9 trải nghiệm thú vị ở Argentina

06/06/2019

Đến Argentina, du khách có thể trải nghiệm rất nhiều điều thú vị. Quốc gia Nam Mỹ này có nhiều hoạt động sôi nổi cho những vị khách ưa xê dịch như: học nhảy tango, đi bộ trên sông băng, uống rượu ở những vùng đất kỳ bí… Hãy đến với 9 trải nghiệm tại miền đất kỳ thú này.

1. Học nhảy tango ở Buenos Aires

Argentina là quê hương của điệu nhảy tango và thủ đô Buenos Aires là nơi thích hợp nhất để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của điệu nhảy sôi động này. Tại đây, các ga tàu điện ngầm được đặt theo tên của các nhạc sĩ tango, đường phố có rất nhiều vũ trường, trung tâm văn hóa. Vì thế, việc tham dự một buổi trình diễn tango là một trải nghiệm thú vị đối với bất cứ ai đến thăm thành phố cổ kính này.

1

Để nhập vai thực sự, du khách hãy học nhảy tango tại một trong nhiều trường dạy nhảy ở Buenos Aires: La Viruta. Trường có các lớp học chia thành sáu cấp độ khác nhau. Trong khi đó, trường DNI Tango ở Almagro lại có các lớp học bằng những ngôn ngữ khác nhau, có một bài giới thiệu cơ bản miễn phí khiến khách du lịch rất thích thú.

Ngoài ra, du khách có thể đi đến khán đài tại công viên Barrancas de Belgrano vào tối Chủ nhật để nghe milonga (bài hát có nhịp độ cao) mang tên La Glorieta. Buổi khiêu vũ ở đây bắt đầu vào khoảng 8 giờ tối, nhưng các bài học tango miễn phí thường diễn ra sớm hơn, mang đến cho những người mới học nhảy các kỹ năng cơ bản mà họ cần lĩnh hội.

2. Ngắm thác Iguazú

Là biên giới tự nhiên giữa Argentina và Brazil, thác Iguazú chính là một trong những điểm tham quan đầy cảm hứng trên hành tinh. Thác Iguazú bao gồm hàng trăm thác nước nhỏ, kéo dài gần 3km. Du khách có thể đi bộ dọc theo những con đường mòn bên cạnh thác hoặc di chuyển bằng thuyền đến cửa Garganta del Diablo của thác. Trong trường hợp du khách muốn ngắm toàn bộ cảnh quan của thác Iguazú, du khách có thể thuê trực thăng.

2

Hầu hết du khách dành thời gian tham quan điểm đến này trong một ngày, nhưng cũng có người thích nán lại, thuê phòng ở những nhà nghỉ sinh thái gần công viên Iguazú. Họ sẽ có cơ hội khám phá những gì còn sót lại của khu rừng nhiệt đới Đại Tây Dương - một thiên đường của động vật hoang dã; đi dạo trên những con đường mòn, cầu treo và bơi ở hồ bơi tự nhiên. Đó đều là những trải nghiệm rất tuyệt vời.

Ngoài ra, du khách có thể di chuyển xuống thị trấn Wanda, phía Nam của công viên. Nơi đây có tu viện cổ San Ignacio Miní được xây dựng vào năm 1610 và khu mỏ bỏ hoang của những người định cư Ba Lan trong quá khứ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. Chiêm ngưỡng sông băng tại Perito Moreno

Tại Glaciar Perito Moreno, phía Nam của công viên di sản Nacional Los Glaciares, có con sông băng dài 30km, cao 60 mét. Du khách có thể nhìn thấy sông băng trên các con đường mòn và lối đi bộ chạy qua công viên. Nếu muốn ngắm sông băng rõ hơn, du khách có thể đi thuyền với sự hỗ trợ của các Hướng dẫn viên địa phương.

3

4. Ngắm động vật biển có vú trên bán đảo Valdés

Bán đảo Reserva Faunística Península Valdés, trên bờ biển Patagonia, Argentina là nơi có rất nhiều động vật biển có vú sinh sống như: hải cẩu voi, sư tử biển… Nơi đây chính là một trong những địa điểm sinh sản của động vật biển có vú quan trọng nhất trên thế giới, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

4

Khu bảo tồn có diện tích rất lớn với tổng diện tích 3.600km2 và hơn 400km đường bờ biển. Ngoài ra, khi đi dọc theo bán đảo, du khách sẽ được ngắm sư tử biển, hải cẩu voi, chim cánh cụt Magellanic và nhiều loài chim biển quý hiếm khác.

5. Đắm mình trong văn hóa Argentina ở Córdoba

Kể từ khi được công nhận là Thủ đô văn hóa của châu Mỹ vào năm 2006, Córdoba đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn tại Argentina. Ngoài trung tâm văn hóa Córdoba - một công trình bằng kính và bê tông bắt mắt mới được xây dựng, thành phố còn sở hữu rất nhiều bảo tàng, phòng trưng bày, nhà hát và các dịch vụ văn hóa đa dạng. Du khách có nhiều sự lựa chọn như tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Evita, Bảo tàng Mỹ thuật Emilio Caraffa, phòng trưng bày nghệ thuật đô thị Kosovo…

5

6. Thưởng thức rượu Malbec ở Mendoza

Malbec là một loại rượu vang đỏ có màu đậm, rất cay và có độ ngọt đậm, được sản xuất chủ yếu tại Mendoza. Thành phố xinh xắn này có những con đường rộng rợp bóng cây, những tòa nhà trang trí nghệ thuật bắt mắt và rất nhiều nhà máy rượu vang, nơi vừa sản xuất rượu vừa tổ chức các tour du lịch. Vào ban đêm, Mendoza rất sôi động với các quán bar và nhà hàng ở khu phố cổ Av Arístides.

6

Ở Mendoza, du khách sẽ tìm thấy một loạt nhà máy rượu vang, trang trại dầu ô liu, các doanh nghiệp ẩm thực và du khách có thể trải nghiệm các tour du lịch để xem những mẫu sản phẩm của họ. Du khách cũng có thể thuê một chiếc xe đạp hoặc một chiếc xe tay ga điện để khám phá Mendoza.

7. Chinh phục dãy Andes như một cao bồi đích thực

Chinh phục dãy Andes như một Gaucho đích thực cũng là trải nghiệm thú vị đối với du khách. Gaucho là hình ảnh một chàng trai cao bồi mặc bộ trang phục khỏe khoắn, ngồi trên lưng ngựa và du ngoạn khắp nơi ở Argentina. Quốc gia Nam Mỹ này có rất nhiều estancias (trang trại), nơi cung cấp các kỳ nghỉ thú vị kèm các buổi học cưỡi ngựa miễn phí. Điển hình là trang trại Los Potreros nằm cạnh đường mòn trên đồi Córdoba hay trang trại La Rosita ở Corrientes có lớp huấn luyện cưỡi ngựa và làm quen với gia súc. Nhưng để làm một điều gì đó thật đặc biệt, bạn hãy vượt qua dãy Andes từ Argentina vào Chile, trên lưng ngựa, giống như một cao bồi đích thực, tất nhiên là phải có hướng dẫn viên địa phương đi theo kèm.

7

8. Du lịch đến nơi tận cùng thế giới: Tierra del Fuego

Tierra del Fuego là vùng đất hoang vu với những khu rừng lenga rêu phong mọc trên những ngọn núi tuyết. Nơi đây được coi là điểm tận cùng của thế giới, có rất nhiều động vật hoang dã cũng như đàn chim cánh cụt Magellanic khổng lồ sinh sống trên đảo Martillo. Thời gian tốt nhất để thăm Tierra del Fuego là giữa tháng 9 và tháng 4, thời điểm khí hậu mát mẻ và ít mưa.

8

9. Thưởng thức món parrilla truyền thống

Parrilla là món thịt nướng truyền thống của Argentina. Thịt bò được nướng kỹ, đều và chậm trên than nóng. Bên cạnh việc ăn uống, du khách còn được chiêm ngưỡng các asador (người nướng thịt) biểu diễn các kỹ năng chế biến tira de asado (dải sườn và thịt mỏng được cắt ngang) và vacío (sườn nướng) trước khi thưởng thức. Đây là trải nghiệm đáng nhớ đối với du khách khi đến thăm Argentina.

9
Thế Phong
RELATED ARTICLES