Lào mở cửa cho 17 nước từ đầu năm 2022, trong đó có Việt Nam

20/12/2021

Lào đang trong giai đoạn chạy đua tiêm phòng vaccine chống Covid-19 để chuẩn bị mở cửa biên giới từ tháng sau. Đây là một phần trong kế hoạch mở cửa theo 3 giai đoạn vào năm 2022.

Ngày 18/12, hãng tin AFP cho biết các cơ quan y tế của Lào đang đẩy nhanh tiêm vaccine liều bổ sung cho người dân nước này tại các điểm nóng về du lịch dọc tuyến đường sắt cao tốc Lào - Trung Quốc vừa khai trường. Tuyến đường sắt này dự kiến sẽ đón hơn 1 triệu lượt khách vào dịp Tết âm lịch năm 2022.

Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào mới đây cũng công bố lộ trình mở cửa đất nước theo ba giai đoạn. Trong giai đoạn 1 (từ ngày 1/1/2022), Lào sẽ mở cửa cho 17 đất nước, trong đó có Việt Nam cùng nhiều nước láng giềng ASEAN, Trung Quốc, Mỹ, Canada, Úc và một số nước châu Âu. Giai đoạn 2 sẽ bắt đầu từ ngày 1/4/2022 và giai đoạn cuối cùng thực hiện từ ngày 1/7/2022.

Bà Suansavanh Viyaketh - Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết các địa phương đầu tiên trong danh sách vùng xanh du lịch bao gồm Thủ đô Vientiane, tỉnh Vientiane, Luang Prabang, Champasak, Khammuan, Xieng Khuang, Oudomxay và Xayaboury.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khải hoàn môn Patuxai (Vientiane) là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến Lào. - Ảnh: Internet

Khải hoàn môn Patuxai (Vientiane) là một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch đến Lào. - Ảnh: Internet

Bộ Y tế Lào cũng cho biết sẽ bắt đầu triển khai mũi tiêm bổ sung cho người dân trong vùng xanh du lịch và các tỉnh dọc tuyến đường sắt Lào - Trung để đảm bảo các tiêu chí an toàn cần thiết trước khi mở cửa trở lại.

Người nhập cảnh vào Lào với mục đích du lịch sẽ phải đáp ứng đủ một số điều kiện như: khai báo đầy đủ thông tin và lịch trình di chuyển qua hệ thống trực tuyến, mua bảo hiểm Covid-19, có chứng nhận tiêm vaccine, có giấy xem nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng trước khi nhập cảnh, và đặt tour trọn gói tại vũng xanh du lịch. Bên cạnh đó, du khách cũng phải cách ly 24 tiếng tại khách sạn mà Ủy ban Covid-19 chỉ định để chờ kết quả xét nghiệm, nếu kết quả âm tính, du khách sẽ được đến vùng xanh du lịch, còn nếu kết quả dương tính, du khách sẽ phải cách ly 3 ngày trước khi xét nghiệm lại.

Trước đại dịch, Lào đón khoảng 4,7 triệu du khách mỗi năm. Tuy nhiên lượng du khách đến Lào đã giảm đến 80% trong năm 2020. Mức tăng trưởng của Lào cũng giảm còn 0,4% trong năm ngoái, thấp nhất trong 3 thập kỉ qua.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES