10 trải nghiệm thú vị ở Rio de Janeiro

28/02/2019

Từ ngày 1 đến 6/3/2019, Carnival Brazil - một trong những lễ hội lớn nhất thế giới - sẽ diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro. Nhân dịp này, Travellive+ xin được giới thiệu 10 điều thú vị mà du khách có thể trải nghiệm ở thành phố có biệt danh là “Sông tháng Giêng” này.

Thưởng thức bít tết tại nhà hàng Assador

Assador nằm trong Công viên Flamengo, đó là một nhà hàng hào nhoáng phục vụ tất cả những gì bạn có thể ăn: từ những miếng thịt bò cổ điển đến những món mà bạn có thể chưa bao giờ nghe thấy (đừng lo, sẽ có cả sơ đồ của một con bò hỗ trợ phục vụ thực đơn của bạn). Bạn cũng sẽ được sử dụng một chiếc thẻ hai màu (màu xanh lá cây ở một bên, màu đỏ ở mặt còn lại) để báo hiệu cho người phục vụ nếu bạn muốn ăn thêm. Giá mỗi suất bít tết được đánh giá là ngon nhất thế giới này (bao gồm cả món salad tự chọn) giá vào khoảng 40 USD (có thể mặc cả ở nhà hàng).

steak

Uống caipirinhas tại quán bar Urca

Caipirinhas là thức uống có cồn chưng cất phổ biến nhất tại Brazil, được làm từ rượu rum cachaca, chanh và đường. Caipirinhas ở quán bar Urca tại thành phố Rio de Janeiro nổi tiếng là ngon. Bạn có thể thưởng thức caipirinhas cùng với một số món ăn nhẹ địa phương và chụp ảnh tự sướng tại quán bar ở gần vịnh Guanabara này.

2

Đi xe điện ở Santa Teresa

Santa Teresa là một trong những khu phố cổ nhất ở Rio de Janeiro. Tại đây, bạn có thể leo những bậc thang lát gạch màu xanh lá cây Escadaria, đi dạo qua những ngôi nhà đổ nát và những bức tường phủ đầy những bức tranh tường rực rỡ. Địa hình ở đây khá dốc, thời tiết tháng 3 lại rất nóng khiến bạn đổ mồ hôi. Vì vậy, hãy trả 5 USD cho một vé xe điện, bạn sẽ di chuyển từ Santa Teresa về trung tâm thành phố Rio một cách thoải mái.

Chỉ cần bỏ ra 5 USD cho một vé xe điện, bạn sẽ di chuyển từ Santa Teresa về trung tâm thành phố Rio rất thoải mái

Chỉ cần bỏ ra 5 USD cho một vé xe điện, bạn sẽ di chuyển từ Santa Teresa về trung tâm thành phố Rio rất thoải mái

Nhảy múa suốt đêm ở Lapa

Bạn có thể nhảy múa suốt đêm tại khu phố Lapa đến tận 4 giờ sáng. Người dân địa phương ở đây có thói quen uống bia Brahma giá rẻ và “quẩy” tưng bừng ở khu phố nhộn nhịp này. Nếu bạn thích nhảy samba, bạn có thể đến quán bar Beco do Rato (bắt đầu mở cửa từ 8h tối) để thưởng thức không khí sôi động đặc trưng của Brazil.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Đến bãi biển ở Copacabana

Ở Rio de Janeiro có rất nhiều bãi biển. Nếu bạn muốn đến bãi biển đông đúc, bạn có thể bắt xe điện ngầm đến bãi biển Barra da Tijuca. Tuy nhiên, trải nghiệm ở bãi biển Copacabana mới thực sự thú vị. Bạn có thể thuê một chiếc ô, một chiếc ghế ngồi, mua đồ uống caipirinhas hoặc nước dừa tươi ở quán bar để tận hưởng không khí lễ hội ở bãi biển Copacabana. Bia, âm nhạc hoà quyện với sự náo nhiệt ở đây khiến bạn không thể nào quên. Bãi biển Copacabana không có chỗ cho những cô gái mặc bikinis kín đáo mà phải càng ít vải càng tốt.

Không khí tại bãi biển Copacabana rất tuyệt vời

Không khí tại bãi biển Copacabana rất tuyệt vời

Uống bia thủ công ở Botafogo

Botafogo thuộc bang Rio de Janeiro và nằm kề bên thành phố Rio de Janeiro. Sau khi tụ tập ở khu phố Lapa ban đêm, du khách thường di chuyển đến Botafogo để thưởng thức bia được làm thủ công ở đây. Bạn chỉ cần uống một ngụm bia Apa Cadabra là sẽ thấy giá trị của sản phẩm truyền thống ở Botafogo dù mức giá không hề rẻ.

4

Tham gia tour ẩm thực

Bỏ ra 85 USD, bạn có thể tham gia tour ẩm thực Airbnb Experience để thưởng thức các món ăn truyền thống của Rio de Janeiro. Những trải nghiệm khó quên trong tour ẩm thực thú vị này là thưởng thức vodka kem thơm ngon do bạn tự làm, ăn món tim gà tẩm rượu cachaca (một loại rượu được chưng cất từ mía)…

5

Ngủ ở những khách sạn mới và mát mẻ

Rio de Janeiro có những khách sạn mới xây dựng rất mát mẻ mà giá lại khá rẻ. Một trong những khách sạn mới nhất của thành phố là Yoo2, một tòa nhà cao tầng nhỏ xinh xắn với phòng ngủ và phòng tắm đầy màu sắc, cực kỳ hiện đại. Khách sạn có quán bar và hồ bơi trên sân thượng, là những nơi rất phù hợp để ngắm hoàng hôn ở Rio de Janeiro.

6

Xem bóng đá tại sân vận động Maracana

Brazil là đất nước của bóng đá. Nếu bạn đến Rio de Janeiro, mà bạn chưa vào sân vận động nổi tiếng Maracana và xem CLB Flamengo thi đấu thì coi như bạn chưa đến nơi này. Vé vào sân cũng không quá đắt, khoảng 8 USD. Nếu bạn rủng rỉnh về thời gian và tài chính, bạn có thể đặt tour Follow Rio Me với giá 46 USD để nhận được những dịch vụ tốt hơn khi xem bóng đá. Bầu không khí ở Maracana rất đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở những sân vận động khác trên thế giới.

Bầu không khí ở Maracana rất đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở những sân vận động khác trên thế giới

Bầu không khí ở Maracana rất đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy ở những sân vận động khác trên thế giới

Thuê du thuyền trên vịnh Guanabara

Đứng trên đỉnh núi Sugarloaf, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hình ảnh thành phố Rio de Janeiro. Nhưng bạn còn có thể ngắm cảnh đẹp của Rio theo một cách khác. Bạn hay thuê một chiếc du thuyền của hãng Real World Holidays với giá từ 80 đến 150 USD/ngày để chiêm ngưỡng vịnh Guanabara và ngắm thành phố Rio de Janeiro.

7
Thế Anh
RELATED ARTICLES