Một Vòng Kix* – Kỳ Quan Kiến Trúc Nhật Bản

17/11/2016

Đến Kansai, hành trình đầu tiên của bạn sẽ bắt đầu ngay từ những bước chân đầu tiên: Sân bay Kansai - một trong những dự án sân bay đắt tiền nhất trong lịch sử thế giới. Người ta phá 3 quả núi, đổ hàng ngàn tấn bê tông, xây hẳn một hòn đảo nhân tạo nằm giữa vịnh Osaka. Nổi tiếng bởi chất lượng dịch vụ, chưa bao giờ làm mất 1 cái túi của khách du lịch trong 21 năm kể từ khi bắt đầu hoạt động, sân bay KIX có khá nhiều điều thú vị để khám phá.

*KIX: viết tắt của sân bay quốc tế Kansai (Kansai International Airport)

Text and photos: Cac Truc

Được thiết kế bởi Renzo Piano, người đã thiết kế trung tâm nghệ thuật và văn hóa quốc gia Pompidou của Pháp, KIX như một chiếc thuyền lơ lửng giữa biển. Điều đặc biệt của lối kiến trúc tại đây là sự sắp xếp liên tục giữa toà nhà chính của sân bay với các cổng chờ, cho bạn tầm nhìn không hạn chế xuyên suốt sân bay.

Mệt mỏi sau chuyến bay hàng tiếng đồng hồ, KIX đem đến cho bạn dịch vụ KIX Airport Lounge 24/24 với đầy đủ ghế massage, phòng tắm, phòng đọc sách báo truyện tranh, máy tính lướt Internet, phòng vui chơi trẻ em… Thậm chí có cả các tủ thức ăn nhanh tự động bán đầy đủ nước uống, mì gói, thức ăn vặt dành cho những ai đến đây lúc đêm khuya, khi hầu hết các nhà hàng của sân bay đóng cửa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những ai du lịch tự túc có thể tiết kiệm chi phí bằng cách lấy chăn mền từ quầy thông tin Info Desk, và ghé cửa hàng tiện lợi Lawson mở cửa 24/24 để nghỉ ngơi trên các ghế bành.

Tại Nhật, bạn có thể tiết kiệm hàng trăm USD chi phí du lịch với các gói di chuyển sau:

-Kansai One Pass: Là tấm thẻ “quyền năng” chỉ dành cho du khách đến Kansai. Kansai One Pass giúp bạn tự do di chuyển trên bất kì phương tiện nào ở khu vực Kansai, gồm tàu điện cao tốc (JR ), tàu điện ngầm, tàu lửa, và xe buýt. Kansai One Pass không bao giờ hết hạn, nên đừng quên giữ lại sau chuyến du lịch của mình. Thẻ này còn tặng cho bạn rất nhiều ưu đãi khác nhau khi mua đồ lưu niệm trong các cửa hàng miễn thuế ở sân bayKansai International Airport, hay khi mua vé tham quan ở các địa danh du lịch.

--Thẻ Kansai Wide Area Pass: là lựa chọn lý tưởng dành cho hành trình đến 8 địa danh: Osaka – Hyogo – Kyoto – Nara – Wakayama – Shiga – Fukui – Okayama qua các phương tiện như tàu Haruka (Kansai Airport Express), tàu lửa địa phương, tàu tốc hành Shinkasen, tàu cao tốc (Limited Express Train) với mức giá 8.500Yen (mua ở nước ngoài) & 9.000Yen (mua tại Nhật).

--Thẻ Kintetsu Rail Pass: bao gồm hành trình qua 5 thành phố Osaka – Kyoto – Nara – Ise Shima – Nagoya trên chuyến tàu điện Kintetsu trong vòng 1, 2 & 5 ngày với 3 mức giá: 1.500Yen – 2.000Yen – 3.800Yen cho người lớn và 750Yen – 1.000Yen – 1.900Yen cho trẻ em từ 6-11 tuổi. Đặc biệt, tấm thẻ mệnh giá 5.860Yen còn bao gồm vé tàu tốc hành, voucher hai chiều di chuyển ra sân bay Kansai hoặc sân bay Chubu Central, và phiếu sử dụng xe buýt không giới hạn trong 5 ngày. 

 

 

RELATED ARTICLES