Lễ trao giải và Khai mạc Triển lãm Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản 2023

25/09/2023

Chiều ngày 22/9/2023, Lễ trao giải và Khai mạc Triển lãm Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản 2023 đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội.

Tham dự sự kiện có đại diện Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội, đại diện Bộ Thông tin truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đoạt giải, các nhiếp ảnh gia - cộng tác viên của tạp chí Heritage, đại diện các nhà tài trợ Ford Việt Nam và Silk Path Grand Hotel & Resort đại diện các cơ quan báo chí và truyền thông.

Đây là lần thứ 9 Giải ảnh được tạp chí Heritage thực hiện thành công.

Đây là lần thứ 9 Giải ảnh được tạp chí Heritage thực hiện thành công.

Với kinh nghiệm tổ chức giải thường niên, đây là lần thứ 9 Giải ảnh được tạp chí Heritage thực hiện thành công. Sau 4 tháng phát động (từ 1/4 đến 31/7/2023), Ban tổ chức đã nhận được số lượng tác phẩm dự thi đông đảo, gồm 186 bộ ảnh, 536 ảnh bìa (Hạng mục Ảnh Bìa), 19 ảnh đơn (Hạng mục Ảnh Đơn).

Điểm đáng mừng là mặc dù trong hai năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, việc đi sáng tác thực tế của các nghiếp ảnh gia cũng bị hạn chế phần nào, nhưng chất lượng các tác phẩm dự thi khá đồng đều. Các sáng tác theo chủ đề về tập quán văn hóa, di sản, lễ hội vẫn chiếm ưu thế, bởi sự tìm hiểu, chuẩn bị công phu trong quá trình tác nghiệp của các tác giả. Ban giám khảo đã phải cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra các tác phẩm xứng đáng trao giải. Kết quả, ở hạng mục Ảnh Bộ có 7 giải, gồm một Giải Đặc biệt, một Giải Nhất, và 5 Giải Đồng hạng. Hạng mục Ảnh Bìa chỉ có 5 Giải Đồng hạng, và Hạng mục Ảnh Đơn có một Giải Khoảnh khắc Vietnam Airlines.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, Heritage Photo Tour 2023 cũng đã được tổ chức thành công trong tháng 8, với sự đồng hành của nhà tài trợ vận chuyển Ford Việt Nam, nhà tài trợ lưu trú Silk Path Grand Sapa Resort & Spa tại Sapa, và Silk Path Grand Huế Hotel & Spa tại Huế. Gần 200 tác phẩm đã được 7 nhiếp ảnh gia – cộng tác viên thân thiết của tạp chí - sáng tác trực tiếp trong chuyến đi trải dài từ Sapa đến Huế trong 7 ngày. 30 bức ảnh xuất sắc nhất đã được lựa chọn để cùng trưng bày trong triển lãm. Đây là những góc máy sáng tạo và ấn tượng của các nhiếp ảnh gia – cộng tác viên thân thiết của tạp chí Heritage: Lê Việt Khánh, Vinh Dav, Nguyễn Phong, Nguyễn Quang Ngọc (Tonkin), Hảipiano Nguyễn, Khánh Phan và Trần Giáp.

Empty
Giải thưởng nhiếp ảnh được trao cho các tác giả.

Giải thưởng nhiếp ảnh được trao cho các tác giả.

Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2023 đã khép lại với Lễ Trao giải và Khai mạc triển lãm Hành trình Di sản 2023. Đây là hoạt động vinh danh các tác giả, các nghệ sĩ sáng tác, những đối tác, nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải ảnh qua chặng đường 10 năm phát triển và đổi mới. Giải ảnh – Triển lãm 2023 năm nay còn mang ý nghĩa đặc biệt vì là một hoạt động đặc thù đánh dấu kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Heritage (1993-2023).

Đặc biệt, với danh hiệu Tạp chí Hàng không hàng đầu Châu Á (The winner of Asia’s Leading Inflight Magazine) mà Tạp chí Heritage mới vinh dự được World Travel Award (giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. World Travel Awards được xem như giải “Oscars của ngành du lịch thế giới”) trao tặng vào đầu tháng 9 vừa qua, Giải ảnh Heritage - Photo tour hàng năm cũng đóng góp không nhỏ cho nguồn tư liệu hình ảnh, để các ấn phẩm của tòa soạn Heritage ngày càng có chất lượng tốt hơn, đáp ứng sứ mệnh quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới.

với Giải “Khoảnh khắc Vietnam Airlines” được trao cho tác phẩm “Hạ cánh” của Nguyễn Ngọc Thiện.

với Giải “Khoảnh khắc Vietnam Airlines” được trao cho tác phẩm “Hạ cánh” của Nguyễn Ngọc Thiện.

Triển lãm Hành trình Di sản 2023 mở cửa từ 22/9-26/9/2023 tại 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Bi Lê
RELATED ARTICLES