7 đường trượt zipline mạo hiểm nhất Việt Nam

05/09/2020

Nếu bạn là người thích cảm giác mạnh và yêu các môn thể thao mạo hiểm, hãy thử chinh phục các đường trượt zipline nổi tiếng dưới đây, mỗi nơi sẽ mang đến những điều thú vị riêng, giúp bạn có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong đời.

zipline Sông Chày - Hang Tối Quảng Bình

Với địa hình đặc trưng gồm sông nước, hang động, rừng cây, Sông Chày - Hang Tối thuộc Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía tây bắc. Ghé thăm miền đất này, bạn có cơ hội khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Phong Nha - Kẻ Bàng bằng cách đi thuyền hoặc chèo kayak. Còn những ai yêu thích mạo hiểm, thích ngắm trọn vẹn cảnh đẹp thiên nhiên từ trên cao thì việc trải nghiệm đường trượt zipline là điều không thể bỏ qua. Dịch vụ đu dây zipline ở đây chính thức được khai trương vào năm 2014.

du-lich-quang-binh
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
song-chay-hang-toi

Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn khi tham gia hoạt động thể thao mạo hiểm này. Đó là đu dây từ trạm quan sát thú Sông Chày đến cửa hang Tối và đu dây từ bến thuyền hang Tối ra giữa sông và rơi xuống sông Chày xanh tươi, mát rượi. Hệ thống zipline ở đây được đầu tư bài bản và hiện đại, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách. Bạn có thể ngắm được vẻ đẹp của núi rừng Phong Nha, chiêm ngưỡng màu nước xanh trong của sông Chày từ trên cao, và đặc biệt nhất là cảm giác rơi xuống làn nước mát rượi của dòng sông thơ mộng này.

SUỐI KHOÁNG NÓNG ALBA TÂN THANH

Huế được biết đến với thành phố mộng mơ với con sông Hương, cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ hay đại nội. Nhưng nếu bạn muốn được tận hưởng cảm giác ôm trọn “Huế thương”, hòa mình trên nền trời Huế tươi xanh, hãy thử zipline tại Suối khoáng nóng Alba Tân Thanh.

Empty
Empty

Băng qua lớp núi rừng bạt ngàn, xanh ngắt; gió rít hắt mạnh trên lên từng “sắc tươi khoai khoái” của du khách và vút bay độ cao 45,5 m từ núi Mã Yên đến bờ hồ tuyệt mỹ. Xúc cảm của bạn sẽ thăng hoa từng nhịp khi chinh phục “zipline tự do liên tục dài nhất Việt Nam” với tổng chiều dài 560 m liên tục.

thanh-tan-1

Zipline tại Alba Thanh Tân được thiết kế, xây dựng và lắp đặt bởi đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên của tập đoàn Altus dẫn đầu thế giới về các trò chơi mạo hiểm trên cao. Toàn bộ thiết bị bảo vệ cơ thể gồm dây đai an toàn, móc an toàn, ròng rọc và dây thừng được nhập khẩu 100% từ Pháp để đảm bảo an toàn cho du khách.

Khu du lịch Hòa Phú Thành Đà Nẵng

Hòa Phú Thành, điểm đến hấp dẫn nằm ở xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, là khu du lịch có đường trượt zipline đầu tiên ở Đà Nẵng. Từ trung tâm thành phố đến đây khoảng 30 km, bạn có thể di chuyển theo tuyến Quốc lộ 14G để đến với khu du lịch nổi tiếng này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
tro-zipline-o-Hoa-Phu-Thanh

Khu du lịch Hòa Phú Thành sở hữu địa thế tuyệt đẹp với sông, suối, rừng cây và những đỉnh đồi xanh mát. Nơi đây phát triển mô hình du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên và đặc biệt là các hoạt động thể thao mang tính vận động, mạo hiểm. Nếu bạn là người không sợ độ cao, thích trải nghiệm cảm giác mạnh, hãy tham gia đu dây với đường trượt zipline trong khu du lịch Hòa Phú Thành để trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc thú vị: từ hồi hộp lo lắng cho đến vỡ òa vì được thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp từ trên cao, được đi xuyên qua những ngọn cây với tốc độ lên đến 20 m/s. Tổng độ dài đường trượt này khoảng 350 m khứ hồi.

khu-du-lich-hoa-phu-thanh-13

Là đường trượt đầu tiên ở Đà Nẵng, zipline ở Hòa Phú Thành được đầu tư với quy mô hiện đại, trang bị bảo hiểm nhập khẩu từ Pháp. Vì thế, du khách được đảm bảo an toàn tuyệt đối, kể cả trẻ con cũng có thể chơi được.

Kong Forest Nha Trang

Kong Forest nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang hơn 30 km, tọa lạc tại Hòn Bà, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, được mệnh danh là “khu rừng nhiệt đới” độc nhất vô nhị ở Nha Trang. Với mô hình công viên nhiệt đới, nơi này thực sự là điểm đến hoàn hảo cho những du khách thích hòa mình vào thiên nhiên, thích các hoạt động mang tính trải nghiệm, vận động mạnh. Nơi đây không chỉ thu hút du khách nội địa mà còn làm cho du khách quốc tế mê mẩn khi đi du lịch Việt Nam.

5b529a4b9d5d66033f4c

Đến Kong Forest, ngoài việc đắm chìm vào bức tranh núi rừng xanh mát và đi xe địa hình khám phá thiên nhiên, du khách còn được trải nghiệm đường trượt zipline Canopy Tour. Trò đu dây này là cơ hội để bạn hóa thân thành những “chú vượn” khi có thể trượt từ cây này sang cây khác, rồi lại băng qua những cây cầu treo, cầu lưới. Từ trên cao, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, xanh mát. Đặc biệt, cảm giác dừng chân ở những ngôi nhà trên cây cũng là điều tuyệt vời cho tất cả mọi du khách.

Empty
Empty

Được biết, hệ thống zipline độc đáo dưới tán rừng này được thiết kế và thi công bởi những chuyên gia nước ngoài. Các thiết bị đều được nhập khẩu từ châu Âu và được kiểm định, cấp chứng nhận an toàn.

Datanla Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ có những đồi thông lãng mạn hay những quán cà phê dịu dàng, mà Đà Lạt còn có đường trượt zipline mạo hiểm trong khu du lịch thác Datanla. Từ trung tâm thành phố đến đây khoảng 5 km, bạn chỉ cần đi theo hướng đèo Prenn là đến nơi. Ở khu du lịch Datanla, bên cạnh trải nghiệm ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của thác, du khách còn được thử sức bản thân với những trò chơi đầy tính vận động. Trước khi được trượt zipline giữa rừng thông xanh, bạn sẽ lần lượt trải qua nhiều thử thách với mức độ khó tăng dần của các chướng ngại vật.

Empty

Trò đu dây trong khu du lịch Datala đôi khi làm nhiều du khách e sợ. Bởi đường zipline dài 18,6 m này đặt ở độ cao 15 m so với mặt đất. Thế nhưng bạn hãy yên tâm vì có đội ngũ nhân viên hỗ trợ, đồ bảo hộ cũng được kiểm chứng an toàn cho người chơi. Vì thế, thay vì lo lắng và sợ hãi, bạn hãy thả lỏng và tận hưởng cảm giác sảng khoái khi được du dây băng băng giữa rừng thông xanh, chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên ngoạn mục.

Rừng quốc gia Madagui

Đến với Lâm Đồng, bạn còn có thể thử nghiệm zipline nằm trong khu du lịch rừng Madagui thuộc một phần của rừng Quốc gia Nam Cát Tiên, ở thị trấn Madagui, huyện Đa Huoai, chỉ cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 30 km. Với thiên nhiên hoang dã và nguyên sơ, trải nghiệm zipline tại đây đưa du khách băng qua nhiều sông suối, hồ nước và cây rừng Nam Cát Tiên từ trên cao. Tới đây, bạn có 3 sự lựa chọn, bao gồm: tuyến ngắn, tuyến dài và toàn tuyến (với tổng chiều dài toàn tuyến 1.008 m, điểm cao nhất cách mặt đất 40 m).

MG_9939-1024x683

Đặc biệt, lịch trình trượt ở đây còn đưa du khách băng qua khu hồ cá sấu đầy mạo hiểm và thử thách sự can đảm của người chơi. Với chiều dài 1,111 m, đường trượt này sẽ làm thỏa mãn nhiều trái tim ưa mạo hiểm bởi những cảm xúc mãnh liệt và hạnh phúc khi vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân.

Khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu

Ở miền Đông Nam Bộ, Vũng Tàu là nơi có đường trượt zipline dành cho du khách yêu thích các hoạt động mạo hiểm. Để tham gia trò chơi này, bạn hãy đến với khu du lịch Hồ Mây, tọa lạc tại số 1A, đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu.

Empty

Hồ Mây Park nằm trên núi Lớn nên có khí hậu ôn hoà, mát mẻ. Đây là nơi tuyệt vời để ngắm cảnh đẹp của Vũng Tàu, để nghỉ dưỡng và tham gia trò chơi đu dây mạo hiểm. Đường trượt zipline trong khu du lịch này có tổng chiều dài khoảng 200 m và độ cao khoảng 500 m so với mực nước biển. Thoạt nhìn, đường trượt này có thể khiến bạn e sợ. Thế nhưng hành trình đu dây sẽ rất tuyệt khi bạn được lướt qua từng khe núi, vi vu trên đồi cao để ngắm nhìn bức tranh tuyệt đẹp của thành phố biển. Đặc biệt, đường trượt này được thiết kế để người chơi trượt từ trên đỉnh xuống, trải nghiệm cảm giác di chuyển từ cao đến thấp đầy thú vị. Đây là một hoạt động đầy thú vị bạn nên thử khi du lịch Vũng Tàu.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES