Lễ hội văn hóa ẩm thực Ngày hội quê tôi lần thứ 11 tại TP Hồ Chí Minh

21/03/2018

Với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt”, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 6-8/4 tại Khu du lịch Văn Thánh, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức món ăn truyền thống các vùng miền trên cả nước của người dân và du khách quốc tế.

Bên cạnh hoạt động chính là “Tinh hoa ẩm thực Việt” giới thiệu và chế biến các món ăn đặc sắc, tinh hoa của tất cả các vùng miền Bắc, Trung, Nam, Tây Bắc, Tây Nguyên, Khmer Nam Bộ, Chăm,… Trong khuôn khổ lễ hội còn có những màn biểu diễn món ăn dân gian tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt. Bảo tàng Sáp cũng sẽ trưng bày, giới thiệu mô hình các món ăn Việt của Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam. Hoạt động này sẽ tái hiện đời sống sinh hoạt chợ quê, chợ nổi trên sông và các chương trình biểu diễn đờn ca tài tử Nam bộ, quan họ Bắc Ninh, nhạc ngũ âm Khmer Sóc Trăng, múa Chăm…

Đặc biệt, khu du lịch Văn Thánh là địa chỉ ẩm thực được nhiều thực khách trong và ngoài nước biết đến. Đây là nơi ra đời nhiều sự kiện ẩm thực văn hóa quy mô lớn, kết hợp giới thiệu các tinh hoa của ẩm thực và các loại hình văn hóa văn nghệ đậm đà bản sắc truyền thống của người Việt Nam.

Ngọc Anh (TH)

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES