Khai trương đường bay thẳng kết nối Thừa Thiên Huế đến Seoul (Hàn Quốc)

16/08/2023

Ngày 1/8, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Vietjet, Công ty TNHH SMC Huế (Hàn Quốc), các đơn vị liên quan tổ chức chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul (Hàn Quốc).

Đây cũng là chuyến bay đầu tiên từ nhà ga mới Cảng hàng không quốc tế Phú Bài tại tỉnh Thừa Thiên Huế đến sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc).

Chuyến bay đầu tiên kết nối Huế với Seoul được khai thác theo hình thức thuê chuyến (charter) bằng tàu bay A321 hiện đại của Vietjet, đưa người dân và du khách vùng đất Cố đô Huế đến với thủ đô Seoul của xứ sở "kim chi", và ngược lại.

Những hành khách trên chuyến bay đầu tiên được chào đón bởi lãnh đạo hai địa phương, ngành du lịch, cảng hàng không, các đơn vị đối tác, người dân… và đặc biệt nhận được những món quà mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam và Hàn Quốc ngay trong hành trình bay cùng đội tàu bay hiện đại, tiếp viên tận tâm, thân thiện và đa dạng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đón đoàn doanh nghiệp lữ hành, truyền thông Hàn Quốc đến Huế.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đón đoàn doanh nghiệp lữ hành, truyền thông Hàn Quốc đến Huế.

Trong chuyến charter xuất phát từ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đến Incheon sáng 1/8 có 228 hành khách từ tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó có đoàn công tác xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hoá của Thừa Thiên Huế. Đoàn do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu nhằm khởi động các hoạt động gặp gỡ, xúc tiến giới thiệu du lịch, quảng bá di sản tại thành phố Seoul và Goechang (Hàn Quốc).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại Hàn Quốc, đoàn sẽ tổ chức diễn đàn xúc tiến du lịch và quảng bá Di sản văn hóa Huế tại thành phố Seoul vào ngày 4/8. Trước đó, đoàn sẽ có các buổi gặp gỡ, làm việc với một số đơn vị đối tác về văn hóa và du lịch tại TP. Seoul và TP. Goechang.

Ở chiều từ Incheon về Huế, một đoàn doanh nghiệp lữ hành, truyền thông Hàn Quốc bay đến Huế vào ngày 1/8, vận chuyển 151 hành khách đến khảo sát các hoạt động, chương trình nhằm đưa thêm nhiều du khách Hàn Quốc đến với Cố đô Huế và con đường di sản miền Trung.

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình chào đón đoàn khảo sát du lịch và truyền thông Hàn Quốc trên chuyến bay charter từ Incheon đến Huế.

Đoàn Hàn Quốc sẽ thực hiện chương trình 4 ngày 3 đêm tham quan khảo sát Cố đô Huế với các hoạt động khám phá, trải nghiệm điểm đến và sản phẩm (đã được ngành du lịch Thừa Thiên Huế và các đối tác Hàn Quốc cùng nghiên cứu, chọn lọc đưa vào chương trình được thiết kế riêng cho đoàn khách charter Hàn Quốc) với những giá trị di sản văn hóa cung đình đặc sắc nhất cũng như những dấu ấn mới mẻ trên nền tảng truyền thống của Cố đô Huế.

Đoàn cũng sẽ được giới thiệu các sản phẩm mới gắn với hình thức nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe đang được hình thành ở địa phương và trải nghệm Thiền Trà gắn với du lịch tâm linh ở một ngôi chùa Huế. Đoàn cũng sẽ được đến thăm một không gian trưng bày và trình diễn may đo áo dài truyền thống Huế, đồng thời thưởng thức các hình thức ẩm thực đặc trưng của Huế: Cung đình, chay và hải sản vùng đầm phá Tam Giang. Và cuối cùng, một số thành viên của đoàn cũng sẽ có chương trình trải nghiệm sân golf tại khu phức hợp du lịch Laguna Lăng Cô.

Huế - Seoul (Incheon, Hàn Quốc) là đường bay quốc tế thứ hai mà Vietjet khai thác tại Nhà ga T2, cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Trước đó Vietjet cũng là hãng hàng không khai thác đường bay quốc tế đầu tiên đến với sân bay Phú Bài từ Côn Minh (Trung Quốc), mở ra cơ hội phát triển hoạt động du lịch, giao thương…

Với mạng bay phủ khắp các điểm đến trong khu vực, thế giới, Vietjet sẵn sàng đưa du khách quốc tế đến với Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh một Việt Nam thân thiện, hiếu khách đến với bạn bè khắp thế giới; cũng như đưa du khách Việt Nam đến các điểm đến nổi tiếng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan, Hongkong (Trung Quốc), Australia...

- Nguồn: Báo Chính phủ
RELATED ARTICLES