Những điểm đến thanh bình cho kỳ nghỉ "tái tạo" bản thân

22/03/2024

Mới đây, Booking.com đã công bố danh sách những điểm đến lý tưởng cho du lịch "xanh", giúp du khách thư giãn và cải thiện sức khỏe. Nổi bật trong danh sách này là 3 địa danh Việt Nam: Đà Lạt, Đà Nẵng và Tam Đảo.

Báo cáo Dự đoán Du lịch năm 2024 của Booking.com hé lộ một xu hướng mới đầy thú vị "du lịch ngủ ngon". Theo đó, gần 2/3 du khách tại châu Á - Thái Bình Dương mong muốn có một kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc (83%), Hồng Kông (76%), Thái Lan (75%) và Việt Nam (67%).

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe tinh thần và thể chất của con người. Trong nhịp sống hối hả, bận rộn hiện nay, nhiều người gặp phải vấn đề về giấc ngủ. Do đó, du lịch "ngủ ngon" trở thành giải pháp lý tưởng giúp du khách lấy lại năng lượng và cân bằng cuộc sống.

Gần 67% khách du lịch Việt Nam tham gia khảo sát đang tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon

Gần 67% khách du lịch Việt Nam tham gia khảo sát đang tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn trên thế giới đã đầu tư vào các tiện nghi và dịch vụ "ngủ ngon": Phòng ngủ được thiết kế đặc biệt, tối ưu hóa cho giấc ngủ; cung cấp liệu pháp spa thư giãn, giúp du khách dễ dàng đi vào giấc ngủ; trải nghiệm "thiền định" trong không gian yên tĩnh; thực đơn "giấc ngủ" với các món ăn và thức uống tốt cho sức khỏe.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, Booking.com đã tuyển chọn danh sách những điểm đến thanh bình, phù hợp cho việc thư giãn và cải thiện sức khỏe.

Với nhiệt độ trung bình 23 độ C quanh năm, Đà Lạt được ví như "thiên đường nghỉ dưỡng" cho những ai cần được thư giãn và ngủ ngon. Không khí trong lành, cảnh quan thơ mộng cùng bầu không khí yên bình sẽ đưa bạn vào giấc ngủ êm ái và nhẹ nhàng.

Nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn trên thế giới đã đầu tư vào các tiện nghi và dịch vụ

Nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn trên thế giới đã đầu tư vào các tiện nghi và dịch vụ "ngủ ngon"

Nổi tiếng với sự giao hòa hoàn hảo giữa núi, biển, rừng và sông, Đà Nẵng luôn là điểm đến thu hút du khách. Nơi đây sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng 4-5 sao với dịch vụ chu đáo, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa và cơ sở vật chất hiện đại giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Thị trấn xinh đẹp Tam Đảo là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và bầu không khí trong lành. Khung cảnh thơ mộng với rừng thông xanh mát, tiếng thác chảy róc rách cùng làn gió mát dịu sẽ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu và thư thái.

Trong danh sách, những điểm đến thanh bình cũng được điểm danh là Tô Châu (Trung Quốc), hòn đảo Bali (Indonesia), Koh Samui (Thái Lan)...

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES