Malaysia cập nhật sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng đón khách quốc tế

31/05/2022

Mới đây, Cục Xúc Tiến Du Lịch Malaysia tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch mới. Sự kiện mong muốn thúc đẩy và cung cấp thông tin cho du khách Việt Nam.

Cục Xúc Tiến Du Lịch Malaysia tổ chức chương trình “Cục Xúc Tiến Du Lịch Malaysia gặp gỡ đối tác và cập nhật sản phẩm du lịch”. Sự kiện diễn ra tại Khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers, TP.HCM. Đây là dịp thu hút du khách Việt Nam đến với Malaysia khi đất nước này chính thức mở cửa biên giới từ ngày 01 tháng 4 năm 2022.

Chương trình là cầu nối gắn kết các đối tác du lịch, mở ra cơ hội phát triển kinh doanh mới đồng thời cập nhật các sản phẩm du lịch tại Malaysia.

Du khách đang chụp ảnh tại Sky Mirror.

Du khách đang chụp ảnh tại Sky Mirror.

Cụ thể, đảo quốc vừa xây dựng một công viên giải trí hoàn toàn mới Genting SkyWorlds. Tòa tháp cao thứ nhì thế giới Merdeka 118 khởi công từ năm 2014 vừa cho phép du khách tham quan đầu năm nay. Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng Sunway Resort Kuala Lumpur vừa mở cửa trở lại sau thời gian đại trùng tu, cùng với khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng mới mở tại Malaysia – Desaru Coast, được vinh danh là một trong Những nơi Tuyệt vời nhất Thế giới năm 2021 bởi Tạp chí TIME.

Không chỉ những tòa tháp đôi, resort sang trọng hay các đô thị sầm uất, Malaysia thu hút khách du lịch bởi vùng biển đảo hoang sơ. Ở sự kiện lần này, Cục Xúc Tiến Du Lịch Malaysia cũng giới thiệu loạt địa điểm du lịch mới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Rawa là một hòn đảo hoang sơ cách thị trấn ven biển Mersing, Malaysia khoảng 30 phút đi thuyền. Đảo Rawa nổi tiếng với những bờ cát trắng, rặng san hô và hệ thống sinh vật biển vô cùng phong phú và đa dạng. Đặc biệt, đảo Mabul, Sabah có những chiếc nhà nổi trên mặt nước, du khách có thể trải nghiệm văn hóa cùng người dân địa phương.

Ngoài ra, ở Malaysia có nhiều điểm đến mới lạ như Sky Mirror, núi Kinabalu, vườn Quốc gia Mulu, hang Batu, Pink Mosque,...

Ngôi làng nổi tách biệt tại đảo Mabul.

Ngôi làng nổi tách biệt tại đảo Mabul.

Ông Norisyam Odzali, Phó Giám đốc Cục Xúc Tiến Du Lịch Malaysia tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi vô cùng háo hức được đón tiếp nhiều du khách Việt Nam hơn nữa đến Malaysia. Mối quan hệ của Malaysia với Việt Nam là tình hữu nghị lâu bền. Chính vì vậy, chương trình này mong muốn quảng bá Malaysia là điểm đến du lịch hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Không chỉ có mạng lưới đường bay thẳng thuận lợi giữa Việt Nam và Malaysia, mà Malaysia còn là một điểm đến cho kỳ nghỉ an toàn, thân thiện với gia đình, đồng thời cũng là một thiên đường ẩm thực và mua sắm".

Tại sự kiện, công ty Columbia Leisure Sdn Bhd, một trong những hãng lữ hành inbound hàng đầu có trụ sở tại Kuala Lumpur cũng giới thiệu dịch vụ của mình cùng các đề nghị kinh doanh dành cho công ty du lịch tại TP.HCM nhằm phát triển thêm những gói du lịch mới đến Malaysia.

Việt Nam là một thị trường trọng điểm với Malaysia và mục tiêu của Cục Xúc Tiến Du Lịch Malaysia là thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam hơn, từ những vị khách chưa từng đến Malaysia cũng như những người sẽ quay lại thường xuyên, nhằm thúc đẩy sự hồi phục mạnh mẽ cho ngành công nghiệp không khói này.

Hang động Batu.

Hang động Batu.

Từ ngày 01/05/2022, các du khách quốc tế đến Malaysia đã tiêm đủ mũi vắc xin theo quy định sẽ không còn phải xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành và sau khi đến, bao gồm trẻ em từ 12 tuổi trở xuống cũng như những người đã từng nhiễm bệnh trong vòng từ 6 đến 60 ngày trước khi khởi hành đến Malaysia.

Việc đeo khẩu trang không bắt buộc tại không gian ngoài trời nhưng vẫn bắt buộc trong các không gian kín, như trung tâm mua sắm, văn phòng, phương tiện công cộng và các xe công nghệ.

Anh Thi
RELATED ARTICLES