Liên hoan phim Việt Nam tại Hàn Quốc

17/04/2014

Tối ngày 16/4, lễ khai mạc liên hoan phim Việt Nam tại Hàn Quốc 2014 đã được tổ chức long trọng tại cụm rạp CGV Yeouido - Seoul – Hàn Quốc với sự tham gia đông đảo của những vị khách quý đến từ các cơ quan chính phủ hai nước Việt Nam & Hàn Quốc, giới truyền thông, khán giả Hàn Quốc và kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Liên hoan phim lần này với thông điệp “Asian Film’s Rising Star” – Ngôi Sao Mới Của Điện Ảnh Châu Á được coi là sợi chỉ tiếp nối từ thông điệp “Kết nối những tâm hồn” vốn được xây dựng từ những ngày đầu tiên của Liên hoan phim Việt – Hàn. Với thông điệp này Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Cục Điện Ảnh – Bộ Văn Hoá, Thể Thao & Du Lịch Việt Nam cùng các đơn vị tổ chức CJ CGV, CJ E&M hy vọng cây cầu Điện ảnh sẽ tiếp tục kết nối và là một bệ phóng vững chắc để giới thiệu và quảng bá một số tác phẩm điện ảnh MỚI, XUẤT SẮC NHẤT những năm gần đây của Việt Nam tới khán giả xứ kim chi và cả những kiều bào xa Tổ Quốc. Đây cũng đồng thời là cơ hội để văn hóa Việt Nam được biết đến một cách cởi mở và rộng rãi hơn thông qua bộ môn nghệ thuật thứ bẩy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Có lẽ vì ý nghĩa to lớn đó mà giới truyền thông Hàn Quốc đã dành sự quan tâm lớn đến sự kiện khai mạc Liên Hoan Phim Việt Nam Tại Hàn Quốc 2014, họ đã có mặt từ rất sớm để chào đón và đặt  những câu hỏi cho hai đại sứ của liên hoan phim là diễn viên Vân Trang từ Việt Nam và diễn viên Yeo Jin-Goo của Hàn Quốc. Họ ấn tượng với tà áo dài và những món quà rất Việt Nam mà Vân Trang đã mang theo để tặng khán giả xứ Kim Chi. Không những vậy để bày tỏ sự cảm kích của mình với đại sứ nước bạn đã nhiệt tình quảng bá cho những bộ phim Việt Nam tại Hàn Quốc, Vân Trang còn chuẩn bị một bức tranh gạo với hình ảnh cô gái Việt Nam để làm quà kỷ niệm tặng Yeo Jin-Goo. Anh đã bất ngờ và thích thú khi nhận món quà này.

Nhiều ngôi sao Hàn Quốc cũng có mặt tại sự kiện để chúc mừng cho Liên Hoan Phim Việt Nam tại Hàn Quốc 2014 : Jung So Min, Oh Yoon Ah, Kim Sae Ron, Seo Ye Jin, Yang Dong Gun. Và đặc biệt còn có sự xuất hiện của đại sứ Liên Hoan Phim Hàn Quốc tại Việt Nam 2013 : Lee Ki Woo.

Liên hoan phim sẽ diễn ra từ ngày 16 - 19/4/2014 tại Seoul, Hàn Quốc

RELATED ARTICLES