Liên hoan phim Thụy Điển

03/10/2014

Những bộ phim đặc sắc của Thụy Điển sẽ được ra mắt công chúng Hà Nội tại Liên hoan phim Thụy Điển diễn ra từ ngày 03-05/10.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Điển. Liên hoan phim tập trung vào các phim phổ biến và được nhiều người ưu thích, hứa hẹn sẽ đem đến cho các khán thính giả Hà Nội những bộ phim hay nhất từ ngành công nghiệp phim ảnh của Thụy Điển. Từ bộ phim ăn khách như Đồng tiền bạc bẽo (Easy Money), mô tả một thế giới tội phạm có tổ chức ở Stockholm đến câu chuyện đoạt giải Oscar về hiện tượng âm nhạc đã bị lãng quên Rodriguez trong Tìm kiếm Sugar Man (Searching for Sugar Man).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+


Bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển cho biết “Khán giả yêu điện ảnh của thủ đô Hà Nội sẽ có cơ hội độc nhất để tham gia vào một hành trình văn hóa với các bộ phim của Thụy Điển đã được yêu thích trong những năm qua”. Theo Ban tổ chức trừ bộ phim Palme chiếu vào 19g ngày 3-10 vào xem phải có giấy mời, các bộ phim còn lại là The black pimpernel (Cây phiền lộ đen), Easy money (Đồng tiền bạc bẽo), Show me love (Ôi tình yêu), , Tzvetanka và Searching for Sugar Man (Tìm kiếm Sugar Man) đều vào cửa tự do. Các bộ phim đều có phụ đề tiếng Việt.


Tại các suất chiếu, Ban tổ chức còn phục vụ và giới thiệu đến khách xem phim món bánh truyền thống của Thụy Điển là bánh quế cuộn. Các phim sẽ mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội tại rạp Cinematheque, 22A Hai Bà Trưng.

RELATED ARTICLES