Những điểm đến 30/4 ở miền Bắc cho cả gia đình

27/04/2021

Dịp nghỉ lễ đang đến gần, bạn có lên kế hoạch cho chuyến du lịch cùng gia đình? Nếu đang băn khoăn không biết lựa chọn điểm đến nào ở miền Bắc cho gia đình dịp 30/4, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo là gợi ý lý tưởng cho những ai đang muốn chọn điểm điểm đến 30/4 ở miền Bắc cho gia đình lại gần Hà Nội. Cách trung tâm Hà Nội tầm 80 km, Tam Đảo được yêu thích bởi cảnh sắc thiên nhiên huyền ảo, thơ mộng cùng khí hậu mát mẻ, dễ chịu.

Empty

Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách, xe bus, tự lái ô tô riêng và phượt xe máy. Nếu đi xe khách, bạn có thể bắt các tuyến xe Hà Nội - Vĩnh Yên, Hà Nội - Việt Trì, Hà Nội - Yên Bái rồi xuống ở Vĩnh Yên. Từ đây, có thể thuê taxi hoặc xe ôm để vào thị trấn.

Empty

Ở Tam Đảo, có nhiều điểm thăm quan nổi tiếng phải kể đến đầu tiên là cầu Mây. Đứng tại đây, du khách có thể ngắm nhìn được trọn vẹn Tam Đảo đẹp một cách bình yên, thơ mộng, thả hồn theo gió trời, xóa tan mọi lo âu mệt mỏi. Một số địa điểm khác để bạn check-in tại thị trấn mờ sương này như Quán Gió Tam Đảo, Nhà thờ đá cổ Tam Đảo được xây dựng từ 1906, Thác Bạc kỳ vĩ, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, vườn quốc gia Tam Đảo, bể bơi vô cực, đỉnh Rùng Rình...

Đến tối, du khách có thể ghé chợ đêm Tam Đảo để thưởng thức các món ăn vặt ngon “siêu cấp” như trứng gà nướng, gà đắp đất, khoai nướng...

Cát Bà (Hải Phòng)

Hành trình đến Cát Bà từ Hà Nội rất dễ dàng, thuận tiện. Nếu đi gia đình, bạn có thể trực tiếp đi ô tô riêng vừa nhanh vừa tiện lợi. Để đến đảo Cát Bà, bạn có thể lựa chọn đi phà, tàu cao tốc hoặc cáp treo.

Empty

Ở Cát Bà, không thiếu các khách sạn từ 2-5 sao, tùy theo túi tiền mà bạn lựa chọn dịch vụ lưu trú phù hợp. Một số trải nghiệm cho bạn khi du lịch Cát Bà là bơi, chèo kayak trên vịnh Lan Hạ, thăm thú Đảo Khỉ, khám phá làng chài cổ Cái Bèo, ghé Vườn Quốc Gia Cát Bà, check-in ở pháo đài thần công ở độ cao 177 m, câu mực đêm...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Do đã phát triển du lịch nên dịch vụ ăn uống trên đảo Cát Bà cũng đa dạng. Bạn có thể tham khảo nhà hàng Viễn Dương, nhà hàng Cá Heo... Với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, đừng ngần ngại ghé thăm Cát Bà trong điểm đến 30/4 ở miền Bắc cùng gia đình.

Mộc Châu (Sơn La)

Sau những ngày mệt mỏi với công việc, bạn muốn tìm đến một địa điểm nghỉ dưỡng nhẹ nhàng, tránh xa phố thị thì đừng quên ghé thăm Mộc Châu. Đây là điểm đến 30/4 ở miền Bắc phù hợp cho chuyến đi gia đình.

Empty

Mộc Châu chỉ cách Hà Nội khoảng 200 km về phía tây. Hiện tại, Mộc Châu đang vào mùa mận chin nên càng thu hút khách du lịch thập phương đổ về. Để đến Mộc Châu, bạn cùng gia đình có thể đi xe khách tại bến xe Mỹ Đình, xe limousine… Tại Mộc Châu có dịch vụ thuê xe máy để bạn tha hồ thăm quan, khám phá. Nếu đi gia đình đông người, bạn nên di chuyển bằng taxi cho tiện lợi.

Empty
Empty
Empty
Empty

Nhiều du khách thường chỉ biết đến Mộc Châu vào những mùa hoa. Tuy nhiên, Mộc Châu còn có nhiều hơn thế. Du lịch Mộc Châu, bạn có thể ghé thăm đồi chè Tân Lập xanh mướt mát, mơn mởn, thơm lừng hay thác Dải Yếm chảy mềm mại như cô thiếu nữ. Nông trại bò sữa, núi Pha Luông, rừng thông Bản Áng được ví như Đà Lạt thu nhỏ… cũng là điểm đến thú vị cho bạn tha hồ check-in ở Mộc Châu.

Ninh Bình

Trong danh sách điểm đến 30/4 ở miền Bắc vừa rẻ vừa đẹp mà bỏ qua Ninh Bình thì thật là thiếu sót. Nếu bạn đã chán biển mà muốn tìm về vùng đất địa linh nhân kiệt, cảnh sắc kỳ vĩ, chắc chắn Ninh Bình sẽ không khiến bạn thất vọng. Đặc biệt hơn, từ tháng 4 - tháng 6, Ninh Bình vào mùa đẹp nhất, thiên nhiên sinh sôi nảy nở, lý tưởng để du lịch.

Empty

Điểm đầu tiên trong danh sách điểm đến khi du lịch Ninh Bình phải kể đến Tràng An. Khu du lịch này đã được UNESCO công nhận Di sản văn hoá thế giới từ năm 2014. Đi thuyền dọc Tràng An, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các hang như hang Mây, hang Sinh Dược, những dãy núi đá vôi nhiều năm tuổi... Ngoài Tràng An, Ninh Bình còn có ngôi chùa Bái Đính - một trong những ngôi chùa có diện tích lớn nhất nhì Đông Nam Á.

Empty

Tam Cốc Bích Động, cố đô Hoa Lư, Động An Tiêm... cũng là điểm thăm quan đáng trải nghiệm khi du lịch Ninh Bình. Đặc biệt, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh quan từ trên cao và chụp ảnh sống ảo thì không thể bỏ qua Hang Múa. Nơi này được ví như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ ngay tại Ninh Bình.

Cô Tô (Quảng Ninh)

Thời điểm du lịch Cô Tô lý tưởng nhất là vào tháng 3 - tháng 5. Lúc này thời tiết đẹp, biển êm thích hợp cho các hoạt động thăm quan, tắm biển. Chính vì thế, bạn có thể tham khảo Cô Tô trong danh sách các điểm đến 30/4 ở miền Bắc cùng gia đình. Sau khi tới Vân Đồn, bạn sẽ phải bắt tàu cao tốc để ra đảo. Trên đảo Cô Tô, bạn có thể sử dụng xe máy, xe điện… để khám phá.

ct

Tại Cô Tô, bạn cùng gia đình nên ghé thăm Trạm Hải đăng Cô Tô - được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX, bãi đá Cầu Mỵ. Tại đây, đá xếp tầng lên nhau, nhiều màu, tạo nên hình dạng kỳ thú, cùng với sống biển, bạn sẽ có được vô số bức ảnh check-in đẹp mắt mang về.

Đến với Cô Tô, chắc chắn bạn không thể bỏ qua bãi biển Hồng Vân hoang sơ, trong xanh với dòng nước mát lành. Hãy thử trải nghiệm đón bình minh trên biển Hồng Vân nhé. Ở Cô Tô, còn có con đường tình yêu dài hơn 2 km lát gạch đỏ, chạy dọc theo bờ biển với hai hàng dương xanh ngắt, rì rào trong tiếng sóng biển.

ct2

Hải sản ở Cô Tô rất tươi ngon. Vì thế, bạn đừng quên thưởng thức hải sản khi du lịch Cô Tô và có thể mua về làm quà.

Mẫn Nhi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES