7 trải nghiệm thú vị ở Honduras

21/06/2019

Từ những tàn tích của người Maya cổ đại, những hòn đảo Caribbean xinh đẹp cho đến sự pha trộn văn hóa sôi động, Honduras có tất cả. Sau đây, hãy cùng đến với 7 trải nghiệm thú vị ở Honduras.

1. Lặn với bình dưỡng khí trên đảo Utila

Utila là một trong những hòn đảo nhỏ nhất, mát mẻ nhất của quần đảo thuộc vịnh Honduras và là một địa điểm du lịch “bụi” nổi tiếng. Được bao quanh bởi các rặng san hô tự nhiên, đảo Utila là một trong những nơi rẻ nhất để du khách có thể học lặn. Trong trường hợp bạn đã có chứng chỉ lặn PADI, hãy đến bãi biển Pumpkin Hill hoặc bãi biển Chepes để trải nghiệm. Ngoài ra, bạn còn có thể đến thăm Trạm nghiên cứu và nhân giống Iguana, nơi chuyên bảo tồn loài iguana (con nhông) Utila có đuôi đang có nguy cơ tuyệt chủng trên đảo Utila.

1

2. Khám phá tàn tích của người Maya ở Copán

Được mệnh danh là viên ngọc của Honduras, Copán là một thành phố Maya cổ đại nằm giữa khu rừng xanh tươi. Thành phố từng được cai trị bởi một triều đại hoàng kim gồm 16 vị vua trong khoảng thời gian từ năm 426 đến 820 sau Công nguyên và được phát hiện ra vào năm 1570 bởi nhà thám hiểm Diego García de Palacio.

2

Copán được coi là một trong những địa điểm quan trọng nhất của nền văn minh Maya. Các cuộc khai quật vào thế kỷ 19 đã tìm ra một tòa thành đổ nát, những quảng trường công cộng hùng vĩ, cũng như một cầu thang bằng đá hoành tráng. Dẫn lên ngôi đền hình kim tự tháp, cầu thang kỳ vĩ này khiến du khách ấn tượng về kích thước và tính nghệ thuật của nó. Đi lang thang trong tàn tích của người Maya ở Copán, du khách sẽ có cảm giác được quay ngược bánh xe thời gian, trở về quá khứ.

3. Thăm thị trấn thuộc địa Comayagua

Với những con đường rải sỏi, những quảng trường nhỏ, những ngôi nhà quét vôi và các nhà thờ lớn, thị trấn thuộc địa Comayagua là một địa điểm tuyệt đẹp với thời tiết lý tưởng để du khách có thể ghé thăm bất cứ thời điểm nào trong năm.

3

Trong dịp lễ Phục sinh, nơi đây trở nên lột xác. Người dân thị trấn sùng đạo này đổ ra đường cùng lúc trong khi các con phố chính ở thị trấn được phủ lộng lẫy bằng những tấm thảm truyền thống có tên gọi là alfombras. Những tấm thảm này được thiết kế tinh xảo và đầy màu sắc, khiến khung cảnh nơi đây trở nên náo nhiệt nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4. Khám phá Bảo tàng Bản sắc quốc gia

Để có cái nhìn tổng quan về lịch sử và bản sắc của người Trinidad, du khách hãy đến thăm Bảo tàng Bản sắc quốc gia (Museo para la Identidad Nacional) ở Tegucigalpa. Tòa nhà có từ thế kỷ 19 này hiện nay đã được khôi phục đẹp đẽ, giúp bạn hiểu kỹ hơn về câu chuyện của một quốc gia từng trải qua thời kỳ thuộc địa khó khăn.

4

Một trong những triển lãm lớn nhất của bảo tàng được tổ chức ở phòng "Virtual Copán" với những hình ảnh minh họa lịch sử của các vị thần và các vị vua trong khu vực Caribbean. Các màn hình trình chiếu ở bảo tàng sử dụng tiếng Tây Ban Nha, nhưng bạn không cần phải lo lắng, bởi ở đây còn có các tour giới thiệu bằng tiếng Anh miễn phí do các hướng dẫn viên xuất sắc đảm trách, với tần suất 4 lần một ngày.

5. Đi bộ trong Công viên Quốc gia Celaque

Công viên Quốc gia Celaque có những con đường mòn rợp bóng cây, rất thích hợp với những người đam mê đi bộ. Sau khi trải nghiệm trên những con đường mòn, du khách có thể ngâm chân trong dòng suối nước nóng ở rìa công viên, làm dịu đôi chân đã mệt mỏi của mình.

5

Đến công viên Quốc gia Celaque, du khách còn được ngắm các loài khỉ và bướm bản địa quý, hiếm. Miền đất hoang dã của Celaque được coi là quê hương của các loài pumas (báo sư tử) và ocelots (mèo rừng), nhưng ngoài việc in dấu chân thường xuyên trong bùn, chúng rất khó bị phát hiện.

6. Chiêm ngưỡng lịch sử tại pháo đài Trujillo

Đi lang thang qua tàn tích Fortaleza Santa Bárbara de Trujillo, một pháo đài Tây Ban Nha thế kỷ 17 ở bờ biển phía bắc Honduras, du khách cũng sẽ có cảm giác quay ngược thời gian. Ngay cả trong đống đổ nát, pháo đài vẫn hùng vĩ và ấn tượng. Đứng trên các bức tường, bên cạnh một trong những khẩu pháo cũ kỹ, du khách có thể tưởng tượng đến cảm giác của một người lính Tây Ban Nha chiến đấu trong quá khứ như thế nào.

6

Ngoài ra, du khách cũng sẽ tìm thấy một tấm biển đánh dấu nơi William Walker bị xử tử. Ông đã lãnh đạo một số cuộc nổi dậy quân sự với mục đích chống lại vua Tây Ban Nha, thiết lập ra các thuộc địa nói tiếng Anh.

7. Trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Garifuna

Người Garifuna vốn xuất thân là các nô lệ Tây Phi. Văn hóa của họ gắn chặt chẽ với âm nhạc và khiêu vũ. Âm nhạc Garifuna có đặc trưng là sử dụng nhiều nhạc cụ gõ và trống đặc biệt. Thật vậy, không có gì lạ khi du khách bắt gặp những nhóm bé trai chơi trống Garifuna được làm từ các loại gỗ cứng như gỗ gụ có nguồn gốc từ Trung Mỹ. Bên cạnh đó, ẩm thực cũng là một phần quan trọng khác trong văn hóa của người Garifuna. Nếu may mắn, bạn sẽ được mời tham dự một bữa tiệc Garifuna, và chắc chắn hãy thưởng thức machuca - một món ăn được chế biến từ chuối xanh nghiền với súp nước cốt dừa và cá chiên.

7

Ngày nay, tại Honduras có khoảng 100.000 người Garifun, sống ở hầu hết các thị trấn và làng mạc ở bờ biển phía bắc, từ Masca, Cortes đến Plaplaya, Gracias a Dios. Những nơi lý tưởng nhất để du khách trải nghiệm nền văn hóa sôi động Garifuna là trong cộng đồng người Garifuna thuộc khu vực Tela, La Ceiba, Trujillo và Bataya.

Thế Phong - Nguồn: wanderlust.co.uk
RELATED ARTICLES