Khám phá hồ bơi tự nhiên giữa biển chất nhất Việt Nam

15/07/2020

Những hồ bơi được hình thành một cách tự nhiên bởi biển và những vách đá kỳ vĩ sẽ khiến cho bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi vẻ nguyên sơ và kỳ vĩ của biển đảo Việt Nam.

Hồ bơi giữa biển thường là tên gọi dành cho những hố nước mặn tự nhiên, được bao quanh bởi vách núi đá trên biển. Những vách đá tự nhiên này đã “vô tình” kết nối với nhau, tạo thành những hố trũng, nước biển theo đó mà chảy vào tạo nên một bể bơi thiên nhiên đúng nghĩa.

10-1592995036241457253573

Những hồ bơi tự nhiên giữa biển này luôn là nguồn cảm hứng bất tận để khám phá bởi chính vẻ đẹp nguyên sơ và siêu thực. Giờ đây, chẳng cần phải đi du lịch nước ngoài, bạn cũng có thể trải nghiệm những hồ bơi độc đáo này ngay trên dải đất hình chữ S. Còn chần chừ gì mà không tận hưởng một mùa hè rực rỡ với biển xanh nắng vàng và thiên nhiên hùng vĩ?

Mũi Tàu Bể ở Côn Đảo, Vũng Tàu

Hẳn trong thời gian vừa qua thì Mũi Tàu Bể ở Côn Đảo đang vô cùng "hot" bởi có rất nhiều bạn trẻ đã check in tại đây. Đây là điểm đến nằm trên cung đường từ sân bay Cỏ Ống về đến thị trấn Cây Bàng. Sở dĩ được gọi là Mũi Tàu Bể vì nó được bao bọc bởi những phiến đá dựng đứng, có kích thước dài, tạo thành vòng cung ôm trọn mũi biển, nhìn xa sẽ có cảm giác tựa một mũi tàu.

Empty

Đây là điểm check in ở Côn Đảo không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu bởi nét đẹp siêu thực của hồ bơi tự nhiên giữa biển và đây cũng là nơi ngắm bình minh lên và hoàng hôn buông xuống tuyệt đẹp.

Cũng như những bể bơi tự nhiên giữa biển khác, bể bơi tự nhiên ở Mũi Tàu được hình thành bởi những vách đá tự nhiên và nước biển. Màu nước biển ở đây xanh đậm, rất trong và mát lạnh, mang đến cảm giác sảng khoái, nhất là vào ngày hè nóng nực. Bơi vào đoạn bên trong, vách đá bao bọc thành một hồ bơi nhỏ rất thú vị.

Empty

Nơi này thường vắng bóng du khách nên bạn có thể thoải mái vui chơi mà không bị cảm giác đông đúc, ngột ngạt. Mũi Tàu Bể không có vị trí chính xác. Muốn đến đây, bạn nên liên hệ với người dân ở đây để được dẫn đi và di chuyển bằng thuyền hoặc cano. Tuy nhiên, để đến được bể bơi tự nhiên giữa biển ở Mũi Tàu thì bạn cần lưu ý nên mang giày khi đi bơi ở đây bởi từng lớp hàu bám trên đá, rất dễ cứa vào chân gây bị thương.

Empty

Ngoài ra, mũi Tàu Bể còn là một trong những điểm chiêm ngưỡng bình minh lẫn hoàng hôn đẹp nhất của Côn Đảo. Để bắt kịp cảnh mặt trời mọc, bạn phải có mặt tại mũi Tàu Bể trước 4h45 phút, chọn một vị trí thuận lợi ngắm cảnh, dựng máy ảnh để chụp hình ''sống ảo''. Sau đó bạn tắm biển rồi trở về trung tâm đảo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mũi Nghê ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà, Mũi Nghê là địa điểm đón ánh bình minh đầu tiên của thành phố du lịch Đà Nẵng xinh đẹp. Không chỉ là nơi được giới trẻ săn lùng đón bình minh, điều đặc biệt nhất ở Mũi Nghê chính là hồ bơi tự nhiên giữa biển, được bao quanh bởi những vách đá cao dựng đứng.

Mỗi khi thủy triều lên rồi rút, hoặc những con sóng biển đánh vào, dòng nước được đưa vào lòng hồ bởi những con sóng xô qua kẽ hở của miệng đá và đọng lại bên trong trông như một hồ bơi thiên nhiên nằm ngay giữa biển. Chính bàn tay kỳ diệu của thiên nhiên đã biến nơi đây trở thành điểm du lịch mới đẹp chẳng kém những bể bơi vô cực tại các khách sạn sang trọng.

Nước ở đây trong đến mức có thể nhìn thấy tận đáy, những chú cá cùng các sinh vật biển nhỏ đang bơi lội bên trong. Mặc dù chỉ là một vũng nước biển nhỏ nhưng lại nơi sinh sống của nhiều loại hải sản. Cùng nhau mò ốc, gỡ hàu dọc vỉa đá, bắt nhum làm chiến lợi phẩm hay bằng chứng đã đến Mũi Nghê Đà Nẵng sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ cho mùa hè rực rỡ.

Empty
Empty

Để đến được Mũi Nghê, các bạn có thể chạy theo đường ven biển Võ Nguyên Giáp để lên núi Sơn Trà, qua chùa Linh Ứng rồi rẽ vào lối đi Cây Đa nghìn năm. Qua khỏi cây đa một đoạn tới cuối đường, mọi người gửi xe và bắt đầu hành trình trekking đến Mũi Nghê hoang sơ này. Cung đường từ thành phố đến Mũi Nghê chỉ dài khoảng 10 km thôi nhưng bạn cần cẩn thận vì đường đi khá nhỏ và dốc.

Empty

Một trong những lưu ý dành cho bạn đó là khu vực này chưa được khai thác du lịch, nên những hoạt động trải nghiệm như: tắm biển, câu cá…hoặc muốn trèo lên mũi Nghê, bạn cần hết sức thận trọng vì vùng biển bên dưới có nhiều xoáy nước và các vách đá gồ ghề.

Bãi Nhỏ - Gành Hang ở đảo Phú Quý, Bình Thuận

Nằm dưới một ngọn đồi cách trung tâm huyện không xa, Bãi Nhỏ - Gành Hang sở hữu làn nước xanh ngọc trong veo và bờ cát trắng mịn tinh khiết. Bạn thậm chí có thể tận mắt chiêm ngưỡng các rạn san hô xinh đẹp ngay bên dưới làn nước trong vắt này. Thật không ngoa khi nói rằng đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất của Phú Quý, Bình Thuận.

Empty

Tạo hóa thật thần kỳ, bằng một cách nào đó, các vách đá lớn dựng đứng sát biển qua những cơn sóng đập vào dần dần tạo nên một hố trũng giữa biển - khung cảnh độc đáo hiếm thấy ở các bãi biển khác.

Sự vô tình đó biến Bãi Nhỏ - Gành Hang trở thành địa điểm "sống ảo" lý tưởng của nhiều bạn trẻ khắp vùng miền. Vừa được tận hưởng làn nước mát trong lành vừa được thỏa thích check-in hồ bơi độc đáo sẽ khiến cho bạn có được những trải nghiệm đáng nhớ.

Empty

Ngoài ra, Gành Hang cũng có những con đập cũ kỹ lớn nhỏ bị bỏ hoang cũng là một địa điểm chụp hình lý tưởng. Khi xưa người dân thường nuôi cá mực ở đây, cho đến bây giờ thì những con đập này không còn dùng đến nữa và trở thành một điểm check in Gành Hang.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến với hồ bơi giữa biển ở Gành Hang là vào khoảng tháng 7 hằng năm, khi mà thời tiết nơi đây là sự kết hợp của nắng vàng dát bạc cả mặt biển xanh biếc dưới nền trời cao vời vợi.

Empty
Empty

Những hồ bơi tự nhiên giữa biển ở trên hầu như đều hoang sơ, vắng bóng các hoạt động khai thác của con người nên không nhiều tiện ích như những điểm du lịch khác. Nếu một ngày bạn muốn thay đổi và tìm về một chốn hoang sơ thì đừng quên gợi ý 3 hồ bơi tự nhiên giữa biển có vẻ đẹp siêu thực này nhé!

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES