Bạn có biết, ở những khu vực nghỉ dưỡng núi trên thế giới, các nhà hàng độc đáo thường không được tìm thấy ở trung tâm thành phố. Bạn sẽ tìm thấy chúng sâu trong các dãy núi cao, bao quanh bởi sông băng hay rừng già. Một số nơi bạn chỉ có thể truy cập bằng cách đi bộ, cáp treo hay trực thăng. Như nhà hàng Horli-Hitta nơi bạn có thể dùng bữa tối với tầm nhìn toàn cảnh Sông băng Great Aletsch (Thụy Sỹ) sau khi đi cáp treo tuyệt đẹp từ Fiescheralp. Nhà hàng Eagle's Eye ở Canada nằm ở độ cao 2.347 mét trên mực nước biển, là nhà hàng núi cao nhất ở Canada với tầm nhìn toàn cảnh về dãy núi Rocky. Hay thưởng thức ẩm thực địa phương với món sốt kem phomai truyền thống tại Nhà hàng Les Cerniers (Thụy Sỹ) sau đó bay dù lượn xuống thung lũng là một trải nghiệm du khách ưa mạo hiểm nào cũng muốn được thử một lần trong đời.

Tại Sapa, Việt Nam, có một nhà hàng đặc biệt ở độ cao 1600m so với mực nước biển. Chỉ cách trung tâm Sapa khoảng 3 km, Tus De Liab Restaurant & Coffee là một Nhà hàng của khu nghỉ dưỡng núi Ville De Mont Mountain Resort thu hút những vị khách bởi vị trí đặc biệt cao nhất Sapa. Nhà hàng nhỏ nằm nép mình bên sườn Nam của Núi Hàm Rồng, tầm nhìn hướng trọn thung lũng Mường Hoa hùng vĩ với những thửa ruộng bậc thang thay đổi theo mùa vốn được bình chọn là Top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất trên thế giới (Theo Mother Nature).

Empty

Để di chuyển đến Tus De Liab, du khách có thể đi taxi 10 phút từ trung tâm Sapa đến Ville De Mont Mountain Resort, nhân viên tại khu nghỉ dưỡng sẽ đón bạn bằng xe điện, và bạn cần đi bộ thêm khoảng 60 bậc thang đá mới có thể lên đến Nhà hàng & Café cao 1600m đặc biệt này.

Là một trong các Nhà hàng của Ville De Mont Mountain Resort – khu nghỉ dưỡng núi cao nhất Việt Nam, Tus De Liab Restaurant & Coffee thừa hưởng sự sang trọng và mang đậm văn hóa bản địa của khu nghỉ dưỡng, mang đến những trải nghiệm ẩm thực trên núi cao độc đáo chưa từng có, hấp dẫn bất kỳ du khách nào ghé chân.

Ville 1 (2)

Một trong những trải nghiệm bạn nhất định phải thử ở Tus De Liab là bữa tiệc đón hoàng hôn bên thung lũng đầy kỳ ảo - Chasing the Sunset.

Với tầm nhìn toàn cảnh 360 độ của dãy Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa, những bàn ăn ngoài trời lãng mạn và quyến rũ với tầm nhìn toàn cảnh theo mọi hướng, không có một bàn tiệc nào bị che khuất tầm view của hoàng hôn kỳ ảo ở độ cao 1600 mét trên bầu trời.

Artboard 28 copy 2@300x-100

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức âm nhạc tại đây vào những chiều cuối tuần với Twilight by the Valley show. Ngắm trọn sự kết hợp ảo diệu của thung lũng, rừng núi lúc hoàng hôn, khi mặt trời rực lên những dải nắng cuối ngày xuyên mây rồi từ từ giấu mình sau dãy Hoàng Liên hùng vĩ mà chẳng hiệu ứng sân khấu nào có thể so sánh được. Và âm nhạc cất lên, tiếng gió núi, tiếng chim hòa vang cùng đẩy lên thứ âm nhạc mê man thật say đắm mà không có hiệu ứng âm thanh nào có thể khiến bạn mê mải chìm đắm đến như vậy

Thưởng thức những món ăn bản địa được nâng tầm và phục vụ tinh tế, bạn sẽ không muốn rời đi trong khi nhấm nháp rượu vang hảo hạng trong không gian lãng mạn đến không tưởng.

Empty

Nếu chưa có may mắn thưởng thức bữa tiệc Chasing the Sunset kỳ ảo, bạn cũng có thể ghé Tus De Liab để thưởng thức café và ngắm cảnh vào 9:00 – 17:00 hằng ngày. Tus De Liab cũng là điểm dừng chân hoàn hảo cho những người yêu thích đi bộ đường dài hay đơn giản những vị khách tìm kiếm một nơi tĩnh lặng để thưởng thức café và ngắm cảnh. Con đường bậc thang lát đá dẫn đến Tus De Liab ngập tràn ánh nắng với một bên là vách núi hùng vĩ, một bên là ruộng bậc thang mùa lúa xanh mướt.

z4532590008551_b662abda76daa6b1aefdeb685a8262d2

Với những bộ bàn ghế nhỏ đặt trên sàn gỗ hướng ra dãy núi Hoàng Liên Sơn và ngắm trọn bầu trời rộng lớn. Tus De Liab Restaurant sẽ khiến bạn thấy thú vị bởi quán café chỉ bán duy nhất 1 loại đồ uống. Bạn sẽ được phục vụ một set đặc biệt mang tên Coffee 1600 loves Croissant – ly cafe ngậy vị sữa và thơm hương quế hồi, kết hợp cùng bánh sừng bò mềm thơm được quay nóng giòn.

Ville 1 (6)

Trong khung cảnh hùng vĩ và ngoạn mục ấy, du khách cũng có thể chụp những tấm hình kỷ niệm đắt giá bởi những khoảnh khắc biển mây tràn về hay hoàng hôn lãng mạn khuất sau dãy núi. Đặc biệt nếu đến đây vào mùa đông, du khách có thể chọn những góc bên cạnh lò sưởi củi Mông Cổ, nhâm nhi ly cà phê bên lò sưởi tí tách dưới màn sương sẽ là 1 trong những trải nghiệm đáng thử.

Luôn luôn là một điều thật đặc biệt khi lựa chọn kỳ nghỉ tại khu nghỉ dưỡng hay những nhà hàng boutique sang trọng đậm chất bản địa. Cho dù để đến được địa điểm đó chẳng khác gì một cuộc phiêu lưu, nhưng đổi lại là sự thư giãn, tận hưởng tuyệt đối bằng việc đắm mình vào cuộc sống bản địa và những sự chăm sóc nồng hậu, chu đáo mà tinh tế đến từng chi tiết.

Ville 1 (7)