Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2018

09/04/2018

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 19-24/4 với chủ đề “Bản sắc văn hóa dân tộc góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, và tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg ngày 17/11/2008 của Thủ tướng Chính phủ về "Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Ngày hội có sự tham gia của 270 nghệ nhân, đồng bào của 30 thành phần dân tộc đại diện cho các dân tộc, vùng miền tham gia.

Chương trình Đêm hội văn hóa dân tộc là điểm nhấn của sự kiện, bao gồm các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc. Cùng nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn khác như: các ngày hội văn hóa dân tộc, vùng miền; Triển lãm 10 năm chặng đường Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài ra, trong ngày hội, những nét văn hóa dân tộc, vùng miền cũng sẽ được tái hiện: Tết Chôl Chnăm Thmây của dân tộc Khmer, Trình diễn Nghệ thuật sân khấu Dù Kê Khmer Nam bộ; Tái hiện Lễ Xăng Khan của dân tộc Thái; Trình diễn ẩm thực các dân tộc vùng Tây Bắc; Tái hiện Lễ cầu mưa của dân tộc Gia Rai; Trình diễn giai điệu Tây Nguyên…

Triển lãm 10 năm chặng đường Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam với sẽ trưng bày, triển lãm ảnh, hiện vật liên quan đến đời sống văn hóa của người Gia Rai tại Gia Lai; các nội dung liên quan đến câu chuyện lịch sử kỷ niệm ngày Bác Hồ gửi thư cho Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku (19-4-1946 -19-4-2018). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có lựa chọn trưng bày 50 bức ảnh giới thiệu các hoạt động tiêu biểu Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam được tổ chức tại Làng trong 10 năm qua.

Ngọc Anh (TH)

RELATED ARTICLES