Ngành du lịch đóng góp 11.000 tỷ USD cho GDP toàn cầu năm 2024

28/09/2024

Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), ngành du lịch toàn cầu đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Sự tăng trưởng ấn tượng này cho thấy nhu cầu du lịch của người dân trên toàn thế giới đang trở lại mạnh mẽ.

Ngành du lịch và lữ hành dự kiến đạt được nhiều cột mốc mới khi mọi người ngày càng xem du lịch là một phần thiết yếu trong chi tiêu. WTTC ước tính đóng góp của ngành cho GDP toàn cầu năm nay tăng 12,1% so với năm ngoái, lên 11,1 nghìn tỉ USD, chiếm tỷ lệ 10% GDP.

Bài liên quan

Trong 7 tháng năm 2024 đã có khoảng 790 triệu khách du lịch quốc tế trên toàn cầu, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 96% mức trước đại dịch COVID-19.

Ngành du lịch toàn cầu đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau những tác động tiêu cực

Ngành du lịch toàn cầu đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau những tác động tiêu cực

Theo báo cáo, cứ 10 USD chi tiêu trên toàn cầu sẽ có 1 USD dành cho du lịch. Chi tiêu cho du lịch tại các nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc và Đức dự kiến sẽ đóng góp nhiều nhất cho GDP.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngành này dự kiến sẽ hỗ trợ gần 348 triệu việc làm trong năm nay, tăng 13,6 triệu việc làm so với năm 2019, kỷ lục trước đại dịch. Ngành vẫn đang tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu nhân lực cho sự phát triển nhanh chóng. Theo Hiệp hội Du lịch Mỹ, ngành giải trí và khách sạn của nước này đang thiếu 1 triệu nhân viên.

Ngành du lịch, với sức hút không thể chối từ, đang định hình lại bản đồ kinh tế thế giới. Khi người tiêu dùng ngày càng ưu tiên trải nghiệm và khám phá, đóng góp của ngành du lịch vào Tổng sản phẩm Quốc nội (GDP) toàn cầu dự kiến sẽ đạt những đỉnh cao mới. Du lịch không chỉ đơn thuần là một kỳ nghỉ, mà còn là một phần không thể thiếu trong lối sống hiện đại, thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng và kích thích sự phát triển của nhiều ngành công nghiệp khác.

Khách du lịch đã trở lại và sức chi cho các hoạt động du lịch mạnh hơn trong năm nay

Khách du lịch đã trở lại và sức chi cho các hoạt động du lịch mạnh hơn trong năm nay

Giám đốc điều hành (CEO) Julia Simpson của tổ chức phi lợi nhuận này cho biết: "Mặc dù năm ngoái vẫn còn nhiều lo ngại về việc chúng ta sẽ bị ảnh hưởng bởi suy thoái toàn cầu và lạm phát cao, nhưng năm nay chúng ta đang hướng đến mục tiêu đưa du lịch và lữ hành trở thành động lực kinh tế thực sự trên toàn cầu".

Công nghệ hiện đại và các sáng kiến về du lịch bền vững cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành. Những dịch vụ như đăng ký nhận phòng không tiếp xúc, tham quan ảo, và du lịch được cá nhân hóa giúp mang lại sự tiện lợi cho du khách. Đồng thời, các công ty du lịch ngày càng chú trọng đến tính bền vững, với những nỗ lực giảm thiểu khí thải carbon, quảng bá văn hóa địa phương và hỗ trợ bảo tồn.

WTTC dự báo rằng, đến năm 2034, ngành du lịch và lữ hành sẽ đóng góp 16 nghìn tỷ đô la Mỹ cho nền kinh tế toàn cầu và hỗ trợ 449 triệu việc làm, mở ra một tương lai đầy triển vọng với sự thịnh vượng và đổi mới chưa từng có.

Khánh Linh - Nguồn: WWTC
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES