Lạc vào câu chuyện cổ tích cùng những công viên giải trí nổi tiếng trên thế giới

18/08/2023

Nếu là tín đồ của các trò chơi cảm giác mạnh, đam mê khám phá phim trường với kỹ xảo hoành tráng hay đơn giản muốn lạc vào thế giới cổ tích thì đừng bỏ lỡ danh sách những công viên giải trí nổi tiếng do Travellive gợi ý dành riêng cho bạn.

Disney’s Magic Kingdom, Mỹ

Công viên Magic Kingdom là nơi trí tưởng tượng của tuổi thơ được sống lại. Đây được coi là công viên giải trí nổi tiếng nhất thế giới bởi thu hút hơn 18,5 triệu lượt khách mỗi năm. Công viên mang đến cho du khách không gian vui chơi giải trí đầy sự thám hiểm, độc đáo, cùng thế giới huyền bí ngay tại chân tòa lâu đài cổ tích tạo nên một trải nghiệm thú vị khó quên cho những du khách tới đây.

Là công viên chủ đề đầu tiên tại Florida, Công viên Magic Kingdom vẫn là trung tâm của mọi chuyến đi đến Orlando. Sáu vùng đất huyền bí trên diện tích 107 mẫu Anh (43 ha), vui chơi giải trí từ sáng đến đêm khuya và những nhân vật hoạt hình Disney, tất cả cùng tạo nên một trải nghiệm không thể nào quên cho cả gia đình bạn.

Công viên Magic Kingdom là nơi trí tưởng tượng của tuổi thơ được sống lại.

Công viên Magic Kingdom là nơi trí tưởng tượng của tuổi thơ được sống lại.

Mùa hè là thời điểm đông nhất trong năm của Công viên Magic Kingdom nên giờ mở cửa được kéo dài và có các buổi diễu hành và sự kiện đặc biệt. Orlando có khí hậu nóng nhưng hầu hết các chuyến đi và điểm du lịch đều có khu vực xếp hàng râm mát.

Universal Studios, Trung Quốc

Công viên giải trí Universal Studios là một phần của Khu nghỉ dưỡng Universal Bắc Kinh (Universal Beijing Resort). Khu nghỉ dưỡng này nằm ở quận Thông Châu, Bắc Kinh, bao gồm công viên giải trí Universal Studios, Universal CityWalk, hai khách sạn nghỉ dưỡng, 37 cơ sở vui chơi và công viên chủ đề.

Đây là công viên giải trí Universal Studios thứ năm trên thế giới và là công viên đầu tiên ở Trung Quốc. Người ta đã phải đợi 20 năm cho sự ra đời của công viên này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Đây là công viên giải trí Universal Studios thứ năm trên thế giới và là công viên đầu tiên ở Trung Quốc.

Đây là công viên giải trí Universal Studios thứ năm trên thế giới và là công viên đầu tiên ở Trung Quốc.

Công viên có diện tích 2,02 triệu m2, với tổng kinh phí xây dựng lên tới 7,7 tỷ USD. Khi đến đây, du khách chiêm ngưỡng 7 danh lam thắng cảnh theo chủ đề khác nhau. Đồng thời, bạn có thể trải nghiệm đa dạng các dịch vụ vui chơi giải trí và thưởng thức 24 màn trình diễn lộng lẫy trong các khu nghỉ dưỡng.

Efteling Park, Hà Lan

Với diện tích rộng 72 ha, Efteling Park là một trong những công viên giải trí lớn nhất tại Hà Lan. Công viên được thiết kế theo mô hình những câu chuyện cổ tích mang đến cho du khách chuyến đi khám phá đầy ấn tượng.

Đến với Efteling, bạn sẽ được bắt gặp nhiều nhân vật thần thoại quen thuộc trong văn hóa phương Tây như quỷ lùn, người rừng troll, vẹt biết nói… Đặc biệt, nơi đây còn dựa trên những câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grimm mà xây dựng ra các đường trượt thú vị. Vì thế, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên và thích thú, như đang chìm trong thế giới hoạt hình.

Efteling Park là một trong những công viên giải trí lớn nhất tại Hà Lan.

Efteling Park là một trong những công viên giải trí lớn nhất tại Hà Lan.

Europa Park, Đức

Europa Park là công viên giải trí lớn nhất nước Đức và lớn thứ hai châu Âu. Đây là một trong những công viên có lượng khách đông đảo từ trong và ngoài nước yêu thích lựa chọn làm điểm đến để giải trí mỗi năm.

Công viên sẽ đưa bạn chu du đến 15 vùng đất theo chủ đề các nước trong khu vực. Đến với khu vui chơi này bạn sẽ được hòa mình cùng với những chiếc tàu lượn đầy thú vị và cảm nhận những phong cảnh đẹp nhất nơi này.

Europa Park là công viên giải trí lớn nhất nước Đức và lớn thứ hai châu Âu.

Europa Park là công viên giải trí lớn nhất nước Đức và lớn thứ hai châu Âu.

Puy de Fou, Pháp

Puy du Fou là công viên giải trí hấp dẫn và thú vị nhất thế giới. Công viên nằm ở phía Tây Nam của Thủ đô Paris nên mang đậm giá trị văn hóa truyền thống của nước Pháp. Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập các chương trình sân khấu và cảnh tượng vô cùng công phu, hấp dẫn như: trận đấu của đấu sĩ La Mã cổ đại, cuộc đua xe ngựa và động vật hoang dã. Ngoài ra còn có các chương trình theo chủ đề về người Viking và vào buổi tối Puy de Fou lại hóa thành rạp phim ngoài trời với “Cinéscénie” đậm chất lịch sử.

Công viên được thành lập vào năm 1978 và được bao quanh bởi khu rừng rộng 55 ha. Puy du Fou tập trung khai thác các hoạt động giải trí, kết hợp với các chủ đề liên quan tới văn hoá, lịch sử.

Puy du Fou là công viên giải trí hấp dẫn và thú vị nhất thế giới.

Puy du Fou là công viên giải trí hấp dẫn và thú vị nhất thế giới.

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES