Không cần đến Rio vẫn có thể ăn như người Brazil

01/11/2016

Một ngày đẹp trời đến Aulac do Brazil thưởng thức ẩm thực Latin, bạn đừng ngạc nhiên nếu anh phục vụ bàn vui tính đến tận nơi với những xiên thịt nướng khổng lồ, vàng ruộm nóng hổi, tay đầy dao kéo và cứ thế mà cắt xẻ ngay trước mặt bạn. Đó là phong cách phục vụ rất “Brazil”của những passador – người vận chuyển chuyên nghiệp trong văn hóa ẩm thực Nam Mỹ.

Text: Pan Banana

Không chỉ là đất nước của những vũ điệu nóng bỏng, các lễ hội Carnival đầy màu sắc, chuỗi sự kiện Olympic Rio, Brazil còn thu hút các tín đồ du lịch thế giới bởi những xiên thịt nướng Churrasco thơm lừng. Có rất nhiều thể loại thịt để nướng Churrasco, từ thịt heo, thịt cừu, cánh gà, xúc xích, tôm cuộn ba rọi, đùi heo muối, D-rump…thậm chí cả trái cây như bắp hay dứa nướng… thế nhưng làm nên đặc trưng của Churrasco nhất định phải nói đến món Picanha – mông bò nướng.

Picanha khá đắt đỏ, thậm chí không phải ai ở Brazil cũng có thể ăn Picanha. Toàn bộ 5kg phần thịt mông bò, người ta chỉ có thể lấy ra 1.5kg để làm Picanha - phần ngon nhất với lớp cơ săn chắc và lớp mỡ đầy đặn. Chọn đúng phần thịt để làm Picanha cũng lắm nhiêu khê, phần bắp mông được chia làm hai bên phải, trái: bên nhỏ hơn, săn chắc hơn, trông như cánh buồm mới chính là Picanha Brazil.

Thế kỷ 17, 18 các anh cao bồi gaucho ở miền Nam Brazil, khi đóng trại giữa núi rừng, đã biết cách để có các xiên thịt nướng theo kiểu Churrasco. Không phải cứ đặt thịt lên lửa là xong, nướng mông bò Picanha, người ta phải để lửa quanh thịt để áp nhiệt dần dần, và Picanha phải được nướng bằng than củi mới ngon! Sau khi chín, miếng Picanha có bề ngoài nâu vàng bép ngậy, phần bên trong tươi mềm, mọng nước thịt. Thưởng thức Picanha nhất định phải có nước sốt Chimmi-Churi thơm mùi húng quế, rau mùi tây, thảo mộc, tỏi, dầu oliu, giấm và vang.

Đã đến một Churrascaria (nhà hàng thịt nướng Churrasco), thì nhất định bạn phải trải nghiệm phong cách phục vụ all-you-can-eat kiểu Brazil: Rodizio. Bạn sẽ thấy người phục vụ di chuyển liên tục khắp nhà hàng, hào hứng giới thiệu các xiên thịt nướng phong phú đến thực khách, bởi vậy người Brazil còn gọi họ là passador - người vận chuyển. Đặt biệt, passador sẽ trổ tài cắt xẻ các xiên thịt ngay trước mắt bạn, để bạn có thể thưởng thức món ăn lúc nóng sốt nhất. Đừng ngại yêu cầu thêm một vài lát thịt nếu vẫn còn thòm thèm nhé!

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong lúc bạn đang thưởng thức thịt nướng, bạn vẫn sẽ được tiếp tục phục vụ đủ mọi thể loại salad ăn kèm như Ceasar salads, cà chua hành tây ngâm dầu oliu, dưa leo ngâm giấm, nấm sautéed, Farofa …đặc biệt, bạn đừng bỏ qua món Feijoada – món “phá lấu” đặc biệt của người Brazil. Mỗi ngày người Brazil có thể dùng tận 6 bữa:  ba bữa chính sáng – trưa – tối và ba bữa phụ. Và Feijoada là món không thể thiếu trong các bữa chính của người địa phương, người Brazil sẵn sàng ngồi chờ cả tiếng chỉ để thưởng thức Feijoada – súp đâu đen hầm dùng kèm cơm bơ thơm bùi.

Kết thúc cuộc “hành trình” thịt nướng là kem mousse chanh dây chua chua thanh miệng. Món tráng miệng mềm mại này được chế biến homemade với nước cốt chanh dây, trứng, đường và kem tươi. Mỗi đầu bếp sẽ có công thức khác nhau để tạo ra hương vị riêng cho nhà hàng mình. Sau món tráng miệng hoàn hảo, nếu bạn vẫn sẵn sàng chào đón thêm một vòng các xiên nướng Churrasco, hãy thông báo ngay cho người phục vụ của bạn để tiếp tục hành trình buffet Churassco và hưởng thụ cách phục vụ thú vị theo kiểu Rodizio của người Brazil.

Bạn có thể thưởng thức buffet kiểu Brazil (trưa và tối) với mức giá 690,000VND+++/ người lớn và 390,000VND+++/ trẻ em tại:

Nhà hàng Au Lac do Brazil

238 Pasteur, Q.3, TP.HCM

Tel: 08.3820 7157

Hotline: 0909 478 698

Web: www. aulacdobrazil.com

 

RELATED ARTICLES