Tạp chí Anh gợi ý Việt Nam là điểm đến cho tháng 3

25/02/2022

Tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust của Anh mới đây đã đưa ra danh sách bình chọn 20 điểm đến đáng đi nhất trong tháng 3 tới, trong đó có Việt Nam phù hợp cho các chuyến du lịch dài ngày.

Danh sách gợi ý tập trung vào bốn nhóm: Du lịch dài ngày, Khám phá thế giới hoang dã, Mùa lễ hội và Mùa hoa xuân. Trong đó, Việt Nam nằm trong top 6 quốc gia thích hợp nhất cho những chuyến du lịch dài ngày. Đây cũng là một gợi ý phù hợp khi 15/3, Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn với khách du lịch quốc tế.

Theo Wanderlust, tiết trời mùa xuân của tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá những vùng đồi núi ở Tây Bắc Việt Nam. Nhiệt độ ổn định trong khi độ ẩm thấp dần, lượng mưa ít sẽ là điều kiện thuận lợi để du khách thăm thú những bản làng xung quanh Sa Pa hoặc Mai Châu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thung lũng Mường Hoa ở Sa Pa

Thung lũng Mường Hoa ở Sa Pa

Nằm sát biên giới Trung Quốc, Sa Pa là vùng đồi núi đa dạng và là điểm đến thu hút nhiều du khách quốc tế, các cung đường mòn dẫn đến bản Giàng Tả Chải, Lao Chải uốn lượn theo những thửa ruộng bậc thang. Du khách đến Sa Pa còn có cơ hội giao tiếp với người H'Mông, người Dao đã sống ở đây hơn 200 năm.

Cách Hà Nội khoảng 150 km về phía tây nam, thung lũng Mai Châu cũng được Wanderlust đánh giá là lựa chọn thích hợp cho các chuyến đi bộ vào bản làng. Tới Mai Châu, du khách có thể nghỉ tại các khu nhà sàn truyền thống của người Thái, hay thưởng thức các món ăn và uống rượu ăn đặc sản ở bản Pom Coọng.

Danh sách đầy đủ của Wanderlust

Điểm đến du lịch dài ngày: Jordan, Nam Đảo (New Zealand), Việt Nam, Colombia, quần đảo Canary (Tây Ban Nha), sông Nile (Ai Cập).

Điểm khám phá thế giới hoang dã: Michoacán (Mexico), vịnh Wilhelmina (Nam Cực), Lapland (Thụy Điển), vùng Patagonia (Argentina), Karnataka (Ấn Độ).

Điểm đến có mùa lễ hội: lễ hội hóa trang Vénitien (Pháp), lễ hội tuần lộc ở bán đảo Yamal (Nga), lễ hội Fagu (Nepal), lễ hội Falles (Tây Ban Nha), lễ Thánh Patrick ở Dublin (Ireland).

Điểm đến để ngắm hoa xuân: Lisse (Hà Lan), Nam California (Mỹ), Nhật Bản, Namibia.

An tổng hợp - Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES