Những chuyến tàu đưa bạn vào xứ sở diệu kỳ

08/04/2020

Máy bay là phương tiện được ưu tiên hàng đầu bởi giúp du khách tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên, việc đi tàu hỏa vẫn là lựa chọn tuyệt vời với những người yêu thích sự lãng mạn, cổ điển và dưới đây là những hành trình tàu hoả kỳ diệu nhất.

Còn gì tuyệt vời bằng việc ngồi trong một khoang tàu, lắng nghe âm thanh "xình xịch xình xịch" của những bánh tàu hỏa ma sát trên đường ray hay tiếng hú của còi tàu chạy bằng hơi nước và ngắm nhìn những khung cảnh xinh đẹp nơi tàu chạy qua. Nếu bạn yêu thích việc chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên khi ngồi trên tàu lửa, đừng bỏ qua những chuyến tàu dưới đây.

Rocky Mountaineer - Canada

Được coi là một trong những chuyến tàu hoành tráng nhất Canada, Rocky Mountaineer sẽ đưa bạn từ đô thị Vancouver nhộn nhịp đến thị trấn nghỉ mát Banff, nơi có vườn quốc gia Banff.

Empty
PP-canada-tau-xa-xi-5

Khởi hành từ nhà ga tại Vancouver, nơi nổi tiếng với những ngọn núi phủ đầy tuyết và những bãi biển lấp lánh, chuyến tàu chạy dọc theo thung lũng sông Fraser và Thompson, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên mỹ lệ, từ mặt sông hai màu lạ mắt đến những đỉnh núi cao chót vót hùng của dãy Coast, cuối cùng là thị trấn duyên dáng Kamloops - nơi du khách dừng chân để nghỉ dưỡng trước khi đến Castle Mountain (lâu đài núi), hồ Louise, những đỉnh núi tuyết phủ Canandian Rockies và vùng đất Banff thơ mộng.

NEP7292377

The Jacobite - Scotland

The Jacobite đưa hành khách qua một số cảnh quan đa dạng ở Scotland và khiến du khách say mê không rời trước sự xinh đẹp ấy. Khi đoàn tàu rời khỏi thành phố Glasgow (thành phố lớn nhất của Scotland) hướng về phía bắc, bỏ lại sau lưng sự nhộn nhịp cùng cảnh quan đô thị, du khách sẽ đi qua vùng hoang dã kỳ bí - Rannoch Moor, núi Ben Nevis cao chót vót và thị trấn Fort William cổ điển. Sự mới mẻ và đa dạng cảnh quan mà tuyến đường này đem đến chắc chắn sẽ để lại cho tâm trí du khách những ấn tượng khó phai nhòa. Đặc biệt hơn, vẻ đẹp lộng lẫy của tuyến đường này đã khiến cho The Jacobite được xuất hiện trong series phimHarry Potter đình đám.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty

Belmond Hiram Bingham - Peru

Với thiết kế ốp gỗ lấp lánh, được hoàn thiện phần trang trí bằng chất liệu đồng, nội thất của đoàn tàu Belmond Hiram Bingham đã gợi lên hình ảnh những chiếc xe cổ điển của những năm 1920. Không gian ấy như đưa du khách trở lại với không khí những thập niên trước. Ngồi bên khung cửa sổ thưởng thức ly rượu vang đồng thời ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời sẽ là một trải nghiệm đầy quyến rũ.

Empty
Empty

Tuyến đường Belmond Hiram Bingham trải dài từ cao nguyên Peru thơ mộng đến vùng Machu Picchu đầy cảm hứng. Trên hành trình ấy, du khách sẽ đi qua thung lũng linh thiêng của người Inca, trải dài từ Ollantaytambo đến Pisac dọc theo sông Urubamba (sông thiêng) mê hoặc, những cảnh núi non rộng lớn và cả thung lũng xanh thẳm. Phong cảnh thay đổi từ những thị trấn cổ xưa đến khu rừng mây tươi tốt sẽ mang đến cho du khách cảm giác đầy phiêu lưu và thích thú.

Empty
https___prod.static9.net.au___media_2016_03_25_08_15_0325_peru4

The Flam Railway – Na Uy

Na Uy là nơi có rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, thật khó có thể tin được tất cả chỉ có trong một quốc gia. Chính vì vậy, những chuyến tàu nơi đây luôn có những lộ trình tuyệt đẹp và The Flam Railway chính là chuyến tàu sở hữu hành trình có khung cảnh đẹp nhất. Trong vòng một giờ, chuyến tàu sẽ đưa bạn từ Sognefjord ở Flam đến ga núi Myrdal.

Empty

Trong hành trình di chuyển của tàu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ở dưới cùng của vịnh Aurlandsfjord, một trong những vịnh hẹp đẹp nhất thế giới. Sau đó, đoànntàu sẽ đến thung lũng Flam thơ mộng với dòng suối trong vắt cùng những ngôi nhà truyền thống Na Uy.

Empty

Trên hành trình, tàu sẽ tạm nghỉ tại khu vực thác Kjosfossen xinh đẹp. Lúc này, du khách có thể ra ngoài ngắm nhìn và chụp ảnh. Cuối cùng, cuộc hành trình kết thúc ở nhà ga thuộc vùng núi cao Myrdal. Tuy hành trình và thời gian The Flam Railway khá ngắn so với những chuyến tàu khác nhưng sự đa dạng và mỹ lệ trong khung cảnh vẫn sẽ đem đến cho du khách những cảm xúc tuyệt vời.

Empty

Rovos Rail - Nam Phi

Hành trình của Rovos Rail kéo dài từ 48 giờ đến một tháng. Xuyên suốt chuyến đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh đa dạng tùy theo gói vé tàu mà bạn đặt. Có thể nói, chuyến tàu này chính là niềm tự hào của châu Phi. Lộ trình tàu nối liền một số điểm đến lớn nhất của châu Phi từ Cape Town nằm ở mũi cực nam của Nam Phi đến Dar es Salaam ở Tanzania; từ những danh lam thắng cảnh đa dạng như khu bảo tồn trò chơi Mpumalanga đến thác Victoria; từ phong cảnh sa mạc ở Namibia và vẻ đẹp khắc nghiệt của Karoo đến những cánh đồng mía tươi tốt của KwaZulu-Natal. Trên hành trình đó, thác Victoria là điểm thu hút đáng chú ý nhất, là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới và cũng là điểm thu hút du lịch hàng đầu ở châu Phi. Thác Victoria gồm 4 thác nhỏ được phân tách bởi một số hòn đảo nhỏ và các rạn san hô; bên cạnh đó là những khu rừng rậm rạp. Những cảnh tượng tráng lệ nơi Rovos Rail đã tạo nên một sức hút diệu kỳ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn.

Empty
LA - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES