Những địa chỉ ở Cuba bạn nhất định phải ghé qua

18/06/2015

Du lịch Cuba đang dần trở thành mốt từ khi hòn đảo xinh đẹp này mở cửa. Văn hóa đa dạng, dân cư đa sắc tộc đã tạo ra màu sắc rực rỡ cho nơi đây. Đến Cuba, bạn nhớ đừng bỏ qua những địa chỉ này nhé.

1.      Nhà hàng Bodeguita del Medio

La Bodeguita del Medio sở hữu một niềm vinh dự mà mọi nhà hàng khác ở Cuba đều thèm khát có được đó là dấu chân của những người nổi tiếng. Nhà văn Ernest Hemingway, nhà thơ Pablo Neruda hay nghệ sĩ Josignacio cùng rất nhiều người nổi tiếng khác đã từng đến đây và lưu lại những dòng bút ký…

Thức uống đặc trưng cũng là điều làm nên nét nổi bật của Bodeguita del Medio. Trong đó món cocktail Mojito nổi tiếng của Cuba tương truyền được làm ra từ nhà hàng này.

2.      Bảo tàng rượu rum

Rượu rum là thức uống đặc trưng của người Cuba. Nó cũng là thành phần không thể thiếu của các loại Cocktail. Rượu được chưng cất từ nước cốt mía và được bảo quản trong thùng gỗ sồi. Hương vị nhè nhàng, êm ái của rượu rum Cuba đối với nhiều người là sự quyến rũ đáng thèm khát. Bảo tàng rượu rum ở Havana luôn là điểm dừng chân thú vị với các quý ông.

3.      Trại cá sấu Guama

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của Cuba, trại cá sấu Guama là nơi bảo tồn 100.000 chú cá sấu của hơn 16 chủng loại.

Một ngày tuyệt vời ở Guama là dạo quanh trang trại, chiêm ngưỡng vô vàn loài cá sấu, nhìn chúng lim dim trong bùn lầy hay phơi nắng dưới mặt trời. Buổi chiều từ cảng La Boca ở Guama, bạn nên đi thuyền dạo chơi qua khu rừng ngập mặn. Cảnh quan thiên nhiên cận nhiệt đới đa dạng sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn cũng có thể câu cá tại hồ Treasure. Nhà lãnh đạo Fidel Castro khi còn nhỏ cũng rất thích câu cá tại nơi đây.

4.      Tháp Iznaga

Sự tích kể rằng hai anh em nhà Iznaga cùng yêu một cô gái. Họ quyết định thực hiện hai công trình ngược hướng nhau. Độ sâu hay độ cao công trình của ai lớn hơn người đó sẽ yêu được nàng. Alejo đã xây ngọn tháp hướng lên còn Pedro đào một giếng nước hướng xuống dưới. Cuối cùng tháp của Alejo cao 45 mét còn giếng của Pedro chỉ có 28 mét mà thôi. Alejo nhờ tòa tháp đã cưới được vợ.

Tháp Iznaga có 7 tầng. Từ tầng trệt có bố cục hình vuông và lên đến đỉnh là hình bát giác. Qua gần 2 thế kỷ, tòa tháp luôn đứng vững trong biết bao cơn lốc xoáy, bão lớn và cả động đất. Vì thế tháp Iznaga còn là biểu tượng cho sự mạnh mẽ của người dân Cuba.

5.      Cơ sở sản xuất xì gà ở Havana

Xì gà Cuba được ca ngợi là loại xì gà tốt nhất của loài người. Mùi thơm mạnh mẽ và hương vị riêng của xì gà Cuba được tạo ra bởi những loại lá thuốc đã được dùng để làm ra chúng. Phải mất hơn một trăm bước để sản xuất được một điếu xì gà đúng chất của Cuba. Ghé qua cơ sở sản xuất xì gà tại Havana để tận mắt chứng kiến hành công nghiệp đặc trưng và kín tiếng này của Cuba nhé.

6.      Varadero

Trong không khí vui tươi của điệu salsa hay rumba, bạn sẽ khám phá ra những cảnh sắc thật tuyệt vời tại bãi biển Varadevo – một trong những bãi biển đẹp nhất vùng vịnh Caribbean. Hồ bơi, lớp học nhảy Caribbean hay các hoạt động ở bãi biển như đi thuyền buồm, bóng bàn, bóng chuyền bãi biển... đều vô cùng náo nhiệt và hấp dẫn.

Carnival mời bạn khám phá đất nước Cuba với những trải nghiệm thật sự thú vị trên. Hành trình khám phá Cuba kéo dài 10 ngày 9 đêm khởi hành 27/10 với giá ưu đãi chỉ từ 93.990.000VNĐ/khách. Liên hệ Hotline: 0937.911.386 hoặc số miễn cước: 1800.585853 hay truy cập website: www.carnivalvn.com.

 

RELATED ARTICLES