9 kỳ nghỉ phiêu lưu tuyệt vời dành cho gia đình

08/07/2019

Theo kinh nghiệm của những nhà điều hành tour du lịch, nhiều gia đình hiện đang có xu hướng đưa các thành viên đi tham quan các bãi biển và công viên giải trí vào mùa hè này. Sau đây là 9 kỳ nghỉ phiêu lưu tuyệt vời nhất dành cho gia đình.

1. Khám phá đảo Borneo

Borneo là đảo lớn thứ 3 thế giới và lớn nhất châu Á. Nơi đây luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình để có một kỳ nghỉ thú vị. Bạn và những đứa trẻ sẽ được ở trong những ngôi nhà dài độc đáo của các bộ lạc đích thực, tận mắt trải nghiệm cuộc sống địa phương, cũng như học các kỹ năng như: đốt lửa và bắn ống xả rất cần thiết để sống sót trong rừng nhiệt đới.

1

Trên đảo Selingan, bạn và các thành viên trong gia đình sẽ được tham gia dự án bảo tồn rùa. Ngoài ra, tại khu bảo tồn đười ươi Sepilok, bạn sẽ có dịp tìm hiểu quá trình những con vượn lớn này được giải cứu và phục hồi. Và sau một chuyến đi thuyền trên sông Kinabatangan hùng vĩ, bạn sẽ được ngắm rất nhiều loài động vật hoang dã: từ những chú voi lùn cho đến khỉ vòi vùng Borneo.

2. Đến miền Tây hoang dã

Khám phá thung lũng Monument, cắm trại dưới những vì sao trong các công viên quốc gia mang tính biểu tượng của Hoa Kỳ là một trong những trải nghiệm khó quên đối với các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ em.

2

Những du khách nhí sẽ cực kỳ ấn tượng với khung cảnh hùng vĩ của điểm đến Grand Canyon, những dòng sông chảy xiết trên hẻm núi uốn lượn ở Zion, các đỉnh núi đá granit và thác nước lấp lánh trên những khu rừng xanh ở thung lũng Yosemite.

Các thành viên trong gia đình còn được tham quan thị trấn ma quái Rhyolite với sự dẫn dắt của hướng dẫn viên người Navajo dày dạn kinh nghiệm.

3. Ghé thăm khu bảo tồn trò chơi Nam Phi

Kết hợp những trải nghiệm văn hóa và thăm động vật hoang dã trên safari ở Nam Phi và Eswatini (Swaziland) là sự lựa chọn rất thú vị đối với một gia đình. Bạn và các thành viên trong đoàn sẽ ghé thăm thị trấn nổi tiếng nhất Nam Phi, Soweto, sau đó dừng chân tại một ngôi làng Zulu, trải nghiệm các hoạt động như đi bộ, chèo thuyền và đi bè.

3

Cũng trong chuyến đi, bạn sẽ đến Công viên quốc gia Kruger để ngắm nhìn động vật hoang dã và ghé thăm các khu bảo tồn trò chơi Nam Phi. Bạn và gia đình của bạn sẽ có cơ hội tham gia trò chơi "Big Five" đầy cảm xúc của châu Phi. Chắc chắn, con bạn sẽ nói về cuộc phiêu lưu châu Phi này cho đến cuối đời.

4. Trải nghiệm thiên nhiên hoang dã ở Costa Rica

Costa Rica được cho là một trong những điểm thăm quan tốt nhất cho gia đình trên thế giới, nơi kết hợp giữa cuộc sống hoang dã tuyệt vời, bãi biển ngoạn mục, rừng nhiệt đới và các hoạt động phiêu lưu kỳ lạ, ví dụ như đi bè nước trắng.

4

Ngoài ra, bạn sẽ ghé thăm núi lửa Poás, thác La Paz và một trung tâm cứu hộ động vật hoang dã. Sau đó, bạn sẽ đi đến ngọn núi lửa hùng vĩ Arenal, suối nước nóng và tham gia một loạt các hoạt động thú vị khác như xem chim, đi bè, cưỡi ngựa...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

5. Cắm trại và chèo thuyền kayak ở Baja, California

Nếu những đứa trẻ của bạn lớn hơn một chút và thuộc dạng hiếu động, chuyến thám hiểm chèo thuyền trên biển quanh đảo Espiritu Santo ở Baja, California có thể chính là chuyến phiêu lưu gia đình mà bạn đang tìm kiếm.

5

Gia đình bạn sẽ đi vòng quanh đảo, tham quan một loạt các vịnh đá nơi các bãi biển cát trắng và nước biển đổi màu từ coban đến ngọc bích. Tại đây, bạn sẽ được cắm trại vào ban đêm, thưởng thức các món hải sản vừa đánh bắt, trước khi quay trở lại đại dương nơi có rất nhiều sinh vật biển, bao gồm cả cá voi, đang chờ đợi.

Cuối cùng, bạn thư giãn trên những bãi biển dài đầy cát của bán đảo Nicoya, trước khi trở về nhà với năng lượng tràn trề.

6. Săn ma cà rồng ở Transylvania

Tham gia cuộc phiêu lưu với chủ đề Dracula ở trung tâm của Transylvania, bạn và gia đình của mình sẽ được đắm chìm trong thế giới của sự sáng tạo mang tên Bram Stoker.

6

Bạn có thể bắt đầu bằng nghi lễ Transylvanian truyền thống - nghi lễ giúp một linh hồn bị ma ám lấy lại sự yên bình. Sau đó ghé thăm lâu đài Bran, được biết đến với tên địa phương là Lâu đài Dracula và ở trong Thành cổ Saxon của Sighisoara: Vlad the Impaler's, tòa thành có thời Trung cổ và được bảo tồn tốt nhất thế giới.

Và vào đêm cuối cùng của bạn? Hãy tham gia một bữa tiệc ma cà rồng để ăn mừng sự sống sót...

7. Đến thăm các thành phố cổ ở Peru

Tham gia chuyến phiêu lưu Machu Picchu và Amazon, gia đình bạn sẽ được "mục sở thị" cảnh đẹp hùng vĩ, những ngôi đền đổ nát, thành phố thuộc địa và động vật hoang dã kỳ lạ của Peru

Bạn và gia đình sẽ di chuyển từ độ cao chóng mặt ở rìa hẻm núi Colca, một trong những nơi sâu nhất trên thế giới, đến những hòn đảo sậy nổi của người da đỏ Uros trên hồ Titicaca. Tiếp theo, hãy đến thăm Machu Picchu - thành phố đã mất của Inca, để hiểu thêm về một nền văn minh huy hoàng trong quá khứ.

7

Cuối cùng, một chuyến bay ngắn và đi thuyền sẽ đưa bạn đến khu động vật hoang dã nằm sâu trong lòng Amazon, nơi bạn có thể ngắm những loài động vật cực kỳ quý hiếm.

8. Một cuộc phiêu lưu quá khứ - hiện tại ở Trung Quốc

Bắt đầu từ Bắc Kinh, bạn sẽ dừng chân tại Tử Cấm Thành, đền Thiên Đường và Vạn Lý Trường Thành trước khi khởi hành đến Tây An để tham dự một hội nghị thượng đỉnh với các Chiến binh đất nung.

8

Sau đó, bạn sẽ tận hưởng 3 ngày trong vẻ mộc mạc của vùng nông thôn Dương Châu trước khi kết thúc chuyến đi ở Hồng Kông nhộn nhịp - một sự pha trộn giữa cổ xưa và hiện đại.

9. Ngắm hổ và thăm đền ở Ấn Độ

Với những trải nghiệm chân thực và đáng nhớ, kỳ nghỉ phiêu lưu gia đình đến Rajasthan sẽ rất thú vị. Bạn sẽ được ngắm các cung điện và động vật hoang dã của miền Bắc Ấn Độ.

Chuyến đi này sẽ đưa bạn đến rất nhiều khu vực khác nhau: từ những con đường nhộn nhịp, sôi động của Delhi đến Rajasthan, vùng đất của hổ, maharajas (các hoàng tử) và những lâu đài đổ nát cổ xưa.

9

Bạn cũng sẽ được trải nghiệm sự kỳ diệu của cảnh hoàng hôn buông xuống ở Taj Mahal và vùng đất ngập nước của Công viên Quốc gia Keoladeo tại Bharatpur. hay đến thăm những con hổ tự nhiên tại Công viên Quốc gia Ranthambore nổi tiếng thế giới.

Kỳ nghỉ gia đình đáng kinh ngạc qua Bắc Ấn Độ là sự pha trộn hoàn hảo của lịch sử, động vật hoang dã và cảnh quan tuyệt đẹp.

Thế Anh
RELATED ARTICLES