Nhật Bản mở trực tuyến miễn phí Liên hoan Phim 2021

18/11/2021

Cổng Liên hoan Phim trực tuyến Nhật Bản - JFF Online tại Việt Nam 2021-2022 đã chính thức hoạt động vào ngày 15/11 vừa qua, cho phép khán giả Việt Nam thưởng thức các bộ phim điện ảnh xuất sắc của Nhật Bản hoàn toàn miễn phí.

Năm nay, vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Liên hoan Phim Nhật Bản tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, sẽ được tổ chức trực tuyến và chia thành hai đợt khác nhau thông qua kênh Điện Ảnh Trực tuyến của Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation).

Khán giả Việt sẽ được xem miễn phí những bộ phim đặc sắc của Nhật Bản thuộc nhiều thể loại phong phú, đa dạng như phim tài liệu, hài, hoạt hình và chính kịch tại trang web của LHP trực tuyến Nhật Bản - JFF.

Cụ thể, đợt chiếu đầu tiên bắt đầu từ ngày 15/11 - 21/11, công chiếu 5 bộ phim từng được giới thiệu tại JFF Online 2020 và Japan Hour 2020, sau đó đợt công chiếu thứ hai sẽ diễn ra từ 14/2 - 27/2/2022 và mang đến cho khán giả 20 bộ phim.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
LHP Nhật Bản tại Việt Nam lần thứ 13, là sự kiện điện ảnh Nhật Bản lớn nhất trong năm, do Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam - Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản tổ chức.

LHP Nhật Bản tại Việt Nam lần thứ 13, là sự kiện điện ảnh Nhật Bản lớn nhất trong năm, do Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam - Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản tổ chức.

Đặc biệt, số lượng phim năm nay tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái với nhiều bộ phim được chọn lọc đa dạng, hấp dẫn và độc đáo hơn để gửi tới khán giả Việt Nam.

Các phim được công chiếu trong đợt đầu tiên gồm 5 bộ phim điện ảnh được đánh giá cao và đã từng chiến thắng các giải thưởng quốc tế như: Little Nights, Little Love (Tình yêu nhỏ bé), Dance with me (Hãy nhảy cùng tôi), Gon, The Little Fox (Cáo Con bé nhỏ), Tora-san in Goto (Ông Tora ở đảo Goto), và The Great Passage (Hành trình vĩ đại).

"Little Nights, Little Love" được giới chuyên môn đánh giá cao bởi ý nghĩa về tình yêu, nỗi cô đơn và những khát vọng của người trưởng thành.

Bộ phim nhạc kịch

Bộ phim nhạc kịch "Dance with me" từng giành Giải thưởng Kobayashi do Khán giả bầu chọn, Giải thưởng dành cho Đạo diễn phim đặc biệt tại Liên hoan Phim Nhật Bản 2019 tại Toronto và Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải 2019.

"The Great Passage" là bộ phim tìm cảm kể về quá trình biên soạn cuốn đại từ điển mang tên Hành trình vĩ đại của một nhà biên soạn từ điển tài năng. Bộ phim đã giành được Giải thưởng Viện Hàn Lâm 2013 dành cho Phim Nước ngoài xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Quốc tế Rotterdam 2014.

"Tora-san in Goto" là phim tài liệu quay từ năm 1993, kéo dài suốt 22 năm sau đó, kể về cuộc sống của một gia đình có truyền thống sản xuất mì Udon ở đảo Goto, giành được Giải thưởng Hoa Mộc Lan dành cho phim tài liệu (Grand Prix) tại Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải 2016.

Phim hoạt hình ngắn

Phim hoạt hình ngắn "Gon, The Little Fox" kể về câu chuyện đau buồn giữa chú cáo nhỏ Gon và chàng trai thợ săn Hyoju, giành được giải thưởng tại Liên hoan Phim Hoạt hình Quốc tế 2020 tại Bỉ và Liên hoan Phim Thiếu nhi Quốc tế 2020 tại New York, đều do ban Tuyển chọn chính thức lựa chọn.

Không chỉ đa dạng về thể loại, những bộ phim trên cổng LHP còn linh hoạt cả về thời gian chiếu và không giới hạn số lượng khán giả, đúng với tiêu chí “Xem phim Nhật mọi lúc, mọi nơi” mà chương trình hướng đến.

Chỉ cần một lần đăng nhập "xem miễn phí" và thêm các phim vào danh sách xem rồi nhấn nút "Play", người xem sẽ được thưởng thức những bộ phim điện ảnh mình yêu thích trên tất cả các thiết bị, mỗi phim được xem đi xem lại trong vòng 48 giờ kể từ khi khán giả nhấn nút xem bộ phim.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES