Lạc vào xứ sở của các chú lùn

01/06/2021

Những tín đồ của dòng phim giả tưởng có cơ hội được tham quan phim trường nơi thực hiện những thước phim huyền thoại dựa trên tiểu thuyết đình đám của nhà văn Tolkien.

Nếu là một "mọt phim" thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với ngôi làng xinh xắn trong bom tấn nổi tiếng “Chúa tể của những chiếc nhẫn” - vùng đất cổ tích của những người Hobbit.

Empty

Khu du lịch Hobbiton hay làng Hobbit nằm trong thị trấn Matamata, Waikato - một thị trấn vùng nông thôn vô cùng xinh đẹp của phía bắc New Zealand, cách thành phố Auckland khoảng hai giờ đi xe ô tô.

Trước đây, khu vực này là trang trại của một gia đình Alexander với diện tích rộng tới gần 500 ha.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Năm 1998, đoàn làm phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn” đặt chân tới New Zealand với hi vọng tìm được khung cảnh tương tự như trong mô tả của cuốn tiểu thuyết: một cây đại thụ cao lớn gần ao nước nhỏ. Trong quá trình tìm kiếm, đạo diễn Peter Jackson đã phát hiện trang trại của gia đình Alexander trên máy bay. Vị tác giả cảm thấy ấn tượng bởi trang trại mang một dấu ấn đặc trưng của vùng thiên nhiên Anh Quốc cổ đại. Các quả đồi trập trùng ở trang trại này dường như sinh ra dành cho người Hobbit - rất phù hợp để xây dựng ngôi làng nhỏ xinh tại đây.

Empty
Empty

Điều đoàn làm phim không ngờ tới là phim trường sau khi hoàn thành bộ phim lại trở thành điểm du lịch nổi tiếng, thu hút biết bao du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trang trại Hobbiton bắt đầu mở cửa cho khách thăm quan vào năm 2002. Sức hút của ngôi làng với khách du lịch lớn đến mức mỗi năm có tới hơn 350.000 khách du lịch tới đây.

Empty
Empty

Có tổng cộng 44 ngôi nhà trong hốc đồi cho du khách tham quan, tuy nhiên chỉ một vài ngôi nhà có thể vào bên trong, số còn lại chỉ được dựng lên để lấy bối cảnh nền.

Empty
Empty
Empty

Để tham quan hết phim trường này, các du khách sẽ phải tản bộ hơn 2 tiếng đồng hồ. Nếu cảm thấy mệt mỏi, các du khách có thể nghỉ ngơi và giải khát tại quán “Rồng xanh”. Tại đây phục vụ đồ uống và thức ăn nhẹ để tiếp sức cho du khách sau cuộc tham quan.

hobbiton 20

Vùng đất Hobbiton mở cửa đón du khách quanh năm tuy nhiên thời gian bận rộn nhất là từ đầu tháng 5 tới đầu tháng 6 khi lá cây đổi màu và rực rỡ nhất. Thời điểm này vùng đất trông như một khu vườn cổ tích, gây thương nhớ cho khách du lịch.

Bá Di - Ảnh: Lena Lan
RELATED ARTICLES