớ dặn người phục vụ tại các quán bar hay các nhà hàng tự động không bỏ ống hút vào đồ uống của bạn khi order.

Empty

Còn nếu bạn là một Instagramer sành điệu thì đồi Gellért chính là điểm đến dành cho bạn với tầm nhìn bao trọn thành phố. Từ đây bạn có thể thấy được lâu đài Buda, sông Danube, Cầu Chain và tòa nhà Quốc hội Hungary. Để đến được đây, bạn có thể lựa chọn leo bộ khoảng chừng 20 phút trên con đường với các bậc thang dốc thoai thoải hoặc bắt taxi chạy đi thẳng đến đồi. Thời điểm ngắm cảnh và chụp hình đẹp nhất là bình minh hoặc hoàng hôn, khi mọi thứ đã được sắp đặt sẵn và bạn chỉ cần bấm chụp để cho ra một tấm hình tuyệt đẹp.

Thu Trang - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES