Tổ chức hôn lễ trong mơ ở một trong số 9 lâu đài tuyệt nhất Anh Quốc

30/07/2019

Tổ chức lễ cưới trong lâu đài thoạt nghe giống như trong một câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên, ngày nay có rất nhiều lâu đài đẹp và hấp dẫn trên khắp nước Anh được sử dụng làm địa điểm tổ chức hôn lễ. Chúng đem đến những bối cảnh, sự sắp đặt đẹp đẽ khó diễn tả bằng lời: những khu vườn cảnh trải dài, kiến trúc cầu kỳ, những sảnh đường rộng lớn cho buổi lễ và tiếp đón các vị khách, và cả những phông nền độc đáo cho bộ ảnh cưới. Bề dày lịch sử của những công trình này cũng góp phần làm tăng thêm sự kỳ diệu cho ngày trọng đại của các cặp đôi.

Với nguồn cảm hứng bất tận này, hãy cùng khám phá những lâu đài có sợi dây liên kết mạnh mẽ với Hoàng gia Anh, từ nơi diễn ra hôn lễ của con gái Nữ hoàng Victoria cho đến những dinh thự Hoàng gia. Đặc biệt, chúc bạn may mắn với kế hoạch đám cưới của mình trong tương lai.

1. Lâu đài Highcliffe, Dorset

d92692_844b7130842d4de6b6328b3c6bfa969e_mv2

Tòa lâu đài rộng lớn bậc nhất này là phông nền tuyệt vời cho buổi lễ cũng như những bức ảnh cưới. Lâu đài Highcliffe tự hào với phần trần cao tuyệt đẹp kiểu Wintergarden, nội thất sang trọng và tầm nhìn tuyệt đẹp ra bối cảnh xung quanh. Đại sảnh rộng lớn với cửa sổ kính màu, phòng ăn chính ấm cúng với ánh nến và những bức tường gạch tạo nên bầu không khí như trong những câu chuyện cổ tích. Tất cả làm nên một không gian lý tưởng để tiếp đón các vị khách của buổi lễ.

Lâu đài Highcliffe trước đây thuộc sở hữu của Phu nhân Waterford, người từng tiếp đón Hoàng tử và Công nương xứ Wales - sau này là Vua Edward và Hoàng hậu Alexandra.

Chi phí tổ chức hôn lễ ở đây có giá từ 840 bảng Anh. Giá thuê toàn bộ lâu đài cho khoảng 80 khách mời là từ 4.895 bảng Anh. Lâu đài cũng cung cấp các gói dịch vụ cưới cho các cặp đôi.

2. Lâu đài Lumley, Durham

lumley-castle-p

Nếu là một người đam mê lịch sử thay vì những câu chuyện cổ tích thì khách sạn Lâu đài Lumley chính là một địa điểm lý tưởng cho bạn. Tòa lâu đài 600 năm tuổi này tự hào với những căn phòng tráng lệ và phòng ăn cùng nội thất sang trọng, phù hợp để làm nơi diễn ra sự kiện chính của buổi lễ. Còn nếu bạn mong muốn có một hôn lễ ngoài trời thì khu vườn xinh đẹp Secret Baron's Garden cũng rất đáng để mắt tới. Yếu tố lịch sử ở đây được thể hiện cả trong bữa điểm tâm của đám cưới, khiến các cặp đôi có cảm giác như đang sở hữu một cung điện của riêng mình. Ngoài ra, do lâu đài đã được trùng tu, cải tạo trở thành một khách sạn nên đây cũng là một yếu tố thuận lợi cho các vị khách đến tham dự lễ cưới, cũng như giảm áp lực về việc di chuyển hay chuẩn bị nơi ở cho các vị khách trong lễ cưới của bạn. Đặc biệt, lâu đài Lumley còn sở hữu một căn phòng Hoàng gia rất đẹp và nổi tiếng - một điểm nhấn không thể bỏ qua - căn phòng King James Suite và gói dịch vụ cưới theo phong cách Hoàng gia. Ở đây cung cấp những gói dịch vụ cưới có giá xấp xỉ từ 5.000 bảng Anh cho khoảng 100 khách.

Trong quá khứ, Vua James VI đã từng dừng chân tại lâu đài Lumley trên đường từ Edinburg đến London để tiếp quản ngai vàng.

3. Lâu đài Pennsylvania, Đảo Portland

cat-samuel

Tầm nhìn đẹp hướng ra biển, những khu vườn tự nhiên nguyên sơ và những căn phòng sang trọng, lâu đài Pennsylvania chính là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố trên. Phù hợp cho một buổi sum họp ấm cúng và cả những lễ cưới lớn, lâu đài cung cấp những gói dịch cụ cưới thỏa mãn mọi nhu cầu của cô dâu - chú rể. Ở đây bao gồm một quán bar đã được cấp phép, những căn phòng đẹp quyến rũ, dịch vụ ẩm thực cao cấp... Gói dịch vụ cưới Twilight Wedding đem đến một trải nghiệm kỳ diệu với buổi lễ diễn ra lúc hoàng hôn và một bữa tiệc kéo dài suốt đêm. Vua George III và Hoàng hậu Charlotte cũng từng tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới của họ tại lâu đài Pennsylvania này.

Các gói dịch vụ cưới của lâu đài có giá từ 9.675 bảng Anh, tuy nhiên, các cặp đôi có thể lựa chọn chỉ thuê lâu đài làm địa điểm tổ chức đám cưới với giá chỉ từ 2.690 bảng Anh.

4. Lâu đài Osborne, Đảo Wight

osborne-house

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm có mối liên hệ mạnh mẽ với Hoàng gia thì lâu đài Osborne sẽ không làm bạn thất vọng, bởi đây chính là nơi nghỉ ngơi yêu thích của một trong những người trị vì vĩ đại nhất nước Anh - Nữ hoàng Victoria.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các cặp đôi làm lễ cưới ở đây sẽ được sử dụng ngựa và những cỗ xe ngựa riêng để ra vào buổi lễ theo phong cách Hoàng gia, sử dụng một trong những căn phòng xa hoa cho sự kiện chính, hay tận hưởng một đám cưới sang trọng trên bãi biển. Tất cả điều này có được là nhờ vào những tác phẩm nghệ thuật vô giá trong lâu đài, kiến trúc rộng lớn và các di tích tạo nên bối cảnh vừa đậm chất lịch sử, vừa phảng phất nét hiện đại. Nữ hoàng Victoria và Hoàng thân Albert đã sử dụng lâu đài Osborne làm nơi nghỉ ngơi, và cũng chính nơi đây đã chứng kiến lễ cưới của con gái họ - Công chúa Alice.

Chi phí thuê địa điểm của lâu đài Osborne có giá khoảng 1.500 bảng Anh.

5. Lâu đài St. Donat's, South Wales

850_500_thumb_2010280_st-donats-c-20180319122846231

Cách Cardiff chỉ 40 phút lái xe, lâu đài St. Donat's nổi tiếng với những khu vườn ngập tràn màu sắc và khung cảnh biển đẹp như tranh vẽ cho một bối cảnh lễ cưới xinh đẹp tuyệt vời.

Lâu đài hiện nay thuộc sở hữu của Đại học Thế giới Đại Tây Dương (UWC Atlantic College). Ngoài khoảng thời gian của các học kỳ, từ giữa tháng Sáu đến giữa tháng Tám, đây là một nơi lý tưởng để tổ chức những bữa tiệc cưới lớn. Các cặp đôi có thể yêu cầu thuê toàn bộ lâu đài cho riêng mình trong ngày cưới để tránh việc có nhiều đám cưới diễn ra trong cùng một ngày tại đây, bao gồm các khu vực như: Sảnh Bradenstoke (Bradenstoke Hall), các khu vườn (Rose, Blue và Beast Garden), Top Lawn (với hướng nhìn ra biển), Sân trong (Inner Courtyard), Đại sảnh (Great Hall) và một phòng thay đồ được thiết kế riêng trong ngày cưới. Lâu đài từng được Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip ghé thăm vào năm 2014.

Các cặp đôi có thể liên hệ với lâu đài để tìm hiểu thông tin về các gói dịch vụ tại đây.

6. Lâu đài Pembroke, Pembrokeshire

PembrokeCastlePemDock-1400x1000

Lâu đài Pembroke là sự lựa chọn hoàn hảo cho một đám cưới nhỏ ấm cúng trong nhà với khoảng 60 khách mời, bao gồm Western Hall (Sảnh Tây) xinh đẹp, The Great Keep (Tháp Lớn) hay Henry VII Tower (Tháp Henry VII) mang đậm tính chất của một địa danh lịch sử. Sự sắp đặt bên trong lâu đài góp phần tạo nên dấu ấn riêng cho mỗi cặp đôi tổ chức lễ cưới ở đây. Khung cảnh xung quanh lâu đài không chỉ giúp cô dâu - chú rể, mà còn cả những vị khách của họ có được những bức ảnh đẹp nhất.

Lâu đài Pembroke là nơi chào đời của Vua Henry VII - người lập ra Triều đại Tudor. Chi phí thuê địa điểm ở đây có giá khoảng 1.000 bảng Anh, dịch vụ cưới trọn gói có giá từ 5.500 bảng Anh.

7. Lâu đài Borthwick, Scotland

Borthwick_ext2

Lâu đài Borthwick đã được sử dụng làm địa điểm tổ chức lễ cưới kể từ năm 1458. Ở đây có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc tổ chức hôn lễ, từ những lễ cưới đơn giản cho đến những lễ cưới mang đậm tính chất tôn giáo. Hôn lễ ở đây thường diễn ra tại căn phòng Garrison xinh đẹp tọa lạc trên tầng cao nhất của lâu đài; hoặc tại những địa điểm đầy huyền bí ẩn mình trong khu vực bao quanh lâu đài. Hãy luôn sẵn sàng để chiêm ngưỡng khung cảnh Scotland đầy mãn nhãn ở đây.

Căn phòng State Room là một nơi đẹp mắt và tạo cảm giác thư thái, phù hợp làm nơi tiếp đón các vị khách đến dự lễ cưới. Ngoài ra, lâu đài cũng cung cấp dịch vụ ẩm thực cao cấp với menu đa dạng các loại sâm-panh và rượu vang để khách hàng lựa chọn.

Lâu đài Borthwick từng là nơi ẩn náu của Mary - Nữ hoàng Scotland. Lâu đài có các gói dịch vụ đặt trước cho hôn lễ. Vào năm 2018, lâu đài Borthwick đã được thuê làm địa điểm tổ chức một lễ cưới diễn ra trong 2 ngày với 26 khách mời, cùng chi phí khoảng 54.000 bảng Anh.

8. Lâu đài Pendennis, Cornwall

Pendennis-Castle-English-Heritage-Wedding-Venues-Guides-for-Brides

Các cặp đôi có thể trao nhau lời thề trong tòa tháp tròn của lâu đài, được bao bọc bởi những bức tường rào bên ngoài và một bờ dốc tách biệt với cỏ mọc xanh rì. Bạn sẽ có cảm giác như được trở lại quá khứ nhờ những băng ghế gỗ dài và những nòng súng đại bác tạo nên nét đặc trưng của lâu đài. Cùng với đó là sự trang hoàng của những ánh nến góp phần tạo nên bầu không khí cổ tích cho lễ cưới. Bạn cũng có thể chọn một trong những căn phòng bắt mắt và trang nhã trong lâu đài để tổ chức một hôn lễ ấm cúng, gần gũi hay một bữa tiệc lớn, xa hoa.

Lâu đài Pendennis được xây dựng bởi Vua Henry VIII và được sử dụng như một pháo đài ven bờ biển nhằm bảo vệ Cornwall khỏi giặc ngoại xâm kể từ Triều đại Tudor. Chi phí thuê lâu đài có giá từ 450 bảng Anh, với các gói dịch vụ cưới có giá từ 4.199 bảng Anh.

9. Lâu đài Cardigan, Wales

232480_Cardigan_Castle_N35_medium

Lâu đài Cardigan đem đến cho các cặp đôi những bãi cỏ trang nhã có từ Thời Nhiếp chính trong lịch sử Anh Quốc, một dinh thự theo phong cách Georgia và rất nhiều các kiến trúc mang đậm yếu tố lịch sử; cùng nhau tạo nên một sự sắp đặt, bố trí tuyệt đẹp cho lễ cưới.

Vô số các căn phòng trong lâu đài có thể được sử dụng làm nơi diễn ra buổi lễ hoặc tiếp đón khách. Chưa kể lâu đài còn sở hữu một khu rạp ngoài trời lý tưởng để các vị khách dùng điểm tâm trong hôn lễ hoặc là nơi diễn ra các bài phát biểu. Dịch vụ lưu trú 5 sao cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua với những vị khách hoặc các cặp đôi mong muốn có một nơi nghỉ ngơi đầy tiện nghi sau khi trải qua một ngày dài ngập tràn sự phấn khích.

Lâu đài Cardigan ban đầu được sử dụng làm nơi ở của Vua Edward I, sau được truyền lại cho Hoàng tử Henry. Cuối cùng, lâu đài được truyền lại cho Katherine xứ Aragon như một phần trong của hồi môn của bà. Chi phí thuê toàn bộ lâu đài có giá từ 1.000 bảng Anh, các bãi cỏ có thể được thuê riêng với giá từ 300 bảng Anh.

Khánh Huyền - Nguồn: www.mirror.co.uk
RELATED ARTICLES