Việt Nam có lượt tìm kiếm du lịch trên Google tăng nhanh nhất thế giới

27/02/2022

Theo thống kê Google Destination Insights, công cụ theo dõi xu hướng điểm đến, từ đầu tháng 12/2021 đến nay, lượng tìm kiếm của khách quốc tế đối với hàng không và cơ sở lưu trú du lịch của Việt Nam tăng trên 75%, là mức tăng cao nhất toàn cầu.

Phân tích này cũng chỉ ra rằng lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Australia, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Canada, Ấn Độ, Anh,...

Bên cạnh đó, TP. HCM là nơi được khách nội địa quan tâm nhất, sau đó là Hà Nội, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Nẵng, Vinh, Huế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo Trung tâm Du lịch (Tổng cục Du lịch), động lực chính mang lại tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới của Việt Nam chính là nhu cầu tìm kiếm về hàng không, với con số tăng trưởng tháng 12/2021 là 19%, đến đầu tháng 2 lên 133% và đạt đỉnh 557% vào ngày 8/2. Lượng tìm kiếm về chỗ ở tại Việt Nam cũng tăng cao, đạt 228% vào 1/2 và đạt đỉnh 426% vào 3/2. Các con số đều được so sánh với cùng kỳ năm 2021.

Kết quả thống kê từ kênh Google Destination Insights - Ảnh: Google

Kết quả thống kê từ kênh Google Destination Insights - Ảnh: Google

Sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu tìm kiếm quốc tế đối với hàng không và du lịch Việt Nam được coi là tín hiệu tích cực khi du lịch Việt Nam chuẩn bị mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3. Hiện Việt Nam đang triển khai giai đoạn 2 thí điểm đón khách quốc tế, giai đoạn các địa phương tham gia đón được 9.500 khách.

Cũng theo dữ liệu từ Google Destination Insights, các quốc gia xếp sau Việt Nam có mức tìm kiếm du lịch tăng nhanh chóng là Chile với mức tăng 50 - 75%; New Zealand, Sri Lanka, Bulgaria, Croatia với mức 25 - 50%. Nhu cầu tìm kiếm tổng thể về du lịch toàn cầu cũng tăng 56% so với cùng thời điểm năm ngoái.

An tổng hợp
RELATED ARTICLES