Nhật Bản gây ấn tượng với khẩu trang kết hợp nghệ thuật Origami

23/08/2021

Nhà thiết kế Yuriko Wada đã sáng tạo nên Origami Mask, sự kết hợp giữa chất liệu giấy washi truyền thống của Nhật Bản và nghệ thuật gấp giấy Origami. Thiết kế độc đáo này đã giành chiến thắng tại giải thưởng A' Design 2021.

Trong bối cảnh đại dịch, khẩu trang trở thành một vật dụng bất ly thân khi ra đường. Tuy nhiên, các thiết kế khẩu trang trên thị trường mới chỉ thoả mãn ở khía cạnh công năng, không thể "diện" trong những dịp đặc biệt. Với mong muốn tạo ra một loại khẩu trang thích hợp đi dự tiệc cưới hoặc các ngày lễ kỷ niệm, nhà thiết kế Nhật Bản Yuriko Wada đã sáng tạo nên Origami Mask.

Empty

Thiết kế khẩu trang này lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy Origami, kết hợp cùng chất liệu là giấy washi truyền thống của Nhật Bản. Sản phẩm được "điểm xuyến" bằng lá vàng tại các nếp gấp và có thể gập lại, cất gọn một cách dễ dàng.

web_mask_wasou_3

Thay vì dán hoặc may, khẩu trang được thiết kế để tạo mái vòm ba chiều, tạo khoảng trống quanh miệng khi kéo cả hai đầu dây. Chất liệu giấy washi có độ thoáng khí tốt và mềm mại tạo ra sự thoải mái cho người dùng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thiết kế sáng tạo của Yuriko Wada đã giành giải Bạc trong hạng mục Thiết kế thời trang và phụ kiện của cuộc thi A’ Design 2020-2021.

web_mask_wasou_6

A’ Design Award & Competition là một giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế từ năm 2009, nhằm vinh danh những tác phẩm kiến trúc, thiết kế sáng tạo tốt nhất của năm. Với hơn 100 hạng mục khác nhau, các tác phẩm dự thi có thể được đăng ký vào các nhóm như: thiết kế nội thất, đồ trang trí và gia dụng; thiết kế không gian nội thất và triển lãm; thiết kế bao bì; thiết kế thời trang, phụ kiện...

Các tác phẩm được lựa chọn bởi hội đồng ban giám khảo quốc tế uy tín gồm các nhà thiết kế hàng đầu, nhà phê bình, nhà báo có tầm ảnh hưởng, học giả và các doanh nhân nổi tiếng.

Thông tin thêm

A’ Design Award & Competition 2021-2022 hiện đang mở đăng ký, các nhà thiết kế, nghệ sĩ, kiến trúc sư, doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký và nộp bài dự thi tại đây, trong đó có đầy đủ các thông tin chi tiết như: tiêu chí đánh giá, các thời hạn quan trọng, danh sách thành viên ban giám khảo, mẫu đăng ký và các hướng dẫn trình bày tác phẩm.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES