Lễ hội hóa trang Carupano lần thứ 50

04/03/2014

Theo truyền thông địa phương, Lễ hội hóa trang Carupano lần thứ 50 đang diễn ra tại bang Sucre, miền Đông Bắc Venezuela. Đây là lễ hội hóa trang truyền thống được mong chờ nhất tại quốc gia Nam Mỹ này.

Trước đó, Bộ trưởng Du lịch Andres Izarra cũng nhấn mạnh lễ hội Carupano đã được công nhận là một di sản văn hóa của Venezuela. Trong một thông cáo, Tổng thống Nicolas Maduro đã gửi lời chúc mừng đến người dân bang Sucre nói riêng, đồng thời kêu gọi người dân trên cả nước Venezuela cùng tham gia các hoạt động văn hóa để thể hiện tình yêu hòa bình, yêu thiên nhiên và đất nước.

Người dân tưng bừng tham gia lễ hội

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với sự tham gia của hơn 120 đoàn xe hóa trang cùng đông đảo người dân và giới chức địa phương tại khu vực, những nghệ sỹ tham gia lễ hội hóa trang, trong các trang phục sặc sỡ, nhảy múa tưng bừng trong các điệu nhạc mang đậm chất Latinh bên cạnh các đoàn xe được trang hoàng lộng lẫy, tạo nên không khí vui tươi. Các bé trai trong các bộ trang phục hóa trang vừa đi vừa đánh trống tưng bừng bên cạnh các nghệ sỹ biến hóa với tóc giả nhiều màu và mặt nạ. Mọi người đều có thể tham gia các hoạt động ca múa nhạc.

Không chỉ lễ hội hóa trang, bãi biển cũng là địa điểm thu hút người dân. Chính quyền địa phương cho biết có hàng nghìn người dân Venezuela đã tham gia các hoạt động thể thao tại bãi biển thuộc nhiều bang trên cả nước. Lễ hội hóa trang Carupano là một trong những lễ hội có truyền thống lâu đời nhất của Venezuela, từng được tổ chức cách đây hơn một thế kỷ.

Carupano, một thị trấn ven biển Carribean, còn nổi tiếng là nơi khởi nguồn của cách mạng Bolivar.

RELATED ARTICLES