Điểm check-in lý tưởng cho mùa yêu

02/02/2021

Việt Nam có những thiên đường du lịch nổi tiếng, sở hữu cảnh đẹp tuyệt vời cùng nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn. Bạn sẽ chọn nơi nào là điểm đến cho chuyến đi lãng mạn cùng nửa kia của mình?

Sapa

Sapa được nhắc đến như một “thiên đường săn mây” của khu vực miền núi phía Bắc khi sở hữu đỉnh Fansipan cao nhất Việt Nam. Đồng thời nhờ địa hình cao mà miền đất xinh đẹp này luôn chìm trong sương sớm mờ ảo, khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Bất kể mùa nắng hay mùa mưa, du khách đều có thể đến Sapa để tận hưởng vẻ đẹp trong trẻo, quyến rũ của miền núi Tây Bắc. Nhất là vào mỗi dịp cuối năm, các tín đồ du lịch lại cùng nhau lên Sapa ngắm mây, thưởng thức bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho miền đất này.

Empty
Empty
Empty
Empty

Sapa lãng mạn, dịu dàng và quyến rũ cũng là điểm đến dành cho các đôi tình nhân đang hẹn hò hay các cặp đôi mới cưới muốn hưởng tuần trăng mật. Dĩ nhiên, các đôi vợ chồng cũng có thể dắt tay lên Sapa, hâm nóng tình cảm giữa tiết trời se se lạnh đặc trưng của phố núi. Các cặp đôi có thể ngồi cáp treo lên đỉnh Fansipan ngắm biển mây trắng xóa, đi tàu ngắm thung lũng Mường Hoa, hoặc cũng có thể ghé bản Cát Cát, bản Tả Van, bản Tả Phìn, bản Hồ… để tìm hiểu về cuộc sống của đồng bào các dân tộc nơi đây; hoặc chỉ đơn giản là cùng nhau ngồi trong quán cà phê săn mây hay nghỉ dưỡng trong những resort nằm bên dãy Hoàng Liên Sơn.

Quảng Ninh

Quảng Ninh là một trong những điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thiên đường biển này không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn mê hoặc du khách quốc tế nhờ sở hữu kỳ quan thiên nhiên thế giới - vịnh Hạ Long.

Empty

Trước bức tranh quá đỗi lãng mạn và kỳ vĩ của hàng trăm hòn đảo đá vôi nằm trong vùng vịnh, bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn khi cùng một nửa của mình ngắm cảnh, tận hưởng khoảnh khắc đáng nhớ trong đời. Các cặp đôi có thể chọn nghỉ dưỡng trên những du thuyền sang trọng, lần lượt khám phá các hòn đảo, các hang động nổi tiếng nhất tại đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nghỉ trên du thuyền, cùng nhau thưởng thức rượu vang, ăn hải sản và ngắm hoàng hôn đẹp lãng mạn trên bờ biển.

Empty

Ngoài Hạ Long là điểm đến phù hợp cho du khách yêu thích nghỉ dưỡng sang trọng thì Quảng Ninh cũng còn nhiều địa điểm dành cho các cặp đôi thích đi phượt, thích khám phá. Cụ thể là Bình Liêu - vùng đất nổi tiếng với mùa cỏ lau đẹp đến nao lòng cùng sống lưng khủng long trông như “Vạn Lý Trường Thành” phiên bản Việt.

Đà Nẵng

Đà Nẵng, được coi là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam cũng là điểm đến mà các cặp đôi chọn du lịch cùng nhau hoặc hưởng tuần trăng mật. Nơi đây có ẩm thực phong phú, con người thân thiện và rất nhiều các điểm đến du lịch hấp dẫn. Đà Nẵng cũng rất lý tưởng để nghỉ dưỡng dài ngày, với rừng, biển và vô vàn hoạt động giải trí hấp dẫn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Đến đây, bạn có thể nắm tay người ấy xuống biển, khám phá bán đảo Sơn Trà, đi Cù Lao Chàm - Quảng Nam. Rồi sau đó lại cùng nhau lên Bà Nà Hill, dạo chơi làng Pháp, check-in Cầu Vàng, trải nghiệm đi cáp treo để ngắm cảnh... Có những điểm đến tuy không quá nổi tiếng nhưng lại sở hữu cảnh sắc thơ mộng như Yên Retreat, hồ Hòa Trung hay các khu du lịch sinh thái...

Empty
Empty
Empty

Ngoài trải nghiệm các hoạt động du lịch hấp dẫn, Đà Nẵng còn chào đón du khách với các món ẩm thực đặc trưng của miền Trung, từ mì Quảng, bánh xèo, bánh đập, gỏi cá, gơm gà… cho đến các loại chè, bánh kẹp hấp dẫn đang chờ bạn và người thương của mình cùng thưởng thức.

Đà Lạt

Nằm ở độ cao 1500 m so với mực nước biển, Đà Lạt gần như mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Và dường như chẳng cần lý do gì người ta cũng có thể đi Đà Lạt, bởi góc nào ở thành phố này cũng xinh đẹp và dịu dàng đến nao lòng. Chính vì đặc trưng ấy mà Đà Lạt lãng mạn, ngọt ngào, thích hợp để các cặp đôi nắm tay nhau đi dạo rừng thông, đi săn mây buổi sáng sớm, cắm trại trên đồi hay chỉ đơn giản là dạo chợ đêm, ăn bánh tránh nướng...

Empty

Với những cặp đôi sắp cưới thì Đà Lạt chính là nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới. Người ta dắt tay nhau vào rừng thông, lên đồi cao để chụp lại nhiều bộ ảnh lãng mạn. Hoặc đơn giản hơn, chỉ cần sà vào một quán cà phê xinh xinh, đi dọc bờ hồ Xuân Hương là có ngay album ảnh đẹp hơn rất nhiều so với chụp phim trường rồi.

Empty
Empty
Empty

Và lý do mà các đôi dẫn nhau đi Đà Lạt nhiều chính là ẩm thực hấp dẫn của phố núi ngàn hoa. Bao nhiêu món ngon như bánh ướt lòng gà, bánh mì xíu mại, lẩu bò, lẩu gà lá é, rồi thêm bánh tráng nướng, kem bơ, dâu lắc… bán khắp mọi nơi trong thành phố. Cần gì chơi nhiều, cùng người yêu lên đây ăn uống thôi cũng đã vô cùng hạnh phúc.

Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc từ lâu đã trở thành nơi nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước vì cảnh biển quyến rũ, khí hậu trong lành cùng vô vàn các món ngon đặc sản. Nơi đây cũng là điểm đến dành cho các cặp đôi đang yêu và đã kết hôn. Cũng dễ hiểu vì sao Đông Nhi, Công Phượng, Quý Bình… đều chọn Phú Quốc để tổ chức đám cưới.

Empty

Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, Phú Quốc sở hữu cảnh biển “vừa nhìn đã yêu” với làn nước biển xanh trong màu ngọc bích. Cùng với đó là những bãi biển quyến rũ như bãi Sao, bãi Khem, bãi Trường… với bờ cát trắng mịn, nhiều khu nghỉ dưỡng nằm sát biển. Chưa kể các hòn đảo như hòn Thơm, hòn Móng Tay… quanh Phú Quốc cũng vô cùng hấp dẫn.

Empty

Đến với thiên đường nghỉ dưỡng này, các cặp đôi có thể chọn lưu trú trong các khu resort view biển để lúc nào cũng có thể ngắm cảnh biển xinh đẹp. Bạn có thể cùng người thương đi chợ đêm ăn hải sản, ra quần đảo An Thới ngắm san hô hay khám phá các con thác đẹp trên huyện đảo Phú Quốc.

Empty

Và một trong những điều tuyệt vời nhất ở Phú Quốc chính là ẩm thực biển vô cùng đa dạng. Các món hải sản tươi ngon được chế biến thành nhiều món ăn như bún quậy, gỏi cá mai. Rồi bánh tét mật cật, nước mắm, rượu sim… cũng là thức quà phù hợp để bạn mang về sau chuyến du lịch.

Mèo Mứt - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES