Phú Quốc: Ăn gì, chơi gì, ở đâu?

02/07/2020

Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên cùng những dấu ấn văn hóa nguyên sơ, Phú Quốc khiến cho bất cứ ai đến đây đều lưu luyến mãi không thôi. Cũng vì thế, “Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu?” trở thành chủ đề mà mọi du khách đều thắc mắc khi có ý định ghé thăm Đảo Ngọc.

Ăn gì?

Điều thú vị là chỉ cần dừng chân trước một quán ăn bất kỳ trên đảo, du khách ngay lập tức có thể cảm nhận hương vị của Phú Quốc lan tỏa trong không khí, mùi đặc trưng của thứ gia vị nổi tiếng bậc nhất nơi đây: nước mắm. Nước mắm như một chất dẫn đặc biệt kết nối các mảng văn hóa ẩm thực Phú Quốc với nhau thành bức tranh thống nhất: đậm vị và khó quên.

Một trong những món nổi tiếng gắn liền với loại gia vị này chính là gỏi cá trích. Món ăn đúng điệu là sự kết hợp giữa thịt cá trích thái mỏng trộn với dừa bào, dấm lên men mang vị chua thanh và mùi thơm dễ chịu. Đặc biệt, nước chấm dùng kèm trong đặc sản này được chế biến từ nước mắm Phú Quốc pha với chanh, đường, ớt, tỏi, lạc rang giã nhỏ - chính là yếu tố làm nên linh hồn của món ăn.

Empty

Đến Phú Quốc cũng không thể không thưởng thức món ăn dân dã mang cái tên rất kêu là “bún quậy”. Bún tươi được chế biến tại chỗ; tôm, cá, mực tươi xay nhuyễn được làm chín từ phần nước trụng bún, thêm vào chút gia vị và thật nhiều hành xắt nhỏ. Điểm hấp dẫn của món ăn còn nằm ở thứ nước chấm “thần thánh” mà thực khách được hướng dẫn để tự làm từ muối, đường, bột nêm, tiêu với ớt Phú Quốc và trái quất.

Empty

Tất nhiên, hải sản chắc chắn là một phần không thể bỏ qua tại đây. Các món ăn được chế biến từ hải sản tươi đánh bắt trong ngày như tôm hùm nướng trên than củi, cháo nhum biển, hàu nướng mỡ hành, các loại ốc vôi, ốc vú nàng… tươi ngon đến mức nhiều thực khách đã ví von như được “mang cả biển cả vào trong khoang miệng”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chơi gì?

Phú Quốc được tạo thành từ 22 hòn đảo nhỏ, nổi bật trong số này có Bãi Sao, Bãi Trường, Hòn Mây Rút, Hòn Móng Tay, Hòn Một và đặc biệt là Hòn Thơm. Du khách không khó để có thể tìm cho mình một tour đi thăm thú các hòn đảo, câu cá hay lặn biển ngắm san hô, trải nghiệm một ngày sống như dân chài thực thụ.

ICPQ_Family Experience2

Tại Hòn Thơm, du khách có thể ghé đến khu vui chơi giải trí đặc sắc - Hòn Thơm Natural Park, hay công viên nước Aquatopia Water Park hiện đại nhất Đông Nam Á. Phú Quốc Safari, nằm ở Gành Dầu, cũng là một lựa chọn hợp lý. Đây là vườn thú và cũng là khu bảo tồn động vật rộng 380 ha, hiện đang chăm sóc hơn 2.000 cá thể của 140 loài động vật hoang dã vô cùng quý hiếm.

Empty
Empty

Nếu du khách ưa thích nét văn hóa bình dị tại địa phương, các điểm đến như chùa Hộ Quốc, Dinh Cậu, chợ đêm Dương Đông, trại ngọc trai, vườn tiêu hay vườn sim đều là những địa điểm lý tưởng để ghé thăm.

Ở đâu?

Nằm bên bờ biển Bãi Trường, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort được xem như một biểu tượng trang nhã của Đảo Ngọc. 459 phòng nghỉ được trang trí theo phong cách nhẹ nhàng, thanh thoát và đều sở hữu ban công riêng đón gió biển, mang đến cảm giác thân thuộc, thư giãn và thoải mái như ở nhà.

Empty

Khu nghỉ dưỡng có bốn hồ bơi, trong đó có một hồ riêng dành cho gia đình và trẻ em; CLB trẻ em Planet Trekkers rộng 250 m2 cũng hứa hẹn mang đến cho các bé những niềm vui bất tận. Tại HARNN Haritage Spa, các phòng trị liệu nổi trên hồ sen với thiết kế bằng tre và những liệu pháp thiên nhiên sẽ giúp du khách tìm lại cảm giác cân bằng và thư thái từ sâu bên trong.

Empty
Empty

Nếu cần một trải nghiệm ẩm thực cao cấp, các nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng sẽ đưa du khách vào một hành trình ẩm thực thú vị của màu sắc và hương vị - với những món ăn được chế biến công phu nhưng luôn giữ tròn phong vị địa phương. Sau cùng, đừng bỏ qua quán bar tầng thượng INK 360 nằm trên tầng 19 của tòa Sky Tower - nơi đang trở thành một biểu tượng mới của Đảo Ngọc.

Empty

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort hiện đang có ưu đãi “Bay miễn phí đến Phú Quốc”, áp dụng cho du khách bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM từ nay đến hết 9/2020. Ưu đãi bao gồm: giá phòng chỉ từ 4.700.000 VND/đêm; hoàn tiền vé máy bay hai chiều; dịch vụ đón và tiễn sân bay; bữa sáng hằng ngày cho 2 người; ưu đãi 25% các dịch vụ ẩm thực (không bao gồm đồ uống có cồn) và giặt ủi.

Empty

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort

  • Tel: +84 283 978 8888
  • Website: https://phuquoc.intercontinental.com/vi/YouFlyWePay
Lan Oanh
RELATED ARTICLES