Những đồ uống "rùng rợn" bạn có thể làm tại nhà

31/10/2021

Halloween gõ cửa, và mùa bí ngô cũng đã đến, tại sao bạn và gia đình không thử pha chế những thức uống "ma thuật" dễ làm dưới đây, cho một tối thu se lạnh?

Vampire kiss Martini (nụ hôn ma cà rồng)

Đây là cái tên quen thuộc trong danh sách đồ uống chủ đề Halloween, vì thức uống này có màu đỏ, gợi lên liên tưởng quái dị và ma mị đến ma cà rồng - những sinh vật truyền thuyết hút máu người để sống.

5

Cách làm:

Chuẩn bị 45 ml Vodka, 45 ml rượu Champagne, 20 ml rượu Chambord (rượu mùi quả mâm xôi), nước trái cây có màu đỏ và đường (hoặc nước cốt chanh và đường đỏ) để trang trí.

Dùng nước trái cây/nước cốt chanh làm ướt miệng ly, sau đó lăn miệng ly vào đĩa nhỏ đựng đường sao cho đường dính đều miệng ly.

Rót rượu Vodka và một nửa shot rượu Chambord vào ly.

Rót Champagne lên trên.

Sử dụng mặt sau của chiếc thìa để rót nửa shot rượu Chambord còn lại vào ly, sao cho phần rượu này nổi lên trên bề mặt đồ uống.

Black Martini (martini đen)

Black Martini giống như một màn đêm đầy bí ẩn, ma mị nhưng vô cùng quyến rũ. Không có gì phù hợp cho một đêm Halloween như ly cocktail đen thẳm này.

10

Cách làm:

Chuẩn bị 60 ml Vodka, 30 ml Blue Curacao, 15 ml Chambord, màu thực phẩm (nếu ly cocktail không đạt màu đen như bạn mong muốn).

Cho Vodka, Blue Curacao và Chambord vào shaker, thêm đá và lắc mạnh khoảng 30 giây. Sau đó nhẹ nhàng đổ cocktail ra ly đã được ướp lạnh.

Old Fashioned bí đỏ

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cocktail vừa miệng và không quá ngọt cho ngày Halloween, hãy thử món Old Fashioned bí đỏ. Đây là thức uống dành cho những người yêu thích rượu bourbon, gần như không có vị ngọt và có vị rượu nhẹ - một đồ uống lý tưởng để nhâm nhi không chỉ vào một tối Halloween, mà còn vào bất kỳ dịp nào trong tiết trời mùa thu.

7

Cách làm:

Chuẩn bị 60 ml rượu bourbon, 1 muỗng bí đỏ nghiền nhuyễn, ½ thìa siro đường, ¼ thìa cà phê gia vị bánh bí ngô, ¼ thìa chiết xuất vani, 1 thìa Angostura bitters.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cho tất cả nguyên liệu vào shaker, thêm đầy đá và lắc đến khi lạnh. Lọc hỗn hợp vào ly lowball, thêm đá.

Trang trí bằng lá hương thảo hoặc vỏ cam.

Death in the Afternoon (cái chết vào buổi xế trưa)

Một ly cocktail dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của đại thi hào Ernest Hemingway, và công thức của nó cũng do chính ông sáng tạo. Cái chết vào buổi xế trưa được viết vào năm 1932 trong khoảng thời gian Hemingway ở châu Âu, kể về những nghi thức và truyền thống trong phong tục đấu bò tót của người Tây Ban Nha, cũng như cái ranh giới mỏng manh giữa sự sống và cái chết của người dũng sĩ Matador mỗi khi bước ra đấu trường.

8

Cách làm:

Chuẩn bị 30 ml Absinthe, 10 ml siro đường, 100 ml rượu Champagne hoặc Prosecco.

Đổ Absinthe và siro đường vào ly cocktail đã ướp lạnh, sau đó rót rượu Champage vào.

