Mang phở Việt sang Trung Quốc, Chi Pu khiến dân tình xôn xao

10/10/2023

Mới đây, Chi Pu đã khiến dân tình xôn xao khi chính thức mở cửa hàng phở Việt tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Quán phở của Chi Pu có tên là "La Ganh" sẽ chính thức khai trương vào giữa tháng 10, sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc.

Tháng 9 vừa qua, khắp trên mạng xã hội lan truyền thông tin Chi Pu đã mở quán phở đầu tiên tại thị trường Trung Quốc, cụ thể là ở thành phố Thượng Hải. Đây là một trong những hoạt động đầu tiên của nữ ca sĩ ở đất nước tỷ dân hậu tham gia chương trình "Tỷ Tỷ Rẽ Sóng Đạp Gió" mùa 3.

Theo thông tin cô chia sẻ trên mạng xã hội, cửa hàng phở nằm ở một trong những khu phố nổi tiếng thuộc quận Tĩnh An, Thượng Hải, được đặt tên là "La Ganh". Trong một bài viết, Chi Pu chia sẻ: "Sau nhiều tháng chuẩn bị, nhà hàng của tôi sắp ra mắt tại Thượng Hải. Chúng tôi rất vui được chia sẻ món phở Bắc ngon nhất đến với các bạn". Cô cũng giới thiệu hai nhà đồng sáng lập thương hiệu phở này là Chengling Zhang và Helen Trinh.

Chi Pu cùng hai nhà đồng sáng lập trong loạt ảnh quảng bá.

Chi Pu cùng hai nhà đồng sáng lập trong loạt ảnh quảng bá.

Bài viết của Chi Pu nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều người hâm mộ Việt Nam và Trung Quốc đồng loạt gửi lời chúc mừng khai trương cũng như bày tỏ mong muốn được trực tiếp thưởng thức.

Được biết, nhà hàng phở La Ganh mở cửa thử nghiệm từ cuối tháng 9 và chính thức khai trương vào giữa tháng 10. Nhà hàng hoạt động xuyên suốt dịp nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc từ 29/9 đến 6/10.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Không gian nhỏ, ấm cúng thu hút nhiều thực khách cũng như fan hâm mộ đến ủng hộ.

Không gian nhỏ, ấm cúng thu hút nhiều thực khách cũng như fan hâm mộ đến ủng hộ.

Hiện tại quán phở của Chi Pu đang trong thời gian chạy thử nên mới chỉ phục vụ một combo bao gồm phở bò, quẩy, trứng chần và trà sen. Phở được đựng trong một bát tô cao, bánh phở trắng, miếng thịt bò được thái to bản, hành lá nhiều. Ngoài quẩy, tại đây còn phục vụ thêm cả trứng chần. Chưa kể, khay gia vị cũng được giữ nguyên bản với giấm tỏi, ớt tươi và tương ớt. Một điểm được lòng các tín đồ đam mê phở Việt nữa là giữa rất nhiều hàng phở ở Trung Quốc phục vụ kiểu phở miền Nam thì quán của Chi Pu lại được nấu theo kiểu miền Bắc. Song, phần nước dùng có lẽ cũng đã được thay đổi đi một chút, có thêm khá nhiều mỡ để phù hợp với khẩu vị địa phương.

Mức giá trung bình ở quán phở của Chi Pu có thể khiến nhiều người Việt cảm thấy bất ngờ. Nhưng đối với mức sinh hoạt khá cao ở Thượng Hải, 200.000 đồng cho một bát phở là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Một combo bao gồm phở bò, quẩy, trứng chần và trà sen.

Một combo bao gồm phở bò, quẩy, trứng chần và trà sen.

Sau khi trải nghiệm, nhiều thực khách đã dành lời khen có cánh, gọi đây là quán phở chuẩn vị Việt Nam mà họ từng biết. Phần nước dùng ngọt tự nhiên, sợi phở dai vừa phải cùng lượng thịt khá nhiều chính là điểm cộng lớn trong bát phở ở quán của Chi Pu.

"Mục đích là đi dạo phố và tình cờ đi qua nên ghé vào quán phở mới mở của Chi Pu. Quán đang hoạt động thử nên chỉ phục vụ một suất ăn cố định nhưng rất ngon, phục vụ dễ thương, họ chỉ cho tôi cách ăn và quan tâm xem có hợp với khẩu vị của tôi không", một thực khách người Trung chia sẻ.

Khi tới quán, thực khách xem thực đơn, gọi đồ và thanh toán bằng cách quét mã QR hoặc ứng dụng trên điện thoại. Cách thức này rất phổ biến tại các nhà hàng ở Trung Quốc. Qua nhiều chia sẻ, thực khách cho biết khá ấn tượng với không gian nhỏ nhưng ấm cúng của quán. Từ bàn ăn, thực khách có thể quan sát khu vực nấu bếp. Nhân viên giới thiệu nước dùng được hầm từ xương bò trong 6 - 8 giờ, nấu theo hương vị Việt Nam.

Từ bàn ăn, thực khách có thể quan sát khu vực nấu bếp.

Từ bàn ăn, thực khách có thể quan sát khu vực nấu bếp.

Theo các bài chia sẻ của thực khách trên Weibo, quán đón lượng khách rất đông, thường xuyên phải chờ đợi vào giờ cao điểm. Nhiều người dân Trung Quốc đánh giá bát phở nhiều thịt, sợi phở dai, mềm vừa phải, nước dùng khá hài hòa với khẩu vị của họ. Nhiều người mong chờ thực đơn của quán sẽ đa dạng các món Việt hơn trong thời gian tới.

Hà Mai Trinh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES