Malaysia – Điểm hẹn cho những cặp tình nhân

01/09/2015

Nếu bạn đã ấn định ngày cưới và đang tìm kiếm cho mình một album ảnh cưới ấn tượng hay kỳ trăng mật lãng mạn với những khoảnh khắc lạ, tuyệt đẹp, thì hãy nghĩ đến các thành phố nổi tiếng cùng những hòn đảo riêng tư quyến rũ ở Malaysia.

Xu hướng chụp ảnh cưới kết hợp du lịch

Chụp ảnh cưới dã ngoại kết hợp du lịch ngày càng trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi lựa chọn để bộ ảnh thêm độc đáo, mới lạ, đồng thời có thể tranh thủ tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi đi du lịch cùng nhau. Có rất nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á để bạn lựa chọn song đối với tôi, Malaysia là nơi các cặp đôi nên chọn bởi nơi đây có quá nhiều cảnh đẹp nổi tiếng, vô số điểm lưu trú cao cấp để nghỉ dưỡng, điều kiện giao thông lại thuận tiện, dễ dàng kết nối giữa các thành phố lớn. 

 

 

Sau 3 giờ bay thẳng từ Hà Nội, tôi đã có mặt tại sân bay KLIA2. Một trong những điểm đến ấn tượng với tôi là thủ đô hành chính Putrajaya, cách sân bay khoảng 45 phút lái xe ôtô và cách trung tâm Kuala Lumpur 30km. Putrajaya tạo nên sự khác biệt với lối kiến trúc theo mô hình thành phố vườn, mật độ xây dựng chỉ chiếm 25%, còn lại là đường sá, công viên, khu thể thao, vườn thiên nhiên… Đây hứa hẹn là nơi lý tưởng cho những bức hình đẹp, gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể lựa chọn các điểm chụp ảnh nổi tiếng cho album của mình như: Palace of Justice - Istana Kehakiman (Tòa án tối cao), Perbadanan Government Complex (Khu phức hợp chính phủ) hay Nhà thờ hồi giáo Putra Mosque. Putrajaya cũng trở nên mềm mại quyến rũ hơn với những chiếc cầu hiện đại bắc qua hồ như Cầu Seri Wawasan, cầu Putra nối liền Trung tâm hội nghị quốc Quốc tế Putrajaya – PICC, nơi rất nhiều cặp đôi dừng chân để lưu lại những khung hình tuyệt diệu lúc hoàng hôn.

 

 

Nhưng trước tiên hãy ghé thủ đô Kuala Lumpur, nơi có sức hút riêng với lối kiến trúc đặc sắc pha trộn giữa phong cách phương Đông và phương Tây. Bên cạnh điểm chụp ảnh nổi tiếng với tháp đôi Petronas, bạn có thể thêm vào lịch trình của mình những công trình nổi tiếng như Old KTM Station, Thư viện quốc gia, nhà hát quốc gia Istana Budaya, Quảng trường Merdeka, bảo tàng quốc gia Muzium Negara, cung điện Hoàng Gia Istana Negara. Hay đơn giản là khoảnh khắc tay trong tay nở nụ cười hạnh phúc khi rảo bước trên con phố đi bộ Bukit Bintang đang tấp nập dòng người qua lại.

 

 

Nếu muốn có những khung hình riêng tư hơn kết hợp với du lịch trăng mật, bạn nên lên kế hoạch tới đảo Langkawi. Bạn sẽ chớp lấy khoảnh khắc cùng nhau đứng trên cây cầu Sky bridge, thưởng ngoạn và hòa mình vào vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, hay ngẫu hứng dừng lại bấm máy khi chạy xe ôtô dọc đường bờ biển. Bạn cũng có thể đăng ký gói chụp hình tại các resort 5 sao đẹp nhất trên đảo, có bãi biển riêng với kiến trúc thiết kế độc đáo, sang trọng.

 

 

Thông tin thêm:

+ Nếu sử dụng ngoại ngữ thông thạo, bạn có thể tìm hiểu thông tin về một số tay máy chụp tại nước sở tại để tiết kiệm chi phí hoặc thuê 1 freelancer tại Việt Nam đi cùng chuyến đi.

+ Trang phục: Tùy theo sở thích, phong cách mà bạn lựa chọn, nên là trang phục do bạn chuẩn bị sẵn sẽ chuẩn dáng hơn. Bạn cũng có thể mua sẵn một bó hoa cầm tay lụa tại Việt Nam mang theo.

+ Trang điểm: Nếu tiết kiệm chi phí, bạn có thể tự làm tóc và trang điểm cho mình khi chụp ảnh hoặc tìm hiểu thêm một số salon, tiệm làm tóc với mức phí không quá cao. 

+ Tham khảo một số Studio chụp ảnh cưới/ freelancer photographer ở Malaysia: 

www.mphotoo.com | www.zachchin.com | www.crazymonkeystudio.com | www.jimliaw.com

 

Ngọt ngào trăng mật tại "Đảo Đại Bàng"

Ngoài các điểm dừng chân nổi tiếng như Kuala Lumpur, cao nguyên Genting, hòn ngọc Phương Đông Penang, hay thành phố cổ kính Melacca, “đảo Đại Bàng” Langkawi cách 1 giờ bay từ thủ đô Kuala Lumpur là điểm đến trăng mật ưa thích của các đôi uyên ương. 

Bạn hãy dành ngân sách kha khá cho hành trình trên hòn đảo xinh đẹp này bởi sẽ khó kiếm được các khách sạn giá tốt như ở các điểm đến khác, song những khu lưu trú với dịch vụ hoàn hảo sẽ hoàn toàn chinh phục bạn. Du khách có thể tham khảo một số khách sạn resort 5 sao như: The Danna Langkawi Hotel với bể bơi vô cực có tầm nhìn ra bãi biển tuyệt đẹp, Andaman Resort được thiết kế kiểu kiến trúc cung đình, các villa đều có bể bơi và có bãi tắm riêng, Meritus Pelangi Beach Resort & Spa với hệ thống phòng nghỉ được thiết kế hoàn toàn từ gỗ gần gũi với thiên nhiên. Đăc biệt là khách sạn Four Season, khách sạn đẹp nhất tại Langkawi với bãi biển riêng xanh màu lục bảo cùng hệ thống phòng nghỉ, bungalow được trang bị nội thất, décor tinh tế. Là hòn đảo thu hút du khách nên bạn cần đặt trước phòng qua các trang uy tín như ivivu.com, booking.com, agoda.com để chủ động và yên tâm hơn. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Langkawi gồm 99 hòn đảo, rộng 478,48 km², thu hút khách du lịch bởi hai khu vực đông vui nhất là trung tâm Kuah Town, nơi có bến tàu và khu bãi biển Pantai Cenang có sân bay Langkawi. Không chỉ là hòn đảo hấp dẫn với những bãi biển xanh, trải dài cát trắng như bất tận, nơi đây còn khiến bạn ngỡ ngàng với những cung đường đèo tuyệt đẹp. Bạn có thể trải nghiệm bằng cách thuê ô tô, đi taxi theo km, thuê xe máy, hoặc đi bộ theo những con đường mòn để khám phá những thác nước, hồ nước và phong cảnh rừng nguyên sinh. Bạn cũng đừng quên ghé thăm trung tâm hành chính Kuah, nơi có Quảng trường Đại Bàng - Eagle Square, được coi là biểu tượng của đảo, nổi bật ở khu vực bến tàu, sát biển. Ngoài quảng trường còn có công viên Huyền thoại, nhà thờ Hồi giáo Al-Hana Mosque và bến tàu Kuah, một nơi lý tưởng cho các cặp đôi tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn lấp lánh trên sóng nước. 

 

 

Một điểm nhấn không thể bỏ qua là làng Phương Đông (Oriental Village), một khu tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí nằm sâu trong núi. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo Cable Car đưa du khách lên đài quan sát trên đỉnh núi để thỏa sức ngắm nhìn cảnh núi rừng hùng vĩ, toàn cảnh vịnh Kuah với những du thuyền tuyệt đẹp ở bên dưới. Tiếp đó, hãy thử cảm giác mạo hiểm khi đi trên cầu dây thép Sky Bridge có thiết kế độc đáo với chiều dài 125m theo hình vòng cung, nối ngọn núi Mat Cincang và ngọn núi lân cận. Oriental Village được du khách quốc tế bình chọn là một trong những điểm đến thu hút nhất và đáng tham quan nhất khi đến Langkawi và cũng là nơi nhiều cặp đôi lựa chọn cho những bức ảnh cưới để đời. 

 

 

Sau chuyến lên rừng, đừng quên xuống biển để được cùng người ấy đắm mình trong làn nước trong vắt, chiêm ngưỡng thế giới kỳ thú dưới đại dương khi lặn biển ở công viên hải dương đảo Payar, hoặc đi tàu đáy kính và ngắm nhìn thế giới dưới nước. Vào buổi tối, bạn có thể đi dạo dọc bãi biển Cenang, hay dừng lại trước quán bar, café nhâm nhi ly cocktail, đồ uống địa phương và cùng hòa nhịp với không khí đông vui, sầm uất trên đảo.

 

 

Nếu muốn khám phá đảo theo tour, bạn có thể đặt tour trong ngày ngay tại sân bay với rất nhiều lựa chọn. Đặc biệt, hòn đảo xinh đẹp này cũng thu hút mọi tín đồ mua sắm bởi tất cả hàng hóa đều được miễn thuế hoàn toàn, đặc biệt là các sản phẩm đồ gia dụng, nước hoa, sô cô la, rượu bia, thuốc lá, xì gà với giá rẻ bằng từ 30-50% so với các cửa hàng ở Kuala Lumpur. 

 

Thông tin thêm:

+ Từ Kuala Lumpur tới Langkawi mất 1 giờ bay. Bạn có thể đặt vé máy bay của hãng hàng không Air Asia hoặc Malaysia Airlines.

+ Ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Mã Lai

+ Tỷ giá ngoại tệ: 1RM (Malaysia) tương đương 6.000 VND

+ Ở bến tàu và sân bay Langkawi có nhiều quầy cung cấp thông tin về khách sạn, các loại tour du lịch, dịch vụ thuê xe…Giá thuê xe máy khoảng từ 35RM/ ngày, thuê ô tô từ 180RM/ ngày. Các phương tiện di chuyển theo chiều ngược lại với Việt Nam và đa phần đường đi trên đảo là đường đèo. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, nên đi taxi là an toàn nhất.

+ Giá vé Cable car hai chặng 35RM/ người lớn và vé đi trên cầu Sky Bridge hiện nay là 5RM, sau khi nâng cấp giá là 17RM.

+ Ăn uống: Trên đảo có rất nhiều nhà hàng, quán ăn địa phương tại Pantai Cenang, Kuah Town. Một gợi ý đáng để trải nghiệm là nhà hàng Fish Farm, phục vụ đa dạng các món ăn Âu – Á và đặc biệt là các món ăn truyền thống của Malaysia.

 

Thả ga mua sắm hàng hiệu

Đến Malaysia từ nay đến hết tháng 8, hãy tranh thủ “rinh” về những món hàng hiệu giá hời trong đợt giảm giá chót của lễ hội 1Malaysia Mega Sale Carnival 2015. Nếu chưa trở thành du khách may mắn, hãy lên kế hoạch trăng mật ngay từ bây giờ để tham gia vào lễ hội giảm giá cuối cùng của năm 2015 tại lễ hội 1Malaysia Year-End Sale diễn ra từ ngày 14/11 – 3/1/2016. Tại lễ hội, hàng trăm đại lí bán lẻ tại Kuala Lumpur và Johor Bahru giảm giá mạnh từ 20% đến 80% từ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho đến các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.
 

 

Kuala Lumpur

Ngay tại trung tâm thành phố Kuala Lumpur, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi những “đại lộ” mua sắm tấp nập và nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm với các trung tâm thương mại nổi tiếng trong đó phải kể tới:

-Pavilion Kuala Lumpur, địa điểm mua sắm ưa thích của những tín đồ mê hàng hiệu, chia thành 6 khu vực với hầu hết các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Bạn sẽ nhận được những ưu đãi và giảm giá đặc biệt đồng thời có cơ hội giành những giải thưởng giá trị tại Pavilion KP từ nay đến 31/8. Tất cả các thương hiệu quốc tế như Zara, Mango, H&M, G200, F21,  Esprit… cùng hơn 250 cửa hiệu đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và quà tặng đặc biệt dành cho du khách.

 

 

-Tại Fahrenheit88, “Sale-Brate” là chương trình giảm giá lớn nhất trong năm với đồ miễn thuế, các giải thưởng, cuộc thi và các ưu đãi du lịch lớn. Với mỗi hóa đơn 100RM, du khách sẽ nhận được thẻ ưu đãi du lịch miễn phí và giảm giá lớn từ hơn 50 thương hiệu, kèm theo một chiếc túi đựng đồ cá nhân. 

-Suria KLCC tọa lạc ngay dưới chân tháp đôi Petronas, tập trung các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Versace, Hermes, Burberry, GUCCI, Chanel....  KLCC thu hút những tín đồ shopping bởi sự hiện đại, sang trọng. Các mặt hàng bày bán ở đây khá đắt đỏ, song trong mùa lễ Mega Sale, bạn hoàn toàn có thể mua được các món đồ với giá siêu rẻ so với mức giá “ngất ngưởng” thường ngày. 

 

 

-Bên cạnh các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới, nếu bạn muốn tìm các mặt hàng bình dân hơn, hãy tìm đến Berjaya Time Squares, một trong những trung tâm mua sắm có giá cả hợp lý và các mặt hãng cũng rất chất lượng. 

-Tại chợ trung tâm Central Market, du khách có thể thoả sức mua sắm với những đại lý giảm giá tham gia Tourist Privilege Pack. Khách du lịch có thể trả lại hàng bằng việc xuất trình hộ chiếu tại các quầy thông tin. Cuối tuần, bạn có thể thưởng thức các buổi trình diễn nhảy/múa truyền thống tại sân khấu ngoài trời.

 

Johor Bahru

Là thành phố lớn thứ hai của Malaysia, Johor Bahru là nơi tập trung nhiều trung tâm thương mại lớn và là cửa ngõ sang Singapore, nổi tiếng với khu mua sắm hàng đầu Johor Premium Outlet (JPO) cách trung tâm thành phố 40km. Nơi đây quy tụ hơn 80 thương hiệu nổi tiếng và các thương hiệu cá nhân của các nhà thiết kế thời trang, trong đó các mặt hàng phần lớn được bán với giá ưu đãi. Các thương hiệu thời trang lớn tại JPO quanh năm đều có các đợt giảm giá sale off lên tới 60 -70 %. 

 

 

Bạn cũng đừng bỏ qua trung tâm mua sắm Johor Bahru City Square và Komtar JBCC Mall để chọn những mặt hàng đa dạng và phong phú từ các thương hiệu nổi tiếng đến các mặt hàng điện tử chuyên dụng. Tại các trung tâm mua sắm cũng tích hợp các loại hình giải trí, ẩm thực đa dạng  và tiện lợi dành cho bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau hàng giờ mua sắm.

 

Thông tin thêm:

+ Khi đến sân bay Malaysia hoặc đến bất kỳ trung tâm mua sắm nào, hãy ghé qua Trung Tâm Thông tin du lịch Malaysia. Bạn sẽ có cơ hội nhận được các thẻ ưu đãi giảm giá như Tourism Privilege Card, giảm giá 5% cho 1 số mặt hàng tại các trung tâm mua sắm lớn ở Kuala Lumpur.

+ Khi đi mua sắm, nên mang theo thẻ tín dụng để tránh phải mang nhiều tiền mặt và có cơ hội nhận ưu đãi khi thanh toán.

+ Các trung tâm thương mại mở cửa từ 10h sáng đến 10h tối.  

+ Tham khảo thêm cuốn Super Pass dành cho tín đồ mua sắm bao gồm hàng ngàn voucher thời trang, ăn uống, spa, nghỉ dưỡng, vui chơi… Với cuốn Super Pass, bạn có thể được giảm từ 20 – 30% các sản phẩm, ngoài ra còn có voucher nước uống hoặc kem miễn phí khi gọi món. Thông thường cuốn Super Pass được bán với giá 55 RM. Theo dõi thông tin trên www.superpass.com.my.

 

RELATED ARTICLES