Lonely Planet chú trọng giới thiệu Phong Nha – Kẻ Bàng ở Việt Nam

30/07/2014

Lần đầu tiên, thông tin về Phong Nha - Kẻ Bàng chiếm đến 6 trang sách trong cuốn cẩm nang du lịch mới nhất của Lonely Planet.

Lonely Planet là nhà xuất bản du lịch thành công của thế giới, in ấn hơn 100 triệu cuốn sách với nhiều thứ tiếng khác nhau và trở thành cẩm nang với những chỉ dẫn không thể thiếu cho khách du lịch. Có đến gần 80% khách du lịch dùng cuốn sách này để lên kế hoạch du lịch cho họ.

Phần miền Trung Việt Nam do tác giả Ian Steward viết vào mùa hè năm 2013 và hoàn thiện vào tháng 3.2014. Trong lần xuất bản này, Phong Nha - Kẻ Bàng (PN - KB) được đề cập đến như là điểm khám phá hang động hấp dẫn nhất Đông Nam Á.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới trong năm 2003. Với bộ sưu tập của những hang động tuyệt đẹp như hang khô, hang nước, có những măng đá cao chót vót và nhũ đá pha lê đại diện cho thiên nhiên trên một quy mô lớn thực sự, Phong Nha – Kẻ Bàng đang bắt đầu tạo ra một cú hích du lịch tại Việt Nam.

Vừa qua, đoàn thám hiểm của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh cũng đã hợp tác tiến hành khảo sát và thám hiểm các hang động thuộc vườn quốc gia. Đây là lần thám hiểm thứ 16 của đoàn kể từ năm 1990 và đã phát hiện một loạt các hang động mới cũng như thu được những kết quả quan trọng về hệ thống thủy văn ở khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng.

RELATED ARTICLES