Một ngày trọn vẹn ở Lisbon

30/07/2019

Thời tiết lý tưởng, lịch sử phong phú, những ngọn đồi tuyệt đẹp, các món ngon khó cưỡng chỉ là một vài yếu tố khiến Lisbon trở thành điểm đến nhất định phải ghé thăm một lần trong đời. Bạn có thể dành hẳn một tuần để khám phá tất cả các kho báu của thủ đô Bồ Đào Nha mà không bao giờ thấy chán. Nhưng nếu chỉ có một ngày ở Lisbon thì cũng đừng lo lắng, vì bạn vẫn có thể khám phá thành phố này theo cách trọn vẹn nhất trong 24 giờ.

9 giờ sáng: bắt đầu ngày mới với bữa sáng ngon lành

Hãy khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng bằng bữa sáng chất lượng tại quán Café Benard (104 Rua Garret). Ra đời từ năm 1912, Café Benard mang đậm dấu ấn địa phương và nổi tiếng với món bánh sừng bò cực ngon.

10 giờ: ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ Thang máy santa justa

Sau khi rời khỏi quán cà phê, bạn chỉ cần đi bộ năm phút là sẽ đến ngay Thang máy Santa Justa (nằm cuối đường Rua de Santa Justa), hay thang máy Carmo được xây dựng bởi Raoul Mesnier du Ponsard - một học trò của kỹ sư Gustave Eiffel nổi tiếng. Mặc dù công trình của Raoul Mesnier du Ponsard không nổi tiếng như tòa tháp Eiffel của thầy mình, nhưng nếu bạn đã đến Lisbon thì cũng không nên bỏ qua địa điểm này, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của cả thành phố.

10 giờ 30: đi dạo từ Rua Augusta đến Praca do Comercio

Con đường lát đá cẩm thạch Rua Augusta này là huyết mạch chính của trung tâm Lisbon và là nhà của một số cửa hàng đồ hiệu nổi tiếng cũng như quán cà phê, cửa hàng thuốc lá và các quán hàng rong. Ở cuối đường là Cổng vòm Rua Augusta, đi qua đó và bạn sẽ đến được Praca do Comercio (Quảng trường Thương mại).

Cổng vòm Rua Augusta

Cổng vòm Rua Augusta

Praca do Comercio

Praca do Comercio

11 giờ trưa: đi xe điện 28 qua nhà thờ chính tòa lisbon để đến lâu đài São Jorge

Ở những thành phố khác, bạn có thể tham quan các điểm hút khách chính bằng xe buýt 2 tầng. Nhưng ở Lisbon thì bạn chỉ có thể bắt xe điện 28, tại số 28 đường Rua da Conceicão, để làm việc đó mà thôi. Chuyến xe điện sẽ chở bạn đi qua Barrio Alto - trung tâm thành phố, Nhà thờ Lisbon và đến tòa lâu đài Sao Jorge lịch sử.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

11 giờ 30: khám phá tòa lâu đài của lisbon

Lâu đài Sao Jorge lịch sử tại Lisbon chính thức được thành lập vào thế kỷ thứ 11, nhưng bản thân khu vực này đã được sử dụng như một pháo đài từ tận thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên. Đến thăm lâu đài và bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử phong phú của nơi này cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của các địa điểm xung quanh.

Lâu đài Sao Jorge vào ban đêm

Lâu đài Sao Jorge vào ban đêm

1 giờ trưa: đi bộ về trung tâm thành phố để ăn trưa

Sau khi khám phá lâu đài, hãy thong thả đi dạo xuống trung tâm thành phố thay vì bắt xe điện để ngắm nhìn những ngôi nhà mái đỏ ở khu Alfama và ghé thăm nhà thờ nổi tiếng. Sau đó, bạn tìm đường đến Rua dos Sapateiros và tìm nhà hàng Bacalhoeiro (gần Rossio Plaza) để thưởng thức bữa trưa với các món hấp dẫn làm từ cá.

3 giờ chiều: thưởng thức món bánh trứ danh tại vùng ngoại ô belem

Từ Cổng vòm Augusta, bạn chỉ mất 15 phút để đến vùng ngoại ô Belem nếu đi xe điện nhanh. Vùng ngoại ô này nổi tiếng với tu viện Jeronimos và loại bánh Pasteis de Belem trứ danh. Tu viện Jeronimos là một cấu trúc hùng vĩ mất hơn 40 năm để xây dựng, còn Pasteis de Belem là món bánh trứng sữa cực ngon mà chỉ có ba người biết công thức chuẩn.

Tu viện Jeronimos

Tu viện Jeronimos

Bánh Pasteis de Belem

Bánh Pasteis de Belem

4 giờ 30 chiều: nhẩn nha uống cà phê

Giờ là khoảng thời gian lý tưởng để vào một quán ấm cúng và nhâm nhi một tách cà phê trong khi ngắm nhìn thế giới bên ngoài. Hãy đến quảng trường Rossio, nơi quy tụ nhiều quán cà phê tuyệt vời với tầm nhìn hướng ra đài phun nước lộng lẫy, để thư giãn và hiểu thêm về cuộc sống thành thị ở Lisbon.

6 giờ 30 chiều: thưởng thức rượu vang

Sau khoảng thời gian thư giãn ở quảng trường Rossio, hãy quay trở lại khu Barrio Alto, nơi có đủ các quán bar nhỏ, quán cà phê và nhà hàng để bắt đầu buổi tối của bạn tại quán BA Wine Bar do Barrio Alto trên đường Rua Rosa. Đây là nơi lý tưởng để bạn nhấm nháp rượu vang Bồ Đào Nha với một món ăn nhẹ trước khi dùng bữa tối chính.

Barrio Alto

Barrio Alto

8 giờ tối: ăn tối với bò bít tết

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đến Bồ Đào Nha mà không thử món bít tết nướng trên đá nham thạch. Món ăn này đặc biệt ở chỗ thịt bò sống được đặt trên đá cùng các nhiều loại gia vị để bạn tự tay nướng nó. Hãy ghé qua nhà hàng Cabacas trên đường Rua das Gaveas để thưởng thức món ngon này cùng nhiều món đặc biệt khác.

Món bò bít tết trên đá nóng

Món bò bít tết trên đá nóng

9 giờ tối: trải nghiệm cuộc sống về đêm ở lisbon tại các quán bar

Hãy kết thúc một ngày khám phá Lisbon của bạn bằng việc trải nghiệm cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt tại các quán bar như Pavilhao Chines với thiết kế ấn tượng và độc đáo (trên đường Rua dom Pedro), hay Mezcal (số 20 đường Rua Travessa Agua de Flor), một quán bar Mexico phục vụ các loại cocktail đỉnh cao.

Pavilhao Chines

Pavilhao Chines

Hải Anh - Nguồn: Homestay
RELATED ARTICLES