5 địa điểm ngắm tuyết đẹp nhất Việt Nam

20/01/2021

Không cần sang châu Âu hay Hàn Quốc, Nhật Bản… ngay lúc này bạn có thể cập nhật ngay 5 điểm ngắm tuyết đẹp nhất Việt Nam. Nào, hãy chuẩn bị áo ấm và xách ba lô đi ngắm tuyết thôi!

Sapa, Lào Cai

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh miền Bắc chìm trong giá rét. Và khi nhiệt độ xuống cực thấp, từ 0oC trở xuống, ở Sapa đã bắt đầu có băng giá và tuyết trắng. Ngay lập tức, những bức ảnh check in của du khách trên đỉnh Fansipan đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhất là những người đam mê du lịch và chưa từng ngắm tuyết rơi.

Empty

Vậy là du khách đổ xô du lịch Sapa, vừa tận hưởng cái rét của Bắc Bộ, vừa có cơ hội ngắm tuyết trắng đẹp mãn nhãn mà chẳng cần sang tận trời Tây hay đi Nhật, đi Hàn. Đến thời điểm hiện tại, khu vực đỉnh núi Fansipan là địa điểm ngắm tuyết đẹp ở Việt Nam đang thu hút rất đông du khách.

Theo dự báo của đài khí tượng thủy văn, nhiệt độ ở thị xã Sapa và các khu vực lân cận đang ở mức thấp, có nơi còn xuống đến -1oC. Vì thế băng tuyết sẽ tiếp tục rơi vào những ngày sắp tới. Nếu bạn muốn được ngắm tuyết ngay tại Việt Nam thì hãy lên kế hoạch vi vu ngay.

Y Tý, Lào Cai

Không chỉ khu vực trung tâm thị xã Sapa và đỉnh Fansipan mới tập trung nhiều du khách về ngắm tuyết rơi. Mà khu vực vùng cao Y Tý cũng là “thiên đường tuyết trắng” đang được các bạn trẻ săn lùng. So với Sapa, tuyết ở Y Tý thậm chí còn dày hơn, đẹp hơn rất nhiều. Khắp các cung đường, các rừng cây và nếp nhà của người dân đều đã phủ một màu tuyết trắng xóa.

6

Trên các cộng đồng du lịch, các tín đồ xê dịch đã nhanh chân check-in Y Tý, khoe những bức ảnh sống ảo đẹp mê ly cùng tuyết trắng. Ai nấy đều mặc áo khoác dày, đeo găng tay, đội mũ ấm và hào hứng trước băng giá, tuyết trắng. Đây quả thực là địa điểm ngắm tuyết đẹp ở Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua.

So với một Sapa nhộn nhịp và đông đúc, Y Tý có phần vắng vẻ hơn vì nơi này ít người biết và địa hình lại xa hơn, khó đi hơn. Vì thế khi lên Y Tý thời điểm này, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên trắng xóa một màu, phủ đều lên khắp mọi góc nhỏ của vùng cao huyện Bát Xát.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đèo Khau Phạ, đèo Ô Quy Hồ

Vào lúc này, tại hai trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam là đèo Khau Phạ và đèo Ô Quy Hồ phủ đầy băng giá trắng xóa. Chẳng cần phải lặn lội lên núi hay băng rừng, chỉ cần đến được 2 ngọn đèo này là bạn đã có thể thưởng thức băng tuyết đẹp như trời Âu.

Đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ

Khu vực đỉnh đèo Khau Phạ (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái), nhiệt độ đã xuống còn 0 đến -1oC, xuất hiện băng giá và sương muối. Đi dọc trên đỉnh đèo, bạn có thể dừng chân ở bất kỳ đoạn nào để ngắm băng giá bao trùm lên cây cỏ. Những lớp băng tuyết dày đặc và đông cứng, bao phủ lên từng nhành cây ngọn cỏ, tạo nên cảnh tượng đẹp mê hồn.

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ

Không thua kém đèo Khau Phạ, khu vực đỉnh đèo Ô Quy Hồ cũng chìm trong băng giá và tuyết trắng. Từ đêm 9/1, trên đoạn đường đèo khoảng 30 km này đã có băng tuyết và sương muối. Cho đến nay, nền nhiệt ở đây vẫn rất thấp, khiến băng tuyết ngày càng dày đặc hơn, đâu đâu cũng là một màu trắng xóa.

Lúc này, dọc theo cung đường đèo Ô Quy Hồ, rất nhiều du khách bị ngã xe vì băng tan khiến đường trơn trượt. Vì thế, dù cảnh đẹp trên đèo thực sự làm say đắm lòng người nhưng cũng tiềm ẩn nguy hiểm. Nếu bạn có lên đây để ngắm tuyết rơi ở Việt Nam, hãy cân nhắc để chọn phương án di chuyển tối ưu nhất.

Tà Xùa, Yên Bái

Một trong những địa điểm ngắm tuyết đẹp ở Việt Nam là Tà Xùa, khu vực Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Nếu trước đây, Tà Xùa là thiên đường săn mây thì ở thời điểm hiện tại, Tà Xùa trở thành thiên đường tuyết trắng. Cả một bức tranh thiên nhiên trắng xóa đang phủ đầy khắp mọi góc nhỏ của miền núi Tà Xùa, đẹp như cổ tích. Với độ cao từ 1500 - 2000 m so với mực nước biển, băng tuyết ở Tà Xùa không chỉ nhiều mà còn rất đẹp. Để ngắm băng giá và tuyết trắng đẹp, bạn có thể về thăm các bản làng như Làng Chếu, Hang Chú, Háng Đồng…

Empty

Từ giữa tháng 1, nhiệt độ ở Tà Xùa đã xuống thấp và nhanh chóng xuất hiện băng giá. Và rồi mưa tuyết xuất hiện, phủ lên bức tranh vùng cao gam màu trắng tinh, long lanh vô cùng đẹp và lãng mạn. Trong cái không khí lạnh tái tê của miền núi phía Bắc, băng tuyết ở Tà Xùa càng làm cho cảnh sắc thêm phần u tịch, mơ màng.

Lúc này đã có nhiều du khách đến đây và chụp ảnh cùng băng giá, tuyết trắng. Người diện áo mưa, người mặc áo phao và hít hà trong bầu không khí giá rét nhưng ai nấy cũng hào hứng vì được ngắm tuyết ngay tại Việt Nam. Tất cả tạo nên một cảnh tượng vô cùng độc đáo và thú vị. Thậm chí bức tranh thiên nhiên của Tà Xùa lúc này còn đẹp và quyến rũ hơn cả những ngày trời đầy mây trắng.

Đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Đỉnh Mẫu Sơn của tỉnh Lạng Sơn cũng đã có tuyết trắng rơi dày từ khi nhiệt độ xuống dưới 0oC và toàn bộ đỉnh núi đã được băng tuyết bao phủ, tạo nên một gam màu trắng vô cùng độc đáo.

Empty

Nếu vào thời điểm bình thường, bức tranh trên đỉnh Mẫu Sơn hoang vu với cây cối um tùm, hoa cỏ dại giăng lối thì thời điểm này, mọi thứ đã hoàn toàn bị đóng băng. Mưa tuyết và nhiệt độ thấp tạo nên một lớp băng giá dày, bao trùm lấy từng cành cây, ngọn cỏ. Cùng với các điểm đến khác trên bản đồ du lịch Việt Nam, Mẫu Sơn đã để lộ ra một bức tranh quá đẹp, quá ấn tượng. Trước vẻ đẹp mê hồn ấy, du khách đã đổ về Mẫu Sơn để trực tiếp nhìn ngắm, thưởng thức và chụp nhiều bức ảnh đẹp trên đỉnh núi đẹp này.

Mẫn Nhi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES