Mùa hè ở Colonia Juárez

03/08/2019

Mexico City nổi tiếng với du khách vì những di tích lịch sử và những công trình kiến trúc độc đáo. Nhưng với người dân bản địa, nơi đây còn là thành phố nồng nàn với những vũ điệu hoang dại và những niềm đam mê cháy bỏng, mà tất cả những gì sôi động nhất, thì đều dồn cả về Colonia Juárez.

Mặc dù Colonia Roma đang nhận được khá nhiều sự chú ý của các du khách nhờ bộ phim “Roma” của Alfonso Cuarón giành giải Oscar 2019, nhưng khu phía bắc Roma, Colonia Juárez mới là tâm điểm vui chơi của giới trẻ Mexico City. Nằm ở Cuauhtémoc, nơi từng là khu vực giàu có nhất thành phố vào những năm 1900, khi giới thượng lưu Mexico rời khu phố cổ ở trung tâm để chuyển về những ngôi nhà nông thôn gần khu rừng Chapultepec. Mặc dù bị xuống cấp, Colonia Juárez sau đó đã được hồi sinh khi giới nghệ sĩ và trí thức chuyển đến đây trong những năm 1960, đặt nền móng cho sự phát triển của khu phố ngày hôm nay. Giờ đây, những dinh thự thời Pháp thuộc sang trọng đang được cải tạo để tổ chức các buổi khai trương những quán cà phê gia đình với các món ăn dân dã đến các quán bar sành điệu cho giới trẻ Mexico.

Lưu trú

Empty

Để trải nghiệm cuộc sống đích thực ở Colonia Juárez, bạn có thể chọn nghỉ tại Varsovia, một tòa nhà ba tầng với sức chứa tối đa tám khách, để vừa tận hưởng sự tiện nghi như ở khách sạn lại vừa có sự riêng tư như đang ở nhà mình. Bạn có thể nhâm nhi tách cappuccino buổi sáng trên ban công thoáng mát hoặc ngủ trưa trên chiếc võng đan ở phòng khách. Hoặc có thể chọn Four Seasons Hotel Mexico City, một khách sạn kiểu hacava sang trọng nằm gần đại lộ Paseo de la Reformam, nơi đây có một vườn cây ăn quả với những chú chim hoàng yến líu lo.

Empty

Mua sắm

Bạn có thể tham gia một chuyến tham quan Wild Terrains để đến với hậu trường của các nhà thiết kế hàng đầu tại Colonia Juaréz như Mariana Villarreal (Sangre de mi Sangre), và học cách tự làm mặt dây chuyền kim loại của riêng mình trong một buổi hội thảo về trang sức. Hãy ghé qua General Prim 30, nơi đây đã tổ chức nhiều buổi triển lãm nhiếp ảnh và nghệ thuật đương đại, hoặc Planta, một tòa nhà được thiết kế để phủ xanh đô thị. Gần đó là Filia, một cửa hàng hiện đại, bày bán sản phẩm từ các thương hiệu Mexico độc lập như thắt lưng lấy cảm hứng từ mariachi của Toronero và túi xách siêu bền được làm từ lon tái chế của Alysta.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Bạn cũng có thể đến Querencia để ngắm tranh của Mafer López và trải nghiệm một loạt các dòng sản phẩm chăm sóc da như mặt nạ đất sét của AlSenseia. Bên cạnh đó là Loose Blues, một cửa hàng mang phong cách lai Mexico và Nhật Bản với những nhãn hiệu như Softmachine và Robin. Tại Utilitario Mexico có bán các dụng cụ nhà bếp Mexico như bình san hô, bát thiếc tráng men, đĩa cẩm thạch và jícara - đồ đựng nước được làm từ quả bầu Mexico, có tác dụng giữ nhiệt tuyệt vời, rất thích hợp để thưởng thức món Mezcal truyền thống. Điểm dừng chân cuối cùng là Librerí Jorge Cuesta, hãy cẩn thận kẻo lạc lối giữa những kệ sách văn học cổ điển (bằng cả tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh) khó tìm tại đây.

Ẩm thực

Empty

Nhà hàng nổi tiếng nhất Colonia Juárez là Café Nin. Hãy nếm thử món trứng luộc được ướp lá epazote của Mexico ăn kèm bánh mì, concha và ổi nhồi với kem ricotta tại đây nhé. Bên cạnh đó là quán Havre 77, một quán ăn Pháp nổi tiếng với món mì ống thủ công và khoai tây chiên ngon tuyệt. "Lính mới" ở khu này là quán Niddo, với thực đơn bao gồm những món ăn như trứng shakshuka và phô mai nướng. Nhưng nắm bắt được tinh thần của khu phố nhất là Lucio, một quán cà phê thường tổ chức ăn taco hàng tuần vào thứ ba, uống kèm tepache - một loại nước dứa lên men làm tại nhà. Bạn cũng có thể uống bia lạnh, ăn salad cải xoăn tahini và bánh nướng kem ở quán cà phê Cicatriz. Quán bar LB còn phục vụ cả cà phê Nhật Bản với sushi và teriyaki. Những lựa chọn khác cho bữa tối là Amaya, một nhà hàng Địa Trung Hải với danh sách rượu vang tự nhiên độc quyền đầu tiên ở Mexico, hoặc Alba Cocina Local, nơi đây phục vụ món huauzontle chiên cực kỳ nổi tiếng. Nhưng đừng quên dành chỗ cho món tráng miệng tại Joe Gelato, món đặc biệt nhất ở đây là maiz gelato thêm topping rượu ngô, từng được người Maya sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo.

Empty

Đời sống về đêm ở Colonia Juárez cũng rất sôi động. La Rifa, một quán cà phê ngoài trời chuyên về chocolate Mexico thủ công được làm từ các loại cacao và những món tráng miệng đặc biệt như tamal de nat tocado với bọt chocolate và quả mọng. Hãy gọi món terruño, được làm từ một công thức bí mật pha trộn Mezcal và chocolate. Để thử các loại rượu vang Mexico ngon nhất và các loại rượu mạnh hiếm như Nami (rượu sake Mexico) và Xila (rượu mùi agave) hãy tới quán Sótano. Nếu muốn ồn ào hơn, bạn có thể nhâm nhi rượu pisco và dry martini tại Hanky Panky, một trong những tụ điểm hippy của thành phố (phải nhắn tin trực tiếp cho quán trên Instagram để đảm bảo đặt chỗ và chỉ đường).

Empty

Four Seasons Hotel Mexico City cũng thường xuyên tổ chức những buổi tiệc sôi động, bạn có thể tới đây để thưởng thức một ly cocktail tại Fifty Mils; một chút nhẹ nhàng với Bugs Bunny, cocktail gin được làm từ nước ép cà rốt và rượu Fernet, hoặc tới bến luôn với Ant Man, món Mezcal truyền thống pha từ kiến, lòng trắng trứng và lá hoja santa đắng. Đậm chất địa phương hơn nữa là Xaman Bar, một quán bar mang phong cách trung cổ huyền bí chuyên sử dụng những loại cây bản địa từ thời kỳ tiền Tây Ban Nha để pha các loại cocktail như Mayaj, món whisky pha absinthe đựng trong một quả trứng thủy tinh thêm một chút vermouth ngọt ngào với mâm xôi, cacao và mật lá phong. Cứ phiêu theo từng nốt nhạc, ở Colonia Juárez bạn có thể nhảy cho đến sáng như trong một vũ điệu Maya hoang dại cổ xưa.

Hương Thảo - Nguồn: Vogue
RELATED ARTICLES