Lễ hội áo dài - Sự kiện tôn vinh áo dài Việt diễn ra lần V

04/03/2018

Lễ hội áo dài Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những hoạt động văn hóa, du lịch có dấu ấn quan trọng trong sự phát triển của du lịch thành phố. Từ năm 2014, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức nhằm tôn vinh trang phục Áo dài truyền thống của Người Phụ nữ Việt Nam, từng bước khẳng định thương hiệu với du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội không chỉ dừng lại ở một lễ hội văn hóa mà hướng đến trở thành sự kiện du lịch thường niên, một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan truyền thông, người dân thành phố, du khách trong và ngoài nước, các doanh nghiệp du lịch. Qua đó, góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc thông qua hình ảnh Áo dài Việt Nam, đồng thời góp phần xây dựng và quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” đến thị trường trong nước cũng như thị trường khách quốc tế của ngành du lịch thành phố.

Vào năm 2014, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh thu hút 50.000 lượt khách tham gia, năm 2015 - 41.835 lượt, năm 2016 - 50.678 lượt, năm 2017- 70.000 lượt khách tham gia. Lượt khách tham gia tăng dần qua 4 năm tổ chức cho thấy Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh đang trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần V năm 2018 có chủ đề “Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh”.

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố năng động, tập trung đội ngũ đông đảo các nhà thiết kế, nhà may, đặc biệt là thiết kế và may Áo dài với những thương hiệu vang danh hàng chục năm qua; những chợ vải nổi tiếng cũng tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh, cung cấp một nguồn nguyên liệu phong phú để làm nên những chiếc Áo dài đẹp và độc đáo. Đặc biệt, Thành phố với hàng chục triệu dân với rất nhiều công sở, sàn diễn, sân khấu và sự xuất hiện thường xuyên của chiếc Áo dài trong sinh hoạt bình thường hay các sự kiện trọng đại đã khẳng định vị trí vững chắc của trang phục truyền thống dân tộc trong lòng người dân thành phố và cũng chính là điểm nhấn của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lễ hội Áo dài lần thứ 5 năm 2018 có nhiều hoạt động đặc sắc, vừa nâng tầm quy mô và có đổi mới. Hoa hậu Việt Nam năm 2016 Đỗ Mỹ Linh tiếp tục đồng hành với Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần V năm 2018 trong vai trò đại diện hình ảnh sau thành công lần đầu tiên vào năm 2017. Cùng đồng hành với Đỗ Mỹ Linh trong dịp này, Ban tổ chức Lễ hội đã nhận được sự tham gia trong vai trò đại sứ hình ảnh là các nhân vật nổi tiếng như: NSUT Thành Lộc, NSUT Kim Xuân, MC Quỳnh Hoa, Diễn viên – ca sĩ Hứa Vĩ Văn, ca sĩ người nước ngoài Kyo York, Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Gia đình đạo diễn Đức Thịnh - DV Thanh Thúy, Giải nhất Duyên dáng Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh 2017 Nguyễn Thị Thạch Thảo, Người mẫu - Diễn viên Diễm My 9X.

Lễ hội năm nay nhận được sự tham gia tích cực của 22 nhà thiết kế Áo dài hàng đầu, không chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh mà trong cả nước cùng hội tụ trong các sự kiện của Lễ hội thông qua giới thiệu hơn 1200 thiết kế đầy sáng tạo, tâm huyết và dành nhiều tình yêu cho Áo dài và cho Lễ hội năm nay.

Đó là: Nghệ nhân Áo dài Lan Hương, Nhà thiết kế Sĩ Hoàng (Áo Dài House), Nhà thiết kế Liên Hương, Nhà thiết kế Thủy Nguyễn (Áo Dài House), Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn (Áo Dài House), Nhà thiết kế Tùng Vũ (Áo Dài House), Nhà thiết kế Hữu La La (Áo Dài House), Nhà thiết kế Tú Ngô & Nguyễn Minh Phúc (Magonn - Áo Dài House). Nhà thiết kế Thuận Việt, Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, Nhà thiết kế Thu Thủy, Nhà thiết kế Việt Hùng, Nhà thiết kế Ngô Nhật Huy, Nhà thiết kế Tuấn Hải, Nhà thiết kế Minh Châu, Nhà thiết kế Đình Hải, Nhà thiết kế Brian Võ, Nhà thiết kế Nhật Dũng, Nhà thiết kế Tạ Linh Nhân (Áo dài PELANI), Nhà thiết kế Nguyễn Tuấn, Nhà thiết kế Mai Thanh Duy.

 

Tin: Bảo Khuyên

 

 

RELATED ARTICLES