Này bạn, lễ hội Khèn Mông 2018 sắp bắt đầu!

11/04/2018

Nghe tiếng khèn Mông cất lên trên đỉnh núi, thấy da diết, yêu thương và mang tâm hồn của người Mông trên núi cao.

Tiếng khèn yêu thường cất lên từ đỉnh núi cao (Ảnh tư liệu)

Tiếng khèn Mông giống như lời tâm tình, cây khèn như một người bạn tri kỉ của các chàng trai người Mông lên rừng, xuống chợ, nhất là khi gặp gỡ bạn tình. Mỗi khi tiếng Khèn cất lên là lúc chàng trai nhắn gửi yêu thương hay gửi lời cảm ơn đến người đã khuất. Nghe tiếng khèn Mông cất lên từ đỉnh núi cao, thấy da diết, yêu thương và mang tâm hồn của người Mông trên núi cao.

Thật tuyệt vời, lễ hội Khèn Mông 2018 với hoạt động chính gồm có: thi đấu các môn thể thao dân tộc, thi đấu múa khèn của 17 dân tộc, 19 xã, huyện sẽ được tổ chức ngày 28, 29/4/2018 trước khi diễn ra cuộc đua Marathon trên con đèo Mã Pì Lèng - Vua Đèo - Con đường Hạnh Phúc vào ngày 30/4/2018.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một trong những cung đường Hà Giang (Ảnh tư liệu)

Khi tham gia chạy đua marathon tại Đồng Văn, Hà Giang, các đoàn vận động viên sẽ được thưởng thức các nét đặc trưng văn hoá được thể hiện sâu sắc trong khu vực hội chợ trên sân phố cổ, xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc và giao lưu gặp gỡ đồng bào các dân tộc trong chuỗi sự kiện này.

Những ai yêu thích tiếng khèn Mông, yêu núi rừng, hãy nhớ về với lễ hội khèn Mông ở Đồng Văn, Hà Giang trong tháng 4 này nhé!

Lam Tuệ

RELATED ARTICLES