Những góc phố Nhật trong veo

13/09/2021

Trên tài khoản Twitter cá nhân, nhiếp ảnh gia Nhật Bản Akine Coco từng chia sẻ rằng mình muốn "tái hiện một thế giới anime qua những bức ảnh". Sau đó, một bộ ảnh nghệ thuật đã thực sự ra đời, khắc hoạ khung cảnh vùng nông thôn nước Nhật qua những gam màu trong trẻo, tĩnh lặng, và "đẹp như một bộ phim hoạt hình".

Đôi khi nghe có chút buồn cười khi ai đó đi ngang qua một dãy phố ở Nhật và nhận xét rằng nó "trông giống một cảnh trong anime quá", bởi vì, thực tế, nhiều bộ anime (phim hoạt hình Nhật Bản) được lấy cảm hứng và vẽ lại dựa trên những địa điểm thực ngoài đời.

Nhiếp ảnh gia người Nhật Akine Coco đã chứng minh rằng, vào đúng thời điểm, ở đúng góc độ, câu nhận xét đó có thể thành sự thật - khi những cánh đồng, những dãy phố, những căn nhà dường như thực sự trở thành những thước phim.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Akine bắt đầu chụp ảnh vào mùa hè năm 2019 và đăng trên trang Twitter, với lý do ban đầu chỉ là vì nhiều bạn bè cũng tham gia chụp ảnh. Hầu hết những bức ảnh đều được chụp tại thành phố Sakai ở Fukui, Nhật Bản, nơi Akine được sinh ra. Đôi mắt tinh tế và kỹ năng nhiếp ảnh lão luyện của người nghệ sĩ đã tạo nên những tác phẩm đẹp như tranh vẽ, khiến người xem như lạc vào giữa khung cảnh trong một bộ phim hoạt hình của xưởng Ghibli.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
399f60ed90f895d76a5b30d567587c1c
Empty
Empty
eh
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
An - Ảnh: akine_coco
RELATED ARTICLES