La La Land - Những Kẻ Khờ Mộng Mơ dành giải thưởng tại Critics’ Choice Award

15/12/2016

Đang làm mưa làm gió trong cộng đồng mạng và giới phê bình, tác phẩm điện ảnh lãng mạn phỏng theo mô tuýp nhạc kịch La La Land - Những Kẻ Khờ Mộng Mơ của đạo diễn Damien Chazelle vừa tiếp tục dành giải thưởng Phim hay nhất tại Critics’ Choice Award.

Lễ trao giải Critics’ Choice Award vừa kết thúc vừa qua với chiến thắng vang dội dành cho bộ phim đang được mong chờ nhất mùa Giáng Sinh năm nay: La La Land - Những Kẻ Khờ Mộng Mơ. Bộ phim đã nhận được các giải thưởng quan trọng: Bộ phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim nhạc kịch xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất, Phim có cảnh quay đẹp nhất, Phim có điểm bình chọn cao nhất, Nhạc phim hay nhất.

 

 

Critics’ Choice Award là giải thưởng uy tín của các nhà phê bình điện ảnh Mỹ, được xem là tiền đề cho giải Oscar danh giá. Theo kinh nghiệm của giới phê bình phim quốc tế, những cái tên chiến thắng tại giải thưởng này xem như đặt một tay lên tượng vàng Oscar. Với giải thưởng Phim hay nhất của Critics’ Choice Award, La La Land - Những Kẻ Khờ Mộng Mơ củng cố thêm vị trí ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar 2017 sẽ diễn ra vào tháng 1 tới.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Bộ phim cũng đang dẫn đầu danh sách đề cử Giải thưởng Quả Cầu Vàng

 

Bộ phim nhạc kịch của Damien Chazelle đang dẫn đầu danh sách với bảy đề cử khác nhau. Danh sách đề cử Quả Cầu Vàng 2017 vừa được Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood công bố. Những bộ phim được chú ý trong năm đều được chỉ mặt điểm tên trong bảng đề cử của giải. Nổi bật trong số đó có La La Land với 7 đề cử quan trọng: Phim hài kịch xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nữ diễn viên thể loại hài kịch/nhạc kịch xuất sắc, Nam diễn viên thể loại hài kịch/nhạc kịch xuất sắc, Kịch bản xuất sắc, Ca khúc trong phim xuất sắc và Nhạc phim xuất sắc.

 

 

Với những giai điệu du dương, câu chuyện tình yêu trong La La Land - Những Kẻ Khờ Mộng Mơ sẽ được dệt nên qua từng khung cảnh lãng mạn tại Hollywood qua hai ca khúc chủ đạo được thu trực tiếp tại trường quay: Audition (The Fools who dream) và City of stars, do Emma Stone và Ryan Gosling thể hiện. Để có thể sáng tạo ra những ca từ ý nghĩa và phù hợp với những giai điệu mà nhạc sỹ Hurwitz đã viết riêng cho bộ phim này, Chazelle và Hurwitz đã bàn bạc kỹ lưỡng với Benj Pasek và Justin Paul - bộ đôi nhà soạn nhạc hàng đầu của lĩnh vực sân khấu mà tên tuổi gắn liền với các tác phẩm như “Dear Evan Hansen”, “A Christmas Story”, “Dogfight”, “James and the Giant Peach” và “Edge”.

 

 

Bộ phim kết hợp hai thể loại chính kịch và nhạc kịch xoay quanh chuyện tình của Sebastian – một nghệ sỹ chơi dương cầm và Mia – một nữ diễn viên giàu tham vọng với sự góp mặt của cặp bài trùng Ryan Gosling và Emma Stone. Họ đã tình cờ gặp nhau trên một con phố náo nhiệt và sầm uất ở Los Angeles. Khi đó, cả hai tâm hồn yêu nghệ thuật đều đang mải miết theo đuổi những ước mơ – dường như là vô vọng – của mình: Sebastine nỗ lực để thuyết phục những cư dân hiện đại của thế kỷ 21 quan tâm hơn tới thể loại nhạc jazz truyền thống, còn Mia thì khao khát có được cơ hội để đàng hoàng tham dự một buổi thử vai. Và điều mà đôi bạn trẻ không thể ngờ được chính là cuộc gặp gỡ định mệnh đó đã dẫn họ tới với những bước ngoặt quan trọng, làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của họ. Bộ phim có sự góp mặt của bộ đôi đình đám Ryan Gosling và Emma Stone cùng nhiều ngôi sao khác như: J.K.Simmons, Finn Wittrock, Josh Pence, Hemky Madera, John Legend,…

Ngày hôm qua, 14/12, bộ phim đã chính thức được công chiếu tại Hà Nội và Hồ Chí Minh với sự góp mặt của giới truyền thông và các bạn trẻ tham gia trong lĩnh vực giải trí. Phim khởi chiếu ngày 16/12/2016.

RELATED ARTICLES