Bloody Mary (mary đẫm máu)

Bất kỳ ai khi nghe đến Bloody Mary đều nghĩ ngay tới Halloween, và nhiều câu chuyện rùng rợn phía sau. Phiên bản thú vị nhất về tên gọi của món cocktail này là chuyện về sự cai trị tàn bạo của Nữ hoàng Mary Đệ Nhất nước Anh giữa những năm 1550. Theo đó, nước ép cà chua đại diện cho màu đỏ của máu đổ, trong khi Vodka là biểu tượng cho cách thức hành hình tàn bạo từng áp dụng với các vị tử đạo.

Thực tế, thức uống này được phát minh vào những năm 1920, ban đầu chỉ là hỗn hợp nước ép cà chua và rượu Vodka. Sau đó, Bloody Mary đã nhanh chóng phổ biến và trở thành thức uống được yêu thích trên toàn thế giới.

9

Cách làm:

Chuẩn bị 2 giọt sốt ớt Tabasco, ½ thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê hạt tiêu xay, 60 ml rượu Vodka, 80 ml nước ép cà chua, 10 ml nước cốt chanh.

Nếu thời gian cho phép, hãy làm lạnh nước cà chua và rượu Vodka trước.

Cho tất cả nguyên liệu trên vào shaker, thêm đá và lắc khoảng 10 giây.

Viền muối và chanh ở miệng ly highball. Chỉ nên viền một ít muối vừa phải, vì thức uống đã sử dụng muối để pha chế.

Rót cocktail ra ly cocktail, trang trí bằng một nhánh cần tây nhỏ.

Magic Butterfly pEa lemonade (Trà chanh hoa đậu biếc ma thuật)

Món đồ uống này cũng giống như những trò ảo thuật bạn hay xem, trông rất kỳ diệu nhưng thực chất đều dựa trên nền tảng khoa học. Phép lạ ở đây đến từ hoa đậu biếc. Trà làm từ những bông hoa này có màu xanh ngọc bích, khi độ pH của trà thay đổi, nó sẽ chuyển thành màu đỏ pha sắc tím, trông như một thức uống huyền bí.

Chìa khoá cho sự chuyển màu "ma thuật" này chính là... nước chanh.

Empty
Empty

Cách làm:

Chuẩn bị (cho khoảng 4 người uống): 500 ml nước lọc, 100 g đường cát trắng, 30 g hoa đậu biếc khô, 100 ml nước chanh tươi (vắt từ 8-10 quả chanh).

Để làm siro hoa đậu biếc, đun nóng 350 ml nước và 100 g đường, cho hoa đậu biếc vào khuấy đều, để nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sủi bọt nhẹ. Tắt bếp, đậy nắp trong 10 phút. Lọc hỗn hợp qua rây lưới mịn và để nguội.

Cho đá viên vào cốc highball, đổ siro hoa đậu biếc ngập khoảng một nửa cốc. Pha nước chanh cùng 150 ml nước còn lại, rót lên trên và hãy xem điều kỳ diệu xảy ra! Khi chanh gặp siro, màu sắc sẽ chuyển từ xanh ngọc sang đỏ tím. Khuấy đều cho đến khi có màu hồng trong suốt và thưởng thức.

3

Lưu ý: Trẻ em không nên uống nhiều hoa đậu biếc, nhưng nếu thích thú với món đồ uống “ma thuật” này, các em vẫn có thể nếm thử một cốc nhỏ. Uống một lượng vừa phải trà pha hoa đậu biếc có thể bổ sung vitamin A và vitamin C cho cơ thể, giúp các em hấp thụ vitamin E dễ dàng hơn.

Vampire milkshake (sữa lắc kem Ma cà rồng)

Dĩ nhiên rồi, Halloween là dịp vui dành cho tất cả mọi người, và trẻ em cũng có thể tận hưởng không khí này bằng thức uống vừa ngọt ngào vừa rùng rợn, dành cho riêng mình.

4

Cách làm:

Chuẩn bị 80 ml soda, 160 ml sữa tươi không đường, 200 g kem vani, 10 ml siro dâu tây, 100 ml sữa đặc và 400 g đá xay, 1 lọ kem tươi dạng xịt (whipped cream).

Cho sữa tươi không đường, kem vani, sữa đặc và đá vào máy xay đến khi nhuyễn mịn.

Đổ hỗn hợp ra ly, từ từ đổ soda lên trên.

Trang trí bằng kem tươi và siro dâu tây.

An - Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES