Ngôi sao bom tấn Avatar chia sẻ trải nghiệm du lịch

16/03/2019

Zoe Saldana là diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Mỹ với những nhân vật đình đám như Neytiri trong phim Avatar hay Nyota Uhura trong phim Star Trek. Ngoài đam mê diễn xuất, Saldana cũng là người rất thích đi du lịch. Hãy lắng nghe những trải nghiệm của cô về du lịch trong bài trả lời phỏng vấn của phóng viên tạp chí Condé Nast Traveller (Anh).

Phóng viên: Xin chào Zoe Saldana. Hình như chị vừa mới đi đâu về?

Đúng vậy, tôi vừa đến thăm New York, thành phố tôi từng sống ở thuở ấu thơ trong 10 năm trước khi chuyển đến Cộng hòa Dominica và năm 16 tuổi, tôi lại trở về New York. Hiện tại, tôi sống ở Los Angeles nhưng tôi luôn nhớ về New York. Tôi nhớ đến khu phố Tàu, nơi có những món ăn rất ngon. Bà nội tôi vẫn sống ở New York và tôi hay đưa bà đến quán bar The Carlyle để thưởng thức rượu champagne.

Zoe Saldana đóng vai Neytiri trong phim Avatar

Zoe Saldana đóng vai Neytiri trong phim Avatar

Saldana, chị đã đi du lịch rất nhiều nơi trên thế giới. Theo chị, đâu là nơi có cảnh đẹp lãng mạn nhất?

Tôi thích đặt một phòng khách sạn ở Paris, nhìn ra sông Seine. Thật tuyệt vời, không có gì lãng mạn hay thư giãn hơn khi ở đó. Tôi có thể dành cả ngày để ngắm nhìn sông Seine. Tôi rất thích khách sạn Bốn Mùa George V và Le Pavillon de la Reine ở đường Marais. Tuy nhiên, nếu tôi đi cùng gia đình, tôi sẽ thuê một căn hộ ở Ile Saint-Louis hoặc Ile de la Cité. Ở đó, tôi có cảm giác như đang sống trong ngôi nhà thân yêu của mình ở Los Angeles.

Zoe Saldana rất thích khách sạn Le Pavillon de la Reine

Zoe Saldana rất thích khách sạn Le Pavillon de la Reine

Đâu là đất nước mà chị thích đi du lịch nhất?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhật Bản. Là người Latin, tôi không phải là người hướng nội nhưng tôi rất thích văn hoá Nhật Bản. Người Nhật rất tôn trọng đồng nghiệp và người lớn tuổi. Một số thành viên trong họ hàng của tôi là người Dominica gốc Nhật Bản và tôi chịu ảnh hưởng của văn hoá của Xứ sở mặt trời mọc. Và cũng giống như New York, Tokyo không bao giờ ngủ, vì vậy, việc đi đến đó luôn mang đến cảm giác thoải mái với tôi.

Tokyo cũng sôi động như New York

Tokyo cũng sôi động như New York

Vậy đâu là thành phố mà chị luôn muốn đến?

Paris, luôn luôn và mãi mãi. Lần đầu tiên tôi đến đó là khi tôi mới 20 tuổi và sau nhiều năm, nơi này vẫn luôn là thành phố tôi muốn đến trên thế giới. Thật kỳ lạ, ngay khi tôi đến lần đầu, tôi đã cảm thấy quen thuộc với Paris. Hiện tại, tôi có một số người bạn tuyệt vời ở đây. Tôi có thể đi lang thang trên đường suốt đêm cho đến khi mặt trời mọc, bị lạc, ăn, uống và trò chuyện với bất cứ ai tôi gặp. Mỗi lần tôi ghé thăm Paris, tôi vừa có cảm giác quen thuộc nhưng vẫn thấy mới mẻ và thú vị.

Nơi nào trên thế giới mà chị cảm thấy hạnh phúc nhất?

Ý. Marco, chồng tôi, đến từ Verona, lớn lên bên hồ Garda và học tại Milan. Milan là thành phố ở Ý mà tôi thích nhất. Là một người New York, tôi yêu sự phát triển của công nghiệp và đó cũng là một trong những lý do tôi thích Milan. Khi chúng tôi không ở Ý, tôi và gia đình thường chọn một số điểm đến ở vùng Caribe để đi du lịch. Tôi nghĩ điều quan trọng là những đứa trẻ của chúng tôi phải củng cố kiến thức về văn hóa, về lối sống. Lũ trẻ rất hay để ý cách chúng tôi nói chuyện, cách chúng tôi ăn, cách chúng tôi nhảy và tham gia những hoạt động xã hội khác.

Marco, chồng của Zoe Saldana, từng sống ở bên cạnh hồ Garda (Ý)

Marco, chồng của Zoe Saldana, từng sống ở bên cạnh hồ Garda (Ý)

Hãy cho chúng tôi biết về một nơi tuyệt vời mà chị đã từng đến?

Có một nhà hàng nhỏ rất tuyệt vời ở quận Paris 11, đó là Paris Paul. Quán nhỏ và thân thiện, cách phục vụ nấu ăn truyền thống ở đây thật tuyệt vời. Ở đó có món vịt xào, cừu nướng, một ít rượu vang đỏ. Đó là những thứ tôi sẽ không bao giờ ăn khi tôi ở Los Angeles, nhưng ở Paris, đó lại là những hương vị tôi thèm.

Xin cảm ơn về những chia sẻ thú vị của chị!

Thế Phong
RELATED ARTICLES