Dạo bước trên những con đường tuyết trắng

17/02/2021

Nếu đang chưa biết đi đâu để tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi được rảo bước trên những con đường ngập tràn tuyết trắng thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn không bỏ lỡ mất một nhịp thăng hoa của cuộc sống vào mùa đông này.

Trượt băng giữa lòng thị trấn ở Na Uy

Vì ở gần cực bắc và có địa hình sông băng ngoạn mục nên thị trấn Longyearbyen thuộc quần đảo Svalbard, Na Uy thường đẹp đến nao lòng vào mùa đông khi xung quanh ngập tràn những tuyết là tuyết. Đây là một trong những khu định cư xa xôi nhất hành tinh của con người, nơi người dân luôn phải mang theo súng để phòng gấu Bắc Cực.

Empty
Empty
Empty

Longyearbyen được thành lập là thị trấn khai thác than vào đầu thế kỷ XX. Giờ đây, thị trấn là nơi nghiên cứu khoa học và du lịch mạo hiểm. Mở cửa du lịch vào năm 1990, Longyearbyen là thiên đường cho những khách yêu thích động vật hoang dã, đến xem gấu Bắc Cực, hải cẩu và cá voi hay thám hiểm các hang động băng.

Từ những mái nhà rực rỡ, từng con đường nhỏ uốn lượn chạy dài tít tắp đến những hàng cây khẳng khiu, trơ trọi lá... tất cả đều trở nên đẹp lạ thường khi chìm trong màn tuyết trắng.

Empty
Empty
72
Empty
Empty

Nếu đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích bởi một màu trắng, xóa nhòa ranh giới đất trời. Ngoài việc ngắm nhìn những con đường tuyết trắng ấy, trải nghiệm trượt băng trong thị trấn cũng là cái thú rất riêng mà chỉ có du lịch vào mùa đông bạn mới có được.

Empty
Empty
Empty

Longyearbyen cũng là một trong địa điểm đẹp nhất trên thế giới để chiêm ngưỡng Bắc cực quang và hiện tượng "siêu trăng xanh" hiếm có.

Rong chơi trên đại lộ tuyết Mustolanmaki ở Phần Lan

Không chỉ là một quốc gia hạnh phúc và thịnh vượng, Phần Lan còn là một trong những điểm đến khiến nhiều người thổn thức vào mùa đông khi đâu đâu trên khắp đất nước xinh đẹp này cũng phủ kín một màu tuyết trắng.

Empty
Empty
Empty
nisutanja_2

Trong đó, con đường tuyết trắng Mustolanmaki quanh co, ôm lấy sườn đồi được lòng lữ khách hơn cả nhờ cảnh sắc xung quanh điểm xuyết thêm màu trắng tinh khôi của tuyết. Còn gì tuyệt hơn khi được rong chơi cùng người thương trên đại lộ tuyết kỳ diệu này?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
lauraparkkonen_photos
Empty
Empty
Empty

Mustolanmaki ở Bắc Savonia, Phần Lan, là ngọn đồi rộng lớn, cách dòng sông Suonenjoki 200 m về phía bắc. Cắt ngang qua ngọn đồi là đường khu vực 548 nối thị trấn Suonenjoki với Karttula theo hướng tây bắc - đông nam. Nơi đây được cho là vùng đất có khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất trên quãng đường di chuyển từ Karttula tới Suonenjoki. Con đường mòn quanh co, gập ghềnh bên sườn đồi trở nên đẹp hơn khi mùa đông tới. Lúc này, không gian được bao phủ bởi tuyết trắng xóa. Từ con đường đến những hàng cây, ngôi nhà nhỏ ven đường, tất cả đều chìm trong sắc trắng khiến bạn ngỡ như đang lạc giữa thiên đường mùa đông.

Empty
Empty

Mustolanmaki cũng là khu vực trồng dâu tây nổi tiếng của Suonenjoki. Các sườn phía nam của ngọn đồi cao tạo điều kiện thuận lợi để trồng loại quả mọng này. Vào mùa xuân, bạn cũng có thể ghé thăm nơi đây để chiêm ngưỡng những trang trại dâu tây bên dòng sông Suonenjoki thơ mộng.

Lạc vào vườn quốc gia Campigna ở Ý

Tạm quên một Venice xinh đẹp bên những con kênh xanh xanh, một Pisa nổi tiếng với tháp nghiêng hay một Verona mơ màng, lãng mạn đi. Bạn hãy ghé thăm quốc gia Campigna ở Arezzo để được thong dong trên những con đường ngập tuyết và cảm nhận rõ vẻ đẹp ảo diệu của mùa đông nước Ý.

136950953_236589621416832_2936343231721343228_o
Empty
Empty
Empty
Empty

Mặc dù những con đường tuyết phủ kín lối đi nhưng khi mặt trời lên, những tia nắng mùa đông yếu ớt len lỏi chiếu qua những tán cây biến khung cảnh nơi đây trở nên lung linh, huyền ảo lạ thường.

Phố cổ Prague đẹp mơ màng trong tuyết trắng ở Séc

Nhắc đến những con đường tuyết trắng đẹp nhất châu Âu, dĩ nhiên, chúng ta không thể không nhắc đến phố cổ Prague ở Cộng hòa Séc. Bình thường Prague đẹp cổ kính với những kiệt tác kiến trúc cổ sừng sững trơ gan cùng tuế nguyệt.

Empty
Empty
Empty
Empty

Còn vào mùa đông, nơi đây lại mang một vẻ đẹp khác, quyến rũ hơn, lãng mạn hơn khi những con đường nhỏ, mái nhà ngói đỏ thấp thoáng ẩn hiện trong nền tuyết trắng xóa. Còn gì tuyệt hơn khi được chiê ngưỡng lâu đài Praha kiêu hãnh trong tuyết trắng hay dạo chơi trên cây cầu Charles lịch sử vào một chiều mùa đông buốt giá.

Con đường tuyết trắng Tateyama Kurobe Alpine nức tiếng xứ phù tang

Great Snow Walls chính là tên gọi khác của con đường tuyết trắng Tateyama Kurobe Alpine. Cung đường dài 90 km này nối liền tỉnh Toyama và Nagano là một trong những điểm đến nức tiếng xứ phù tang vào mùa đông.

stock-photo-111028595
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Đây là con đường nối giữa 2 tỉnh Toyama và Nagano mang tên Tateyama Kurobe Alpine Route. Vào giữa đông, tuyến đường bị tuyết phủ đầy, nhưng từ mùa xuân đến đầu hạ, một phần của con đường được khai thông để tổ chức sự kiện "Tản bộ giữa cung đường tuyết". Đi vào bên trong, khách tham quan sẽ được trải nghiệm cảm giác rất độc đáo với bức tường tuyết cao đến 20 m, và có thể tận mắt nhìn và tận tay chạm vào bức tường - kiệt tác của thiên nhiên.

Làng Tuyết Hương, thiên đường mùa đông ở Trung Quốc

Không ồn ào, cũng chẳng náo nhiệt, ngôi làng Tuyết Hương mang một vẻ đẹp yên bình như cổ tích, vẫn thu hút rất nhiều du khách nhất là vào mùa đông. Cách thành phố Cáp Nhĩ Tân 280 km, làng Tuyết Hương thuộc tỉnh Hắc Long Giang, nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển. Do bị ảnh hưởng bởi luồng không khí ấm của biển Nhật Bản và gió lạnh từ hồ Baikal, mùa tuyết ở đây thường kéo dài hơn 7 tháng. Mùa đông, lớp tuyết có thể dày đến 2 m.

1446_kcpxnww3349630

Từ tháng 12 đến 3 năm sau là thời điểm thích hợp để ghé thăm làng Tuyết Hương. Cuối tháng 10, tuyết bắt đầu hình thành, dày khoảng 30-40 cm. Du khách thường kết hợp thành phố Cáp Nhĩ Tân và làng Tuyết Hương trong hành trình của mình. Được mệnh danh là thành phố băng, Cáp Nhĩ Tân là một trong những thành phố có mùa đông lạnh nhất Trung Quốc, với nhiệt độ có thể xuống âm 40oC. Vì vậy, cung đường này không dành cho người chịu lạnh kém, khó thích nghi được với thời tiết.

14efd6707f014c28a32f2fc1f46c6e1d
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
0200u12000877uhl3281D

Ngôi làng nhỏ có diện tích khoảng hơn 17 ha mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên. Đi giữa con đường dẫn vào làng, bạn có thể quan sát những ngôi nhà bao phủ bởi lớp tuyết dày, mịn màng như kem sữa. Người dân địa phương thường treo chùm ớt đỏ, chùm ngô hay hình nộm trước nhà. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, ánh đèn lồng rực rỡ khiến ngôi làng Tuyết Hương trở nên lung linh, cuốn hút đến kỳ lạ. Khung cảnh lúc này lãng mạn và bình yên.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES