Lâu đài Esterházy lộng lẫy trong album K-12 của Melanie Martinez

08/09/2019

Ca sĩ triển vọng của Mỹ Melanie Martinez vừa tung ra album K-12 sau bốn năm kể từ album đầu tiên. Melanie đã chọn tòa Lâu đài Esterházy - một trong những di sản xa hoa, lộng lẫy mang đậm phong cách kiến trúc Baroque - làm địa điểm để quay bộ phim ca nhạc cho album thứ hai của mình. Đây được coi là một trong những tòa lâu đài có giá trị lịch sử và văn hóa đẹp nhất Hungary.

Ngày 6/9 vừa qua, nữ ca sĩ trẻ người Mỹ Melanie Martinez đã tung ra album K-12 do chính cô sáng tác và đạo diễn, ngay lập tức tạo ra một làn sóng phấn khích sôi sục giữa những người yêu thích giọng ca và phong cách âm nhạc độc đáo của cô. K-12 là một bộ phim âm nhạc dài hơn một tiếng rưỡi, trong đó, không chỉ ấn tượng bởi ca từ và âm nhạc mang đậm cá tính riêng, các fan của Melanie còn nhanh chóng choáng ngợp bởi bối cảnh của bộ phim quá đẹp và “cổ tích”: một tòa lâu đài rộng lớn, lộng lẫy với khu vườn khổng lồ xanh mướt bao quanh.

Lâu đài Esterházy trong poster quảng bá album K-12 của Melanie Martinez

Lâu đài Esterházy trong poster quảng bá album K-12 của Melanie Martinez

Tọa lạc tại thành phố Fertőd (Hungary), cách biên giới Áo 7 km, tòa lâu đài lộng lẫy cùng với công viên xinh đẹp Esterházy (hay Esterháza) là nơi ở của gia tộc giàu có và quyền lực hàng đầu Hungary - gia tộc Esterházy. Đây cũng chính là nơi Melanie Martinez chọn làm địa điểm ghi hình cho album lần thứ hai trong sự nghiệp của mình.

Lâu đài Esterházy nhìn từ chính diện

Lâu đài Esterházy nhìn từ chính diện

Được xây dựng bởi Hoàng tử Nikolaus Esterházy, hoàn thành vào năm 1784, di sản kiến trúc tuyệt đẹp này luôn được so sánh với Cung điện Versailles bởi khuôn viên rộng lớn đậm nét huy hoàng và vương giả. Tòa dinh thự được xây theo phong cách Baroque và lối kiến trúc Rococo, được coi là lâu đài Rococo vĩ đại nhất của Hungary.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Ngoài 126 phòng trong cung điện chính, khuôn viên Lâu đài Eszterházy còn bao gồm một nhà hát kịch Opera, một rạp múa rối, các trường đua ngựa, khu nhà dành cho người hầu (được xây tách biệt) và những khu vườn xinh đẹp. Khó trách vì sao tòa Versailles của nước Hung này được gọi là Cung điện Mùa hè và trở thành nơi nghỉ dưỡng ở vùng ngoại ô yêu thích nhất của Hoàng tử Nikolaus Eszterházy.

Empty
Empty
Empty

Năm 1761, nhà soạn nhạc thiên tài Joseph Haydn trở thành đạo diễn cho những vở nhạc kịch, nhạc giao hưởng và các tiết mục sân khấu nghệ thuật được tổ chức ở Lâu đài Esterházy. Ông đã sống ở đây suốt 29 năm, là người sáng tác và trực tiếp phụ trách phục vụ giải trí cho chủ nhân và những vị khách đến thăm Lâu đài.

Góc nhỏ trong một căn phòng của Lâu đài Esterházy

Góc nhỏ trong một căn phòng của Lâu đài Esterházy

Trong suốt thời kì Chiến tranh Thế giới lần thứ 2 và khoảng thời gian sau đó, do không được giữ gìn cẩn thận, nơi đây đã bị cướp bóc và hư hại khá nhiều. Tuy nhiên, cho đến nay Esterházy vẫn được coi là một trong những di sản tuyệt vời nhất của kiến trúc Baroque ở Hungary và thu hút đến hơn 20,000 lượt du khách ghé thăm mỗi năm. Nhiều người nhận xét rằng đây là Esterházy đẹp nhất trong số các lâu đài của dòng họ Esterházy và cũng là lâu đài đẹp nhất ở nước Hung.

Empty
Empty
Empty

Quỹ Di tích Thế giới đã tổ chức một hội nghị về việc phục hồi và tái sử dụng Lâu đài Esterházy vào năm 1993 với mục đích mở cửa mà vẫn giữ vững giá trị lịch sử của nó. Điều này đã biến Lâu đài Esterházy thành trung tâm của đời sống văn hóa nơi đây, là nơi diễn ra các lễ hội âm nhạc mùa hè sôi động và là không gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại. Có thể nói Esterházy là đại diện vô giá cho di sản kiến trúc Hungary.

THÔNG TIN THÊM

Địa chỉ: Fertőd–Eszterháza, Joseph Haydn utca 2, 9431 Hungary

Giờ mở cửa: Từ 9:00 đến 18:00 vào tất cả các ngày trong tuần

Phương Anh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